Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 103

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 103
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 103 jakoB frímann ÞorsTeinsson beitt jafn fjölbreyttum kennsluaðferðum og í tómstunda- og félagsmálafræði (Vanda Sigurgeirsdóttir og Jakob Frímann Þorsteinsson, e.d.). álitaMál Og fraMtÍÐarsýn Á rúmum áratug hefur verið byggt upp og þróað heildstætt nám sem mæta á þörfum nýrrar fagstéttar sem starfar á vettvangi sem er í stöðugri þróun. En hvaða hæfni og þekkingu þurfa þeir einstaklingar að hafa til að bera sem starfa á þessum vettvangi? Þarfir starfsvettvangsins eru fjölbreyttar og mjög mikilvægt að menntunin taki mið af þeim. Kennarar hafa lagt ríka áherslu á þessi tengsl, bæði í kennslu og rannsóknum, en undanfarin ár hefur verið leitast við að formgera það samstarf og gera það mark- vissara. Önnur áleitin spurning sem kennarar og stjórnendur við brautina þurfa að spyrja sig er hvort menntunin í dag mæti kröfum framtíðar: Hvað vitum við um það sem framtíðin ber í skauti sér og hvernig framtíðarsamfélagið lítur út? Við vitum aftur á móti að á fagvettvanginum er mikil gerjun. Verulegar breytingar urðu á framboði og fyrirkomulagi á frístundaþjónustu sveitarfélaganna eftir hrun. Þar sem þessi þjón- usta er ekki lögbundin var hún víða skorin niður eða sameinuð annarri starfsemi. Frjáls félagasamtök hafa verið að auka áherslu á fagmennsku og gæði, einkum í starfi með börnum og ungu fólki. Einkageirinn er með fjölbreytt framboð á frístundastarfi víða um land og oft er erfitt að greina þar mörk afþreyingar og starfs með áherslu á uppeldi í víðum skilningi. Stefnumörkun í málaflokknum af hálfu ríkisins er óljós og tómstunda- og frístundastarf í sveitarfélögum landsins býr við mjög mismunandi aðstæður, sem m.a. birtist í því að börn og ungmenni eiga mjög ólíka möguleika á þroskavænlegu tómstundastarfi. Ýmis teikn eru á lofti um vaxandi mikilvægi þeirra óformlegu menntaferla sem eiga sér stað á vettvangi tómstunda, varðandi framþróun menntunar almennt. Leadbeater og Wong (2010) setja til að mynda fram áhugaverðar hugmyndir um það hvernig megi virkja krafta eða eðli hinna óformlegu menntaferla til nýsköpunar í menntun. Þau tala um að læra af öfgunum (e. learning from the extremes) og setja fram stefnumót- andi leiðir fyrir stjórnvöld til að geta mætt áskorunum samtímans með nýsköpun í menntun. Áhersla er lögð á leiðir sem byggja á að vinna með samfélög í heild og skapa möguleika á viðbót við það nám sem fer fram innan hins formlega menntakerfis og einnig er unnið að umbreytandi nýsköpun (e. transformational innovation) í menntun. Markmiðið er að koma menntun til þeirra milljóna í heiminum sem ekki hafa aðgang að menntun – og líka til þeirra sem standa höllum fæti í menntakerfum þróaðra ríkja. Hér á landi er starfandi óformlegt menntakerfi, t.d. félagsmiðstöðvar og frístunda- heimili, sem telja má að liggi á milli hins formlega og formlausa náms. Getur verið að vænlegur möguleiki á framþróun og nýsköpun í menntamálum á Íslandi liggi innan þessara kerfa? Þær spurningar sem hér eru settar fram skipta miklu máli varðandi þróun náms og rannsókna á sviði tómstundafræða. Ýmislegt jákvætt er í farvatninu sem vert er að nefna. Orðanefnd hefur hafið vinnu við gerð íðorðasafns í tómstundafræði og mikill áhugi er á að efla gerð námsefnis í samstarfi við fagfélög. Rannsóknarvirkni
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.