Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 93

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 93
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 93 vanDa sigUrgeirsDÓTTir (Brightbill, 1960, 1961). Árið 1966 gaf hann svo út fyrstu bókina sem eingöngu er helguð tómstundamenntun og ber hún heitið Educating for Leisure-Centered Living (Brightbill, 1966). Síðan þá hafa ýmsir fræðimenn fjallað um tómstundamenntun. Ásamt Bright- bill eru helstu frumkvöðlarnir, sem hafa unnið mikilvægt starf við að þróa kenningar og aðferðir tómstundamenntunar, þau John Dattilo, John Holland, Richard Kraus, Chester McDowell, Jean Mundy, Atara Sivan, Robert Stebbins og Norma Stumbo (Dieser, 2013). Þá er einnig til töluvert af rannsóknum á áhrifum tómstundamenntunar (sjá t.d. Caldwell, Baldwin, Walls og Smith, 2004; Caldwell o.fl., 2009; Iso-Ahola og Weissinger, 1987; Jansen, 2004). Fram hafa komið ólíkar skilgreiningar á tómstundamenntun. Verður hér fjallað um þrjár slíkar. Fyrst ber að nefna skilgreiningu Ruskin og Sivan (1995). Þau segja að tómstundamenntun sé meðvituð og kerfisbundin menntun með það að markmiði að hafa jákvæð áhrif á notkun frítíma. Slíkar jákvæðar breytingar megi merkja á aukinni þekkingu og færni einstaklinga, á viðhorfum þeirra og tilfinningum til tómstunda og hegðun í frítímanum. Svo taka þau einnig fram að tómstundamenntun geti átt sér stað við formlegar og óformlegar menntunaraðstæður fyrir börn, unglinga og fullorðna. Næst er skilgreining frá Dattilo sem segir að tómstundamenntun gefi fólki færi á að auka lífsgæði sín og koma auga á tækifæri og möguleika; tómstundamenntunin auki einnig skilning á því hvernig tómstundir geti haft áhrif á lífsgæði og með henni sé ætlunin að auka þekkingu og leikni og hvetja fólk til að stunda fjölbreyttar tómstund- ir (Dattilo, 2002). Loks má nefna skilgreiningu Mundy (1998) sem heldur því fram að tómstundamenntun sé þroskaferli þar sem einstaklingar öðlist aukinn skilning á tómstundum og mikilvægi þeirra fyrir eigin lífsgæði og fyrir samfélagið í heild. Hún bendir á að þessi menntun geri einstaklingum kleift að taka sjálfstæðar ákvarðanir í frítímanum, byggðar á þeirri vitneskju sem þeir hafa hlotið. Eins og sjá má leggja þessar þrjár skilgreiningar áherslu á viðhorf til tómstunda, vit- und eða skilning (e. awareness) á mikilvægi tómstunda, félagsfærni, ákvarðanatöku, athafnir (e. activities), tómstundabjargir (e. leisure resources) og tómstundafærni (e. leisure skills) (Stumbo o.fl., 2011). Fræðimenn eru svo almennt sammála um að mark- mið tómstundamenntunar sé að aðstoða börn, unglinga og fullorðna við að auka lífs- gæði sín með þátttöku í tómstundum (AAPAR, 2011). Leiðirnar að markmiðinu eru að auka vitund og skilning á frítímanum og tómstundum, á mikilvægi tómstunda, að einstaklingar þjálfist í tímastjórnun og geti þannig skipulagt frítíma sinn betur, að þeir þjálfist í ákvarðanatöku og að fylgja ákvörðunum eftir, að þeir geti komið auga á hindranir og fundið leiðir til að yfirstíga þær, að þeir þekki frítímatengd vandamál og hvernig tómstundir eru vörn gegn þeim og að þeir þjálfist í félags- og samskiptafærni. Einnig eru fræðimenn sammála um að það sé mikilvægt að einstaklingar öðlist tóm- stundafærni sem auðveldar þátttöku í slíkri iðju og viti hvaða tómstundir eru í boði í nágrenni þeirra (AAPAR, 2011; Dattilo, 2008; Leitner og Leitner, 2012; Mundy, 1998; Stumbo o.fl., 2011)
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.