Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 116
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014116 önnUr skynjUn – ÓLík veröLD Fyrsti kafli bókarinnar, Einhverfan og fræðin, fjallar um fræðilegan bakgrunn rann- sóknarinnar. Gerð er grein fyrir kenningum, sjónarmiðum, sögu einhverfu, þróun greiningaraðferða, rannsóknum um líf og aðstæður fólks á einhverfurófinu, menn- ingu þess og útgefnum ævisögum. Í þremur næstu köflum, sem bera heitin Óvenjuleg skynjun, Skólinn og lífið með öðru fólki og Að skilja sjálfan sig og aðra, er gerð grein fyrir niðurstöðum rannsóknarinnar og er það áhugaverðasti hluti bókarinnar. Rannsóknin er byggð á viðtölum við átta manns, fimm karla og þrjár konur sem öll hafa fengið þá greiningu að vera á einhverfurófinu. Flestir viðmælendurnir voru á milli tvítugs og þrítugs þegar viðtölin fóru fram, en tekin voru fleiri en eitt við- tal við hvern þátttakanda. Fimmti og síðasti kaflinn er niðurlagskafli þar sem helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru teknar saman og greint er frá þeim lærdómum sem höfundurinn dregur af þeim. Í framhaldi af því eru nokkur hagnýt ráð til þeirra sem umgangast fólk með einhverfuraskanir og láta sig hag þess varða. Í eftirmála bókar- innar setur Jarþrúður fram hugleiðingar sínar um stöðu fólks sem er á einhverfuróf- inu, sérstaklega þess fólks sem ekki getur gert sig skiljanlegt með töluðum orðum. Í lokin segir hún svo stutta sögu í orðastað dóttur sinnar sem lýsir þeim áhrifum sem óvenjuleg skynjun getur haft á daglegt líf einhverfrar manneskju. Bókinni lýkur á alllöngum viðauka með nákvæmri greinargerð um aðferðafræðina og þær aðferðir sem notaðar voru við gerð rannsóknarinnar. HElstU styrKlEiKar Og VEiKlEiKar bóKarinnar Það er mikill fengur að þessari bók fyrir alla þá er láta sig fólk á einhverfurófinu varða. Þó er hún líklega mikilvægust fyrir fólkið sjálft, sérstaklega ef almenn þekking og skilningur á þeirri óvenjulegu skynjun sem einhverfuröskunum fylgir eykst með til- komu hennar. Rannsóknin, sem er undirstaða bókarinnar, er vönduð og er ítarlega greint frá henni bæði í upphafi bókarinnar og í heilum kafla í lokin. Ljóst er að Jarþrúði tekst með rannsókninni að afla margvíslegra upplýsinga frá fyrstu hendi um það hvernig fólk með einhverfuraskanir skynjar umhverfi sitt og samskipti við aðra, bæði sem fullorðnir einstaklingar og börn. Af þessum lýsingum má læra ýmislegt um það hvernig fólk getur með framkomu sinni og atferli dregið úr þeim neikvæðu áhrifum sem þessi óvenjulega skynjun hefur oft í för með sér fyrir þá sem eru á einhverfurófinu. Til þess að fólk geti lagað framkomu sína og aðstæður að þörfum annarra þurfa þarfirnar að vera þekktar og er þessi bók mikilvægt framlag til slíkrar þekkingaröflunar. Jarþrúður ber þá von í brjósti að bókin hafi bæði hagnýtt og fræðilegt gildi og verði lesin jafnt af þeim sem eru á einhverfurófi, aðstandendum og stuðnings- og þjónustu- aðilum. Einnig vonar hún að bókin nýtist til kennslu um einhverfu og í fræðastarfi í þágu einhverfs fólks (bls. 12). Þetta eru metnaðarfull markmið en ef til vill of víðtæk. Þrengja hefði mátt markhópinn og skrifa bókina með aðstandendur, starfandi fagfólk og almenning í huga. Það er fólkið sem fyrst og fremst þarf að fá skilaboðin sem í niðurstöðum rannsóknarinnar felast. Þannig hefði mátt ræða þessar upplýsingar enn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.