Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 127

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 127
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 127 ingÓLfUr ásgeir jÓHannesson (bls. 77). Viðmiðin setja vonandi ramma þar sem undanþágur frá þátttöku í ákveðnum þáttum skólastarfsins vegna uppeldisréttar foreldra og lífsskoðana þættu óþarfar. Næstsíðasti kafli ritsins fjallar um trú og lífsviðhorf í uppeldi og menntun og er umræðan þar beint framhald af kaflanum um grunngildi. Sigurður áréttar að skólar hvorki geti né megi vera „dauðhreinsaðir af mikilvægum álitamálum …“ heldur þurfi skólinn að geta tekist á við álitamál er varða trú og önnur lífsviðhorf. Hann telur að það séu einkum þrír samfélagshópar sem skólar þurfi að gefa sérstakan gaum þannig að foreldrunum finnist ekki brotið á réttinum til að ala börnin upp í þeirri trú eða lífsskoðun sem þeir aðhyllast, það eru múslimar, þeir sem aðhyllast siðrænan húmanisma og vottar Jehóva (bls. 73). Í síðasta kaflanum, um virkan uppeldisrétt, leggur Sigurður til að sett verði löggjöf um fjölskyldupólitík. Ef ég skil þá kröfu rétt þarf hún að segja eitthvað markvert um verkaskiptingu foreldra og annarra við uppeldi barna. Sigurður heldur því fram að með aukinni vinnu utan heimilis setji foreldrar nú traust sitt á menntaðar uppeldisstéttir. Ég er reyndar ekki alveg viss um að það sé rétt. Um hitt er ég hjartan- lega sammála Sigurði, að „sérfræðingar geta aldrei leyst foreldrana undan hlutverki sínu og ábyrgð“. Sum sveitarfélög hafa sérstaka fjölskyldustefnu, t.d. Akureyrarbær (2005). Samkvæmt henni eiga skólar að hafa stefnu um samskipti skóla og heimila. Frágangur ritsins er skínandi góður og í því er rúmlega einnar blaðsíðu ágrip (abstract) á ensku. UpplýsanDi rit Og pErsónUlEgt Ritið er glíma kristins skólamanns við að skilja hvernig forðast megi að útrýma áhrif- um kristninnar en jafnframt virða ólík sjónarmið. Trú Sigurðar byggist á upplýsingu og umræðu, ekki því að kirkjan sé yfirvald sem hafi rétt til að segja öðrum fyrir verk- um. Mér sýnast almennar lýsingar í ritinu á ólíkri afstöðu ýmissa trúarbragða til upp- eldisréttar vera meðal eldra efnis, en nýrri er kafli um áhrif múslima, siðræns húman- isma, sem var tæpast til á Íslandi þegar ritið kom fyrst út, og votta Jehóva á skólastarf- ið (bls. 73–79). Þótt ég geti ekki ábyrgst að hópunum þremur þyki hvergi á sig hallað tel ég þessa umfjöllun upplýsandi um álitamálin sem þarf að leysa til að skólarnir geti rækt hlutverk sitt gagnvart þessum börnum sem öðrum. Ég leyfi mér þó að fullyrða að kaflarnir voru ekki skrifaðir til að halla á neinn eða draga taum trúarsjónarmiða höfundar. Þegar aðalnámskrá leik-, grunn- og framhaldsskóla kom út 2011 var lögð áhersla á svokallaða grunnþætti menntunar, það er læsi, sjálfbærni, lýðræði og mannréttindi, jafnrétti, heilbrigði og velferð og loks sköpun. Trúarbrögð eru nefnd meðal margra þátta sem þarf að taka tillit til þegar horft er til jafnréttis. Kröfum um trúarbragðafræðslu og um að kristin arfleifð íslenskrar menningar móti starf grunnskóla var síðan fylgt eftir í námskrá um greinasvið sem kom út 2013. Í kaflanum um menntun í samfélagsgreinum eru fjögur hæfniviðmið fyrir hvern þessara bekkja: 4., 7. og 10.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.