Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 94

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 94
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201494 TÓmsTUnDamennTUn MiKilVÆgi Csikszentmihalyi (1997) segir í bók sinni Finding Flow að fólk haldi almennt að ekki þurfi neina sérstaka þekkingu eða færni til að hafa gagn og gaman af frítímanum. Rannsóknarniðurstöður sýni aftur á móti hið gagnstæða: að það geti verið erfiðara að njóta frítímans en vinnunnar. Að hafa nægan frítíma bæti því ekki lífsgæði, ekki nema að viðkomandi viti hvernig eigi að nota þennan tíma á árangursríkan hátt. Csikszent- mihalyi bætir við að þessi þekking og færni sé alls ekki eitthvað sem lærist sjálfkrafa og að rannsóknaniðurstöður bendi til þess að meðalmanneskjan sé illa undir frítím- ann búin. Má segja að hér sé kominn grunnurinn að mikilvægi tómstundamenntunar: að í frítímanum liggi aðeins þetta mikla tækifæri til að bæta lífsgæði, heilsu og vellíð- an ef ákveðin kunnátta er fyrir hendi (Ruskin og Sivan, 2002; Stumbo o.fl. 2011). Rannsóknir á mikilvægi tómstundamenntunar hafa flestar verið gerðar eftir 1990. Fram að þeim tíma voru flest skrif um tómstundamenntun lýsandi, þ.e. lýstu tóm- stundamenntunaráætlunum og innihaldi þeirra (Stumbo o.fl., 2011). Flestar rannsókn- irnar hafa beinst að hópum sem búa við hindranir á þátttöku í tómstundum og eða glíma við frítímatengd vandamál (Dattilo, 2008; Stumbo o.fl., 2011). Til að mynda sýna rannsóknir að fólk með fötlun tekur minni þátt í tómstundastarfi en þeir sem ekki eru fatlaðir (Solish, Perry og Minnes, 2010) og er tómstundamenntun því sérlega mikilvæg fyrir fatlaða einstaklinga (Dattilo, 2008; Stumbo o.fl., 2011). Sama á við um aldraða og hafa rannsóknir sýnt fram á að tómstundamenntun hefur jákvæð áhrif á báða þessa hópa. Má þar nefna félagsfærni, tómstundafærni og þekkingu á þeim tómstundum sem eru í boði, betri tímastjórnun, aukna ábyrgð á eigin lífi og nýjar leiðir til að tak- ast á við hindranir (Bedini, Bullock og Driscoll, 1993; Dattilo, 2008). Einnig má nefna betri skilning á mikilvægi tómstunda, meiri lífsgleði (Hoge og Dattilo, 1999; Mahon og Goatcher, 1999), hærra sjálfsmat og minni leiða (e. boredom) (Nour, Desrosiers, Gauthier og Carbonneau, 2002), aukið sjálfstæði, aukna innri hvatningu til að stunda tómstundir, tíðari og lengri þátttöku í slíkri iðju og aukningu á lífsgæðum almennt (Dattilo, 2008; Janssen, 2004; Mundy, 1998). Þá sýna rannsóknir að tómstundamenntun getur verið vernd fyrir unglinga, sér- staklega gegn áhættuhegðun (Caldwell o.fl., 2004). Má þar nefna aukið frumkvæði, sem hefur jákvæð áhrif á þrautseigju sem er unglingum mikilvæg, m.a. þegar kemur að því að takast á við erfiðleika og mótlæti (Caldwell o.fl., 2004; Daining og DePan- filis, 2007). Einnig eykur tómstundamenntun hæfileikann til að breyta stundum sem einkennast af leiða (e. boring situations) í áhugaverðari stundir. Þetta er mjög mikil- vægur hæfileiki því leiði hefur verið tengdur við ýmis vandamál unglinga, þar á meðal fíkniefnaneyslu (Caldwell og Smith, 1995; Iso-Ahola og Crowley, 1991). Tómstunda- menntun hefur auk þess jákvæð áhrif á þátttöku unglinga í tómstundastarfi (Caldwell o.fl., 2004). Að lokum er vert að minnast á þróun samfélagsins í átt að auknu hreyf- ingarleysi og inniveru. Í raun er þessi þróun næg ástæða ein og sér fyrir því að taka ætti upp tómstundamenntun á öllum skólastigum eins fljótt og auðið er (Leitner og Leitner, 2012; Ruskin og Sivan, 2002).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.