Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 93

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 93
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 93 vanDa sigUrgeirsDÓTTir (Brightbill, 1960, 1961). Árið 1966 gaf hann svo út fyrstu bókina sem eingöngu er helguð tómstundamenntun og ber hún heitið Educating for Leisure-Centered Living (Brightbill, 1966). Síðan þá hafa ýmsir fræðimenn fjallað um tómstundamenntun. Ásamt Bright- bill eru helstu frumkvöðlarnir, sem hafa unnið mikilvægt starf við að þróa kenningar og aðferðir tómstundamenntunar, þau John Dattilo, John Holland, Richard Kraus, Chester McDowell, Jean Mundy, Atara Sivan, Robert Stebbins og Norma Stumbo (Dieser, 2013). Þá er einnig til töluvert af rannsóknum á áhrifum tómstundamenntunar (sjá t.d. Caldwell, Baldwin, Walls og Smith, 2004; Caldwell o.fl., 2009; Iso-Ahola og Weissinger, 1987; Jansen, 2004). Fram hafa komið ólíkar skilgreiningar á tómstundamenntun. Verður hér fjallað um þrjár slíkar. Fyrst ber að nefna skilgreiningu Ruskin og Sivan (1995). Þau segja að tómstundamenntun sé meðvituð og kerfisbundin menntun með það að markmiði að hafa jákvæð áhrif á notkun frítíma. Slíkar jákvæðar breytingar megi merkja á aukinni þekkingu og færni einstaklinga, á viðhorfum þeirra og tilfinningum til tómstunda og hegðun í frítímanum. Svo taka þau einnig fram að tómstundamenntun geti átt sér stað við formlegar og óformlegar menntunaraðstæður fyrir börn, unglinga og fullorðna. Næst er skilgreining frá Dattilo sem segir að tómstundamenntun gefi fólki færi á að auka lífsgæði sín og koma auga á tækifæri og möguleika; tómstundamenntunin auki einnig skilning á því hvernig tómstundir geti haft áhrif á lífsgæði og með henni sé ætlunin að auka þekkingu og leikni og hvetja fólk til að stunda fjölbreyttar tómstund- ir (Dattilo, 2002). Loks má nefna skilgreiningu Mundy (1998) sem heldur því fram að tómstundamenntun sé þroskaferli þar sem einstaklingar öðlist aukinn skilning á tómstundum og mikilvægi þeirra fyrir eigin lífsgæði og fyrir samfélagið í heild. Hún bendir á að þessi menntun geri einstaklingum kleift að taka sjálfstæðar ákvarðanir í frítímanum, byggðar á þeirri vitneskju sem þeir hafa hlotið. Eins og sjá má leggja þessar þrjár skilgreiningar áherslu á viðhorf til tómstunda, vit- und eða skilning (e. awareness) á mikilvægi tómstunda, félagsfærni, ákvarðanatöku, athafnir (e. activities), tómstundabjargir (e. leisure resources) og tómstundafærni (e. leisure skills) (Stumbo o.fl., 2011). Fræðimenn eru svo almennt sammála um að mark- mið tómstundamenntunar sé að aðstoða börn, unglinga og fullorðna við að auka lífs- gæði sín með þátttöku í tómstundum (AAPAR, 2011). Leiðirnar að markmiðinu eru að auka vitund og skilning á frítímanum og tómstundum, á mikilvægi tómstunda, að einstaklingar þjálfist í tímastjórnun og geti þannig skipulagt frítíma sinn betur, að þeir þjálfist í ákvarðanatöku og að fylgja ákvörðunum eftir, að þeir geti komið auga á hindranir og fundið leiðir til að yfirstíga þær, að þeir þekki frítímatengd vandamál og hvernig tómstundir eru vörn gegn þeim og að þeir þjálfist í félags- og samskiptafærni. Einnig eru fræðimenn sammála um að það sé mikilvægt að einstaklingar öðlist tóm- stundafærni sem auðveldar þátttöku í slíkri iðju og viti hvaða tómstundir eru í boði í nágrenni þeirra (AAPAR, 2011; Dattilo, 2008; Leitner og Leitner, 2012; Mundy, 1998; Stumbo o.fl., 2011)
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.