Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 57

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 57
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 57 ragnHeiðUr karLsDÓTTir og ÞÓrarinn sTefánsson 0,75. Innihaldsréttmæti var metið með greiningu á prófatriðum og með Rasch-Wright- greiningu (Wright og DeMers, 1982). Fjöldi bókstafa sem börnin læra að skrifa rétt í 2. og 3. bekk og áhrif hans á framfarir Meðalframfarir þriggja hópa barna sem höfðu lært mismunandi fjölda bókstafa rétt í lok 3. bekkjar voru skoðaðar sérstaklega. Skiptingin í hópana byggðist annars vegar á rannsóknum sem hafa sýnt að það eru hægar framfarir í skriftargæðum sem eru helsti dragbítur á framfarir í skriftargetu (Ragnheiður Karlsdóttir og Þórarinn Stefánsson, 2002) og hins vegar á rannsóknum sem sýna að búast má við að gæði skriftarinnar verði stöðug fljótlega eftir að kennslu í lögun og tengingu bókstafanna lýkur (mynd 2). Þess vegna var valið í hópana samkvæmt skriftargæðaeinkunn við lok 3. bekkjar. Í hópi A eru þau börn sem þá höfðu lært að skrifa alla 28 bókstafina rétt, í hópi B eru þau börn sem náðu meðalárangri og skrifuðu 20 bókstafi rétt af 28 og í hópi C eru þau börn sem skrifuðu < 15 bókstafi rétt af 28. Hópur C samsvarar þeim 22% barnanna sem fengu lægsta skriftargæðaeinkunn og samkvæmt niðurstöðum fyrri rannsókna má búast við að í þeim hópi séu þau börn sem hafa svo óskilvirka rithönd að hún geti torveldað nám (Alston, 1985; Hulstijn og Mulder, 1985; Maeland, 1992) og þau börn sem glíma við skriftarörðugleika vegna röskunar á samhæfingu sjónar og handar (Graham og Weintraub, 1996; Volman o.fl., 2006). Rithandarsýnin í mynd 4 voru valin af handahófi úr hópum A, B og C. Meðaleinkunnir fyrir byrjunarskrift í 1. bekk, grunnskrift í 2. til 6. bekk og meðaleinkunnir hvers hóps og alls úrtaksins fyrir samhæfingu sjónar og handar voru reiknaðar út. Áhrif einstakra bókstafaforma á framfarir Til þess að kanna hvernig geta barnanna til þess að læra mismunandi bókstafaform í forskriftarletrinu hafði áhrif á framfarir þeirra í skrift voru meðaleinkunnir fyrir gæði hvers einstaks bókstafaforms reiknaðar út. Afleidd meðaleinkunn fyrir hvert bók- stafaform er gefin sem tugabrot á kvarða frá 0 til 1. Tugatöluna má túlka sem þá hund- raðstölu barna sem hafa skrifað bókstafaformið rétt. Gera má ráð fyrir því að sá árang- ur sem hvert einstakt barn nær í því að læra ákveðið bókstafaform ráðist af samspili á milli þess hversu þungt bókstafaformið er, getu barnsins til þess að læra handskrift og kennsluaðferða kennarans. Meðaleinkunnin fyrir hvert einstakt bókstafaform er hér fundin sem meðaltal fyrir 160 börn, 10 kennara og þrjá skóla. Þegar tekið er tillit til þess að jafnmiklum tíma var varið í að kenna hvert form má vænta þess að við lok 3. bekkjar, eftir að skriftargæðin eru orðin stöðug, endurspegli sá breytileiki sem kemur fram í meðaleinkunnum einstakra bókstafaforma aðallega breytileika í þyngd bók- stafaformanna. Að því gefnu er hægt að nota afleiddar meðaleinkunnir fyrir bókstafa- formin í lok 3. bekkjar til þess að skilgreina þyngd bókstafaformanna. Þyngdarstuð- ull k fyrir einstök bókstafaform var skilgreindur sem k = 1/(afleidd meðaleinkunn). Einnig voru skilgreindir þrír þyngdarflokkar fyrir bókstafaformin með um það bil jafnmörg bókstafaform í hverjum flokki: léttur k < 1,35, meðalerfiður 1,35 ≤ k ≤ 1,6 og
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.