Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 127

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 127
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 127 ingÓLfUr ásgeir jÓHannesson (bls. 77). Viðmiðin setja vonandi ramma þar sem undanþágur frá þátttöku í ákveðnum þáttum skólastarfsins vegna uppeldisréttar foreldra og lífsskoðana þættu óþarfar. Næstsíðasti kafli ritsins fjallar um trú og lífsviðhorf í uppeldi og menntun og er umræðan þar beint framhald af kaflanum um grunngildi. Sigurður áréttar að skólar hvorki geti né megi vera „dauðhreinsaðir af mikilvægum álitamálum …“ heldur þurfi skólinn að geta tekist á við álitamál er varða trú og önnur lífsviðhorf. Hann telur að það séu einkum þrír samfélagshópar sem skólar þurfi að gefa sérstakan gaum þannig að foreldrunum finnist ekki brotið á réttinum til að ala börnin upp í þeirri trú eða lífsskoðun sem þeir aðhyllast, það eru múslimar, þeir sem aðhyllast siðrænan húmanisma og vottar Jehóva (bls. 73). Í síðasta kaflanum, um virkan uppeldisrétt, leggur Sigurður til að sett verði löggjöf um fjölskyldupólitík. Ef ég skil þá kröfu rétt þarf hún að segja eitthvað markvert um verkaskiptingu foreldra og annarra við uppeldi barna. Sigurður heldur því fram að með aukinni vinnu utan heimilis setji foreldrar nú traust sitt á menntaðar uppeldisstéttir. Ég er reyndar ekki alveg viss um að það sé rétt. Um hitt er ég hjartan- lega sammála Sigurði, að „sérfræðingar geta aldrei leyst foreldrana undan hlutverki sínu og ábyrgð“. Sum sveitarfélög hafa sérstaka fjölskyldustefnu, t.d. Akureyrarbær (2005). Samkvæmt henni eiga skólar að hafa stefnu um samskipti skóla og heimila. Frágangur ritsins er skínandi góður og í því er rúmlega einnar blaðsíðu ágrip (abstract) á ensku. UpplýsanDi rit Og pErsónUlEgt Ritið er glíma kristins skólamanns við að skilja hvernig forðast megi að útrýma áhrif- um kristninnar en jafnframt virða ólík sjónarmið. Trú Sigurðar byggist á upplýsingu og umræðu, ekki því að kirkjan sé yfirvald sem hafi rétt til að segja öðrum fyrir verk- um. Mér sýnast almennar lýsingar í ritinu á ólíkri afstöðu ýmissa trúarbragða til upp- eldisréttar vera meðal eldra efnis, en nýrri er kafli um áhrif múslima, siðræns húman- isma, sem var tæpast til á Íslandi þegar ritið kom fyrst út, og votta Jehóva á skólastarf- ið (bls. 73–79). Þótt ég geti ekki ábyrgst að hópunum þremur þyki hvergi á sig hallað tel ég þessa umfjöllun upplýsandi um álitamálin sem þarf að leysa til að skólarnir geti rækt hlutverk sitt gagnvart þessum börnum sem öðrum. Ég leyfi mér þó að fullyrða að kaflarnir voru ekki skrifaðir til að halla á neinn eða draga taum trúarsjónarmiða höfundar. Þegar aðalnámskrá leik-, grunn- og framhaldsskóla kom út 2011 var lögð áhersla á svokallaða grunnþætti menntunar, það er læsi, sjálfbærni, lýðræði og mannréttindi, jafnrétti, heilbrigði og velferð og loks sköpun. Trúarbrögð eru nefnd meðal margra þátta sem þarf að taka tillit til þegar horft er til jafnréttis. Kröfum um trúarbragðafræðslu og um að kristin arfleifð íslenskrar menningar móti starf grunnskóla var síðan fylgt eftir í námskrá um greinasvið sem kom út 2013. Í kaflanum um menntun í samfélagsgreinum eru fjögur hæfniviðmið fyrir hvern þessara bekkja: 4., 7. og 10.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.