Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 57

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 57
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 57 ragnHeiðUr karLsDÓTTir og ÞÓrarinn sTefánsson 0,75. Innihaldsréttmæti var metið með greiningu á prófatriðum og með Rasch-Wright- greiningu (Wright og DeMers, 1982). Fjöldi bókstafa sem börnin læra að skrifa rétt í 2. og 3. bekk og áhrif hans á framfarir Meðalframfarir þriggja hópa barna sem höfðu lært mismunandi fjölda bókstafa rétt í lok 3. bekkjar voru skoðaðar sérstaklega. Skiptingin í hópana byggðist annars vegar á rannsóknum sem hafa sýnt að það eru hægar framfarir í skriftargæðum sem eru helsti dragbítur á framfarir í skriftargetu (Ragnheiður Karlsdóttir og Þórarinn Stefánsson, 2002) og hins vegar á rannsóknum sem sýna að búast má við að gæði skriftarinnar verði stöðug fljótlega eftir að kennslu í lögun og tengingu bókstafanna lýkur (mynd 2). Þess vegna var valið í hópana samkvæmt skriftargæðaeinkunn við lok 3. bekkjar. Í hópi A eru þau börn sem þá höfðu lært að skrifa alla 28 bókstafina rétt, í hópi B eru þau börn sem náðu meðalárangri og skrifuðu 20 bókstafi rétt af 28 og í hópi C eru þau börn sem skrifuðu < 15 bókstafi rétt af 28. Hópur C samsvarar þeim 22% barnanna sem fengu lægsta skriftargæðaeinkunn og samkvæmt niðurstöðum fyrri rannsókna má búast við að í þeim hópi séu þau börn sem hafa svo óskilvirka rithönd að hún geti torveldað nám (Alston, 1985; Hulstijn og Mulder, 1985; Maeland, 1992) og þau börn sem glíma við skriftarörðugleika vegna röskunar á samhæfingu sjónar og handar (Graham og Weintraub, 1996; Volman o.fl., 2006). Rithandarsýnin í mynd 4 voru valin af handahófi úr hópum A, B og C. Meðaleinkunnir fyrir byrjunarskrift í 1. bekk, grunnskrift í 2. til 6. bekk og meðaleinkunnir hvers hóps og alls úrtaksins fyrir samhæfingu sjónar og handar voru reiknaðar út. Áhrif einstakra bókstafaforma á framfarir Til þess að kanna hvernig geta barnanna til þess að læra mismunandi bókstafaform í forskriftarletrinu hafði áhrif á framfarir þeirra í skrift voru meðaleinkunnir fyrir gæði hvers einstaks bókstafaforms reiknaðar út. Afleidd meðaleinkunn fyrir hvert bók- stafaform er gefin sem tugabrot á kvarða frá 0 til 1. Tugatöluna má túlka sem þá hund- raðstölu barna sem hafa skrifað bókstafaformið rétt. Gera má ráð fyrir því að sá árang- ur sem hvert einstakt barn nær í því að læra ákveðið bókstafaform ráðist af samspili á milli þess hversu þungt bókstafaformið er, getu barnsins til þess að læra handskrift og kennsluaðferða kennarans. Meðaleinkunnin fyrir hvert einstakt bókstafaform er hér fundin sem meðaltal fyrir 160 börn, 10 kennara og þrjá skóla. Þegar tekið er tillit til þess að jafnmiklum tíma var varið í að kenna hvert form má vænta þess að við lok 3. bekkjar, eftir að skriftargæðin eru orðin stöðug, endurspegli sá breytileiki sem kemur fram í meðaleinkunnum einstakra bókstafaforma aðallega breytileika í þyngd bók- stafaformanna. Að því gefnu er hægt að nota afleiddar meðaleinkunnir fyrir bókstafa- formin í lok 3. bekkjar til þess að skilgreina þyngd bókstafaformanna. Þyngdarstuð- ull k fyrir einstök bókstafaform var skilgreindur sem k = 1/(afleidd meðaleinkunn). Einnig voru skilgreindir þrír þyngdarflokkar fyrir bókstafaformin með um það bil jafnmörg bókstafaform í hverjum flokki: léttur k < 1,35, meðalerfiður 1,35 ≤ k ≤ 1,6 og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.