Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 103

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 103
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 103 jakoB frímann ÞorsTeinsson beitt jafn fjölbreyttum kennsluaðferðum og í tómstunda- og félagsmálafræði (Vanda Sigurgeirsdóttir og Jakob Frímann Þorsteinsson, e.d.). álitaMál Og fraMtÍÐarsýn Á rúmum áratug hefur verið byggt upp og þróað heildstætt nám sem mæta á þörfum nýrrar fagstéttar sem starfar á vettvangi sem er í stöðugri þróun. En hvaða hæfni og þekkingu þurfa þeir einstaklingar að hafa til að bera sem starfa á þessum vettvangi? Þarfir starfsvettvangsins eru fjölbreyttar og mjög mikilvægt að menntunin taki mið af þeim. Kennarar hafa lagt ríka áherslu á þessi tengsl, bæði í kennslu og rannsóknum, en undanfarin ár hefur verið leitast við að formgera það samstarf og gera það mark- vissara. Önnur áleitin spurning sem kennarar og stjórnendur við brautina þurfa að spyrja sig er hvort menntunin í dag mæti kröfum framtíðar: Hvað vitum við um það sem framtíðin ber í skauti sér og hvernig framtíðarsamfélagið lítur út? Við vitum aftur á móti að á fagvettvanginum er mikil gerjun. Verulegar breytingar urðu á framboði og fyrirkomulagi á frístundaþjónustu sveitarfélaganna eftir hrun. Þar sem þessi þjón- usta er ekki lögbundin var hún víða skorin niður eða sameinuð annarri starfsemi. Frjáls félagasamtök hafa verið að auka áherslu á fagmennsku og gæði, einkum í starfi með börnum og ungu fólki. Einkageirinn er með fjölbreytt framboð á frístundastarfi víða um land og oft er erfitt að greina þar mörk afþreyingar og starfs með áherslu á uppeldi í víðum skilningi. Stefnumörkun í málaflokknum af hálfu ríkisins er óljós og tómstunda- og frístundastarf í sveitarfélögum landsins býr við mjög mismunandi aðstæður, sem m.a. birtist í því að börn og ungmenni eiga mjög ólíka möguleika á þroskavænlegu tómstundastarfi. Ýmis teikn eru á lofti um vaxandi mikilvægi þeirra óformlegu menntaferla sem eiga sér stað á vettvangi tómstunda, varðandi framþróun menntunar almennt. Leadbeater og Wong (2010) setja til að mynda fram áhugaverðar hugmyndir um það hvernig megi virkja krafta eða eðli hinna óformlegu menntaferla til nýsköpunar í menntun. Þau tala um að læra af öfgunum (e. learning from the extremes) og setja fram stefnumót- andi leiðir fyrir stjórnvöld til að geta mætt áskorunum samtímans með nýsköpun í menntun. Áhersla er lögð á leiðir sem byggja á að vinna með samfélög í heild og skapa möguleika á viðbót við það nám sem fer fram innan hins formlega menntakerfis og einnig er unnið að umbreytandi nýsköpun (e. transformational innovation) í menntun. Markmiðið er að koma menntun til þeirra milljóna í heiminum sem ekki hafa aðgang að menntun – og líka til þeirra sem standa höllum fæti í menntakerfum þróaðra ríkja. Hér á landi er starfandi óformlegt menntakerfi, t.d. félagsmiðstöðvar og frístunda- heimili, sem telja má að liggi á milli hins formlega og formlausa náms. Getur verið að vænlegur möguleiki á framþróun og nýsköpun í menntamálum á Íslandi liggi innan þessara kerfa? Þær spurningar sem hér eru settar fram skipta miklu máli varðandi þróun náms og rannsókna á sviði tómstundafræða. Ýmislegt jákvætt er í farvatninu sem vert er að nefna. Orðanefnd hefur hafið vinnu við gerð íðorðasafns í tómstundafræði og mikill áhugi er á að efla gerð námsefnis í samstarfi við fagfélög. Rannsóknarvirkni
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.