Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 116
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014116 önnUr skynjUn – ÓLík veröLD Fyrsti kafli bókarinnar, Einhverfan og fræðin, fjallar um fræðilegan bakgrunn rann- sóknarinnar. Gerð er grein fyrir kenningum, sjónarmiðum, sögu einhverfu, þróun greiningaraðferða, rannsóknum um líf og aðstæður fólks á einhverfurófinu, menn- ingu þess og útgefnum ævisögum. Í þremur næstu köflum, sem bera heitin Óvenjuleg skynjun, Skólinn og lífið með öðru fólki og Að skilja sjálfan sig og aðra, er gerð grein fyrir niðurstöðum rannsóknarinnar og er það áhugaverðasti hluti bókarinnar. Rannsóknin er byggð á viðtölum við átta manns, fimm karla og þrjár konur sem öll hafa fengið þá greiningu að vera á einhverfurófinu. Flestir viðmælendurnir voru á milli tvítugs og þrítugs þegar viðtölin fóru fram, en tekin voru fleiri en eitt við- tal við hvern þátttakanda. Fimmti og síðasti kaflinn er niðurlagskafli þar sem helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru teknar saman og greint er frá þeim lærdómum sem höfundurinn dregur af þeim. Í framhaldi af því eru nokkur hagnýt ráð til þeirra sem umgangast fólk með einhverfuraskanir og láta sig hag þess varða. Í eftirmála bókar- innar setur Jarþrúður fram hugleiðingar sínar um stöðu fólks sem er á einhverfuróf- inu, sérstaklega þess fólks sem ekki getur gert sig skiljanlegt með töluðum orðum. Í lokin segir hún svo stutta sögu í orðastað dóttur sinnar sem lýsir þeim áhrifum sem óvenjuleg skynjun getur haft á daglegt líf einhverfrar manneskju. Bókinni lýkur á alllöngum viðauka með nákvæmri greinargerð um aðferðafræðina og þær aðferðir sem notaðar voru við gerð rannsóknarinnar. HElstU styrKlEiKar Og VEiKlEiKar bóKarinnar Það er mikill fengur að þessari bók fyrir alla þá er láta sig fólk á einhverfurófinu varða. Þó er hún líklega mikilvægust fyrir fólkið sjálft, sérstaklega ef almenn þekking og skilningur á þeirri óvenjulegu skynjun sem einhverfuröskunum fylgir eykst með til- komu hennar. Rannsóknin, sem er undirstaða bókarinnar, er vönduð og er ítarlega greint frá henni bæði í upphafi bókarinnar og í heilum kafla í lokin. Ljóst er að Jarþrúði tekst með rannsókninni að afla margvíslegra upplýsinga frá fyrstu hendi um það hvernig fólk með einhverfuraskanir skynjar umhverfi sitt og samskipti við aðra, bæði sem fullorðnir einstaklingar og börn. Af þessum lýsingum má læra ýmislegt um það hvernig fólk getur með framkomu sinni og atferli dregið úr þeim neikvæðu áhrifum sem þessi óvenjulega skynjun hefur oft í för með sér fyrir þá sem eru á einhverfurófinu. Til þess að fólk geti lagað framkomu sína og aðstæður að þörfum annarra þurfa þarfirnar að vera þekktar og er þessi bók mikilvægt framlag til slíkrar þekkingaröflunar. Jarþrúður ber þá von í brjósti að bókin hafi bæði hagnýtt og fræðilegt gildi og verði lesin jafnt af þeim sem eru á einhverfurófi, aðstandendum og stuðnings- og þjónustu- aðilum. Einnig vonar hún að bókin nýtist til kennslu um einhverfu og í fræðastarfi í þágu einhverfs fólks (bls. 12). Þetta eru metnaðarfull markmið en ef til vill of víðtæk. Þrengja hefði mátt markhópinn og skrifa bókina með aðstandendur, starfandi fagfólk og almenning í huga. Það er fólkið sem fyrst og fremst þarf að fá skilaboðin sem í niðurstöðum rannsóknarinnar felast. Þannig hefði mátt ræða þessar upplýsingar enn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.