Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 92

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 92
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201492 TÓmsTUnDamennTUn hátt og til að bæta úr því sé árangursríkast að bjóða upp á tómstundamenntun, bæði í skólakerfinu en einnig fyrir hópa sem þurfa sérstaklega á því að halda, t.d. aldraða, fatlaða, fanga, fíkla og unglinga í áhættuhópum (AAPAR, 2011; Caldwell, Bradley og Coffman, 2009; Dattilo, 2002, 2008; Markus, 2000; Ruskin, 2000; Ruskin og Sivan, 2002; Sivan, 2000). Markmið þessarar greinar er að færa rök fyrir mikilvægi tómstundamenntunar og einnig að benda á að slíka menntun ætti að byggja upp innan skólakerfisins á Íslandi, og á meðferðarstofnunum, í fangelsum, meðal aldraðra, atvinnulausra, fatlaðra, inn- flytjenda og fleiri hópa sem búa við hindranir þegar kemur að þátttöku í tómstundum og glíma auk þess við ýmis frítímatengd vandamál. Leitner og Leitner (2012) halda því fram að beini kostnaðurinn sem slíkri innleiðingu myndi fylgja sé mun lægri en kostnaður samfélagsins vegna frítímatengdra vandamála. sKilgrEiningar Og MarKMiÐ Áður en lengra er haldið er rétt að setja fram skilgreiningu á hugtökunum frítími og tómstundir, eins og þau eru notuð í greininni. Frítími er allur sá tími sem eftir er þegar atvinnu og skyldum er lokið og líkamlegum þörfum hefur verið mætt (Leitner og Leitner, 2012). Auðvelt er að finna galla á þessari skilgreiningu, til að mynda getur verið erfitt að ákvarða hvað eru skyldur og hvað ekki (Roberts, 2004). Eigi að síður er þetta sá skilningur sem hér er lagður til grundvallar. Tómstundir er ekki einfaldara orð því fræðimenn hafa ekki komið sér saman um skilgreiningu á hugtakinu. Torkild- sen (2005) bendir t.d. á að það hafi verið rökrætt í yfir 2000 ár hvað séu tómstundir. Blackshaw (2010) gengur enn lengra og heldur því fram að hugtakið sé svo fljótandi að aldrei verði hægt að skilgreina það. Til marks um það séu yfir 200 skilgreiningar til á enska orðinu leisure (Edginton, Coles og McClelland, 2003). Það sem fræðimenn eru helst ósammála um er hvort líta beri á allar athafnir í frítíma sem tómstundir eða ekki. Hér verður stuðst við svohljóðandi skilgreiningu: Tómstundir eru athöfn, hegðun eða starfsemi sem á sér stað í frítíma. Til þess að slík athöfn teljist tómstundir þurfa þó ákveðin skilyrði að vera til staðar: Einstaklingurinn þarf sjálfur að líta svo á að um tómstundir sé að ræða. Athöfnin, hegðunin eða starfsemin þarf að vera frjálst val einstaklingsins, honum til ánægju og leiða af sér eitthvað gott fyrir hann. Kjarni tómstunda felst í vellíðan og aukningu á lífsgæðum (Vanda Sigurgeirsdóttir, 2010). Eins og sjá má er í skilgreiningunni tekin sú afstaða að tómstundir séu eitthvað já- kvætt og uppbyggilegt, en ekki að allt sem gert er í frítímanum sé tómstundir. Þannig er frítíminn yfirhugtak og undir hann falla athafnir sem sumar hverjar flokkast sem tómstundir en einnig aðrar sem eru það ekki, eins og glæpir og ofbeldi. Í beinu fram- haldi má segja að tómstundamenntun hafi þann tilgang að fá sem flesta úr ekki-tóm- stundunum og yfir í tómstundirnar, þ.e. að þjálfa og mennta fólk í að iðka tómstundir í frítíma sínum. Í sögulegu samhengi var fyrst farið að tala um tómstundamenntun á sjöunda áratug síðustu aldar og er Charles Brightbill líklega fyrsti fræðimaðurinn sem fjall- ar um tómstundamenntun en hann fjallaði um hugtakið í bókum um tómstundir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.