Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 116
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014116 önnUr skynjUn – ÓLík veröLD Fyrsti kafli bókarinnar, Einhverfan og fræðin, fjallar um fræðilegan bakgrunn rann- sóknarinnar. Gerð er grein fyrir kenningum, sjónarmiðum, sögu einhverfu, þróun greiningaraðferða, rannsóknum um líf og aðstæður fólks á einhverfurófinu, menn- ingu þess og útgefnum ævisögum. Í þremur næstu köflum, sem bera heitin Óvenjuleg skynjun, Skólinn og lífið með öðru fólki og Að skilja sjálfan sig og aðra, er gerð grein fyrir niðurstöðum rannsóknarinnar og er það áhugaverðasti hluti bókarinnar. Rannsóknin er byggð á viðtölum við átta manns, fimm karla og þrjár konur sem öll hafa fengið þá greiningu að vera á einhverfurófinu. Flestir viðmælendurnir voru á milli tvítugs og þrítugs þegar viðtölin fóru fram, en tekin voru fleiri en eitt við- tal við hvern þátttakanda. Fimmti og síðasti kaflinn er niðurlagskafli þar sem helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru teknar saman og greint er frá þeim lærdómum sem höfundurinn dregur af þeim. Í framhaldi af því eru nokkur hagnýt ráð til þeirra sem umgangast fólk með einhverfuraskanir og láta sig hag þess varða. Í eftirmála bókar- innar setur Jarþrúður fram hugleiðingar sínar um stöðu fólks sem er á einhverfuróf- inu, sérstaklega þess fólks sem ekki getur gert sig skiljanlegt með töluðum orðum. Í lokin segir hún svo stutta sögu í orðastað dóttur sinnar sem lýsir þeim áhrifum sem óvenjuleg skynjun getur haft á daglegt líf einhverfrar manneskju. Bókinni lýkur á alllöngum viðauka með nákvæmri greinargerð um aðferðafræðina og þær aðferðir sem notaðar voru við gerð rannsóknarinnar. HElstU styrKlEiKar Og VEiKlEiKar bóKarinnar Það er mikill fengur að þessari bók fyrir alla þá er láta sig fólk á einhverfurófinu varða. Þó er hún líklega mikilvægust fyrir fólkið sjálft, sérstaklega ef almenn þekking og skilningur á þeirri óvenjulegu skynjun sem einhverfuröskunum fylgir eykst með til- komu hennar. Rannsóknin, sem er undirstaða bókarinnar, er vönduð og er ítarlega greint frá henni bæði í upphafi bókarinnar og í heilum kafla í lokin. Ljóst er að Jarþrúði tekst með rannsókninni að afla margvíslegra upplýsinga frá fyrstu hendi um það hvernig fólk með einhverfuraskanir skynjar umhverfi sitt og samskipti við aðra, bæði sem fullorðnir einstaklingar og börn. Af þessum lýsingum má læra ýmislegt um það hvernig fólk getur með framkomu sinni og atferli dregið úr þeim neikvæðu áhrifum sem þessi óvenjulega skynjun hefur oft í för með sér fyrir þá sem eru á einhverfurófinu. Til þess að fólk geti lagað framkomu sína og aðstæður að þörfum annarra þurfa þarfirnar að vera þekktar og er þessi bók mikilvægt framlag til slíkrar þekkingaröflunar. Jarþrúður ber þá von í brjósti að bókin hafi bæði hagnýtt og fræðilegt gildi og verði lesin jafnt af þeim sem eru á einhverfurófi, aðstandendum og stuðnings- og þjónustu- aðilum. Einnig vonar hún að bókin nýtist til kennslu um einhverfu og í fræðastarfi í þágu einhverfs fólks (bls. 12). Þetta eru metnaðarfull markmið en ef til vill of víðtæk. Þrengja hefði mátt markhópinn og skrifa bókina með aðstandendur, starfandi fagfólk og almenning í huga. Það er fólkið sem fyrst og fremst þarf að fá skilaboðin sem í niðurstöðum rannsóknarinnar felast. Þannig hefði mátt ræða þessar upplýsingar enn
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.