Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 70

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 70
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201470 framfarir í HanDskrifT Hjá grUnnskÓLaBörnUm í reyk javík í þyngsta flokknum rétt og börnin í hópi C minna en 38%. Þetta er vísbending um að leggja þurfi meiri áherslu á kennslu í þungum bókstafaformum en gert er, til þess að tryggja góðar framfarir. Rannsóknir hafa gefið vísbendingar um að meðalskriftargæði geti breyst um hér um bil 10% með gerð forskriftarletursins (Ragnheiður Karlsdóttir, 1997). Munurinn á árangri við að móta bókstafi, mældur í þeim hundraðshluta barna sem ná árangri við að móta bókstafinn, er þrefaldur á milli léttasta og þyngsta bók- stafaformsins. Þetta er vísbending um að mismunurinn á þyngd einstakra bókstafa- forma sé mun meiri en mismunurinn á „þyngd“ einstakra leturgerða. Rannsóknin sýnir að einstök bókstafaform, letureinkenni og tengingar í grunn- skriftinni eru þannig að börn fást ekki til að nota þau. Til dæmis hafa börnin tilhneig- ingu til þess að kringja skörp horn og þau forðast að tengja bókstafina (dæmi á mynd- um 4 og 7). Hagræðing á bókstafaformum og tilhneigingin til að skrifa ótengda skrift eru þekkt fyrirbæri í skrift barna og var umfang þessara tilhneiginga og áhrif þeirra á skriftarhraðann í samræmi við niðurstöður eldri rannsókna á leturgerðum sem svipar til grunnskriftarinnar (Maarse o.fl., 1986; Meulenbroek og van Galen, 1988; Ragnheið- ur Karlsdóttir, 1997; Ragnheiður Karlsdóttir og Þórarinn Stefánsson, 2002; Sassoon o.fl., 1989). Af rannsóknum á framförum enskra barna sem læra skrift samkvæmt forskriftarleturgerðum sem svipar til grunnskriftarinnar hefur Sassoon (1988) dregið þá ályktun að hagræðingu á bókstafaformum miðað við forskrift og tilhneigingu til að skrifa ótengda skrift megi rekja til þess að handskriftarkennslan hafi ekki verið nægilega umfangsmikil til þess að handskriftin hafi náð stöðugleika þegar kröfur um skriftarhraða fara að aukast í 3. til 4. bekk. Athugun á rithandarsýnum úr rannsókn Ragnheiðar Karlsdóttur (1997) leiðir í ljós að engin tilhneiging til þess að hagræða bókstafaformum og skrifa ótengda skrift var fyrir hendi hjá þeim börnum sem skrif- uðu lykkjuskrift. Einnig sést á mynd 5 tilhneiging til afturfarar í 5. og 6. bekk hjá börnunum sem skrifuðu grunnskrift en börnunum sem skrifuðu lykkjuskrift hélt hins vegar áfram að fara fram. Þetta gefur tilefni til þess að álykta að hin ávölu form lykkju- skriftarinnar kunni að vera betur sniðin að handarhreyfingum en grunnskriftin og það er ekki hægt að útiloka að það sé leturgerð grunnskriftarinnar sem, innan þeirra tímamarka sem gefin eru fyrir skriftarkennslu, sé orsök þess að börnin víkja sér undan því að tengja stafina. Niðurstaðan af þessari umræðu um hindranir á framförum er að þeir þættir sem torvelda framfarir virðast að litlu leyti tengjast samhæfingu sjónar og handar. Saman- burður sem hefur verið gerður á framförum barna sem læra lykkjuskrift við framfarir barna sem læra grunnskrift sýnir að það er ekki ástæða til að ætla að gerð forskriftar- letursins hafi veruleg áhrif á framfarirnar (Ragnheiður Karlsdóttir, 1997). Af þeim þáttum sem rannsakaðir voru var það árangur kennslunnar í 2. og 3. bekk hvað varðar þyngstu bókstafaformin sem hafði mest áhrif á framfarirnar og árangur kennslunnar í 2. og 3. bekk var lakari hvað varðar drengi en stúlkur.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.