Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 70

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 70
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201470 framfarir í HanDskrifT Hjá grUnnskÓLaBörnUm í reyk javík í þyngsta flokknum rétt og börnin í hópi C minna en 38%. Þetta er vísbending um að leggja þurfi meiri áherslu á kennslu í þungum bókstafaformum en gert er, til þess að tryggja góðar framfarir. Rannsóknir hafa gefið vísbendingar um að meðalskriftargæði geti breyst um hér um bil 10% með gerð forskriftarletursins (Ragnheiður Karlsdóttir, 1997). Munurinn á árangri við að móta bókstafi, mældur í þeim hundraðshluta barna sem ná árangri við að móta bókstafinn, er þrefaldur á milli léttasta og þyngsta bók- stafaformsins. Þetta er vísbending um að mismunurinn á þyngd einstakra bókstafa- forma sé mun meiri en mismunurinn á „þyngd“ einstakra leturgerða. Rannsóknin sýnir að einstök bókstafaform, letureinkenni og tengingar í grunn- skriftinni eru þannig að börn fást ekki til að nota þau. Til dæmis hafa börnin tilhneig- ingu til þess að kringja skörp horn og þau forðast að tengja bókstafina (dæmi á mynd- um 4 og 7). Hagræðing á bókstafaformum og tilhneigingin til að skrifa ótengda skrift eru þekkt fyrirbæri í skrift barna og var umfang þessara tilhneiginga og áhrif þeirra á skriftarhraðann í samræmi við niðurstöður eldri rannsókna á leturgerðum sem svipar til grunnskriftarinnar (Maarse o.fl., 1986; Meulenbroek og van Galen, 1988; Ragnheið- ur Karlsdóttir, 1997; Ragnheiður Karlsdóttir og Þórarinn Stefánsson, 2002; Sassoon o.fl., 1989). Af rannsóknum á framförum enskra barna sem læra skrift samkvæmt forskriftarleturgerðum sem svipar til grunnskriftarinnar hefur Sassoon (1988) dregið þá ályktun að hagræðingu á bókstafaformum miðað við forskrift og tilhneigingu til að skrifa ótengda skrift megi rekja til þess að handskriftarkennslan hafi ekki verið nægilega umfangsmikil til þess að handskriftin hafi náð stöðugleika þegar kröfur um skriftarhraða fara að aukast í 3. til 4. bekk. Athugun á rithandarsýnum úr rannsókn Ragnheiðar Karlsdóttur (1997) leiðir í ljós að engin tilhneiging til þess að hagræða bókstafaformum og skrifa ótengda skrift var fyrir hendi hjá þeim börnum sem skrif- uðu lykkjuskrift. Einnig sést á mynd 5 tilhneiging til afturfarar í 5. og 6. bekk hjá börnunum sem skrifuðu grunnskrift en börnunum sem skrifuðu lykkjuskrift hélt hins vegar áfram að fara fram. Þetta gefur tilefni til þess að álykta að hin ávölu form lykkju- skriftarinnar kunni að vera betur sniðin að handarhreyfingum en grunnskriftin og það er ekki hægt að útiloka að það sé leturgerð grunnskriftarinnar sem, innan þeirra tímamarka sem gefin eru fyrir skriftarkennslu, sé orsök þess að börnin víkja sér undan því að tengja stafina. Niðurstaðan af þessari umræðu um hindranir á framförum er að þeir þættir sem torvelda framfarir virðast að litlu leyti tengjast samhæfingu sjónar og handar. Saman- burður sem hefur verið gerður á framförum barna sem læra lykkjuskrift við framfarir barna sem læra grunnskrift sýnir að það er ekki ástæða til að ætla að gerð forskriftar- letursins hafi veruleg áhrif á framfarirnar (Ragnheiður Karlsdóttir, 1997). Af þeim þáttum sem rannsakaðir voru var það árangur kennslunnar í 2. og 3. bekk hvað varðar þyngstu bókstafaformin sem hafði mest áhrif á framfarirnar og árangur kennslunnar í 2. og 3. bekk var lakari hvað varðar drengi en stúlkur.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.