Morgunblaðið - 22.03.2014, Síða 6
6 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 22. MARS 2014
Óháð ráðgjöf
til fyrirtækja
Firma Consulting gerir fyrirtækjum
tilboð í eftirfarandi þjónustu:
• Kaup, sala og sameining.
• Verðmat fyrirtækja.
• Samningaviðræður, samningagerð
• Áætlanagerð.
• Fjárhagsleg endurskipulagning.
• Samningar við banka.
• Rekstrarráðgjöf.
Firma Consulting, Þingasel 10, 109 Reykjavík.
Símar: 820-8800 og 896-6665. Fax 557-7766
info@firmaconsulting.is, www.firmaconsulting.is
Guðni Einarsson
gudni@mbl.is
Siglufjarðarvegur á Almenningum
hefur þurft mikið viðhald vegna stöð-
ugs landsigs frá því hann var lagður
1965-66. Miðað við gerð mannvirk-
isins og umferðarálagið er þetta
örugglega dýrasti kaflinn í vegakerf-
inu hvað viðhald varðar, að mati
Hreins Haraldssonar, vegamála-
stjóra. Hann er jarðfræðingur að
mennt. Þegar Hreinn fór að vinna
hjá Vegagerðinni 1981 var fyrsta
verkefni hans að
rannsaka landsig-
ið við Siglufjarð-
arveg.
Hreinn sagði
það greinilegt að
vatn, eða úrkoma,
hefði lokaáhrif á
landsigið.
Reynsla starfs-
manna Vegagerð-
arinnar, sem
hefðu unnið við
viðhald vegarins áratugum saman,
sýndi einnig að í kjölfar mikillar úr-
komu mætti búast við því að landið
færi af stað. Hvernig atburðarásin
væri nákvæmlega í jarðlögunum
væri fremur fræðileg spurning en
hagnýt.
En hver er framtíðarlausnin, er
hún að dusta rykið af gömlum áform-
um um jarðgöng úr Siglufirði í Fljót?
„Sú lausn kemur örugglega til al-
varlegrar skoðunar til lengri tíma lit-
ið en við sjáum ekki að það gerist í
nánustu framtíð. Það eru það mörg
önnur verkefni sem eru framar í röð-
inni,“ sagði Hreinn.
Opnun Héðinsfjarðarganga
breytti miklu fyrir Siglfirðinga 2010.
Mikil umferð færðist þá yfir á nýju
leiðina í Eyjafjörð þannig að það dró
frekar úr umferð á Siglufjarðarvegi.
Hreinn benti á að Héðinsfjarðar-
göngin hefðu opnað hringleið um
Tröllaskaga sem hefði vegið á móti
því. Að vetrarlagi fari menn þessa
leið þegar Öxnadalsheiði sé lokuð.
Hreinn telur að umferðin muni
aukast aftur á Siglufjarðarvegi með
auknum ferðamannastraumi.
„Það verður áfram viðhald á veg-
inum. En við erum að skoða það að
færa veginn á ákveðnum köflum á
öruggari staði. Að hluta til liggur
vegurinn framarlega á brúnum og af
því hefur maður mestar áhyggjur.
Þetta ástand þarna hefur varað í ára-
tugi og ekkert sérstakt sem bendir
til þess að þetta hlaupi fram í dag eða
á morgun. Almennar kröfur um ör-
yggi í vegakerfinu eru að aukast og
þess vegna viljum við skoða það að
laga veginn,“ sagði Hreinn. Liður í
því er greinargerð sem Vegagerðin
lét vinna um Siglufjarðarveg.
Sjálfvirkur vöktunarbúnaður
Vegamálastjóri skipaði vinnuhóp
um jarðskrið og jarðhlaup við Al-
menninga þann 1. febrúar 2013.
Hópurinn skilaði greinargerð sinni
til vegamálastjóra í desember 2013.
Formaður var Gunnar Bjarnason.
Í skýrslunni er gerð grein fyrir
jarðfræði Almenninga og mælingum
á jarðskriði og jarðhlaupi á svæðinu.
Einnig er þar áhættugreining auk
viðauka. Sérstakur kafli er um hugs-
anlegar aðgerðir til að auka öryggi
vegfarenda.
Vinnuhópurinn leggur til að settur
verði upp sjálfvirkur vöktunarbún-
aður á þeim stöðum þar sem mest
hætta er talin vera á hruni vegstæð-
isins á Almenningum. Búnaðurinn
verði tengdur við stjórnstöð. Hann
geti lokað veginum sjálfvirkt með slá
verði hrun á vegstæðinu. Einnig
þyrfti að vera hægt að loka veginum
frá stjórnstöð væri talin hætta á
jarðhlaupi. Lagt er til að í fyrsta
áfanga verði búnaður af þessu tagi
settur upp á um 300 metra kafla
sunnan við Almenningsnöf. Kostnað-
ur við þann áfanga er áætlaður vera
um 50 milljónir. Til álita kemur að
vakta fimm svæði þar sem mest
hætta er talin vera á því að vegstæð-
ið hrynji.
Tvær mismunandi aðferðir hafa
verið skoðaðar varðandi sjálfvirka
eftirlitið. Annars vegar er um að
ræða mælibúnað sem mælir sig og
hliðarhreyfingar. Hann verði settur í
öxl núverandi vegar og er rætt um
fjóra staði í því sambandi, þar á með-
al sunnan við Almenningsnöf. Við
skilgreind mörk skriðs ræsist sjálf-
virk viðvörun og við efri mörk lokist
vegurinn. Niðurstöðurnar fari sjálf-
virkt til stjórnstöðvar. Norska fyr-
irtækið Cautus Geo framleiðir mæli-
búnað sem lagður er í slöngu með
mælum á 50 cm bili. Á Skógasvæðinu
er lagt til að settar verði upp tvær
staðbundnar mælislöngur í vegkant.
Einnig er hugsanlegt að borað verði
fyrir mælirörum þar sem skrið er
mælt sjálfvirkt. Þetta verði tengt
sjálfvirkum sendibúnaði.
Hópurinn telur einnig að til greina
komi að færa veginn á köflum. Lítils
háttar færsla við vegamót Siglu-
fjarðarvegar og Skarðsvegar þykir
koma vel til álita. Hún er áætluð
kosta um 30 milljónir. Einnig kemur
til greina að færa veginn rétt
upp fyrir núverandi veg milli
Kóngsnefs og Almennings-
nafar en kostnaður við það
er áætlaður 235 milljónir.
Færsla Siglufjarðarveg-
ar langt upp fyrir núver-
andi veg milli Kvígildis og
Skriðnavíkur, upp í
150-200 m hæð yfir
sjó, þykir vart
koma til greina
vegna kostnað-
ar og öryggis.
Morgunblaðið/Sigurður Ægisson
Siglufjarðarvegur Bundið slitlag er einungis á köflum. Hér er einn malarkaflinn þar sem hreyfing er mikil.
Skoðað að laga Siglufjarðarveg
Vegurinn er dýr í rekstri vegna sífellds viðhalds Tillögur um færslu vegarins á köflum Skynj-
arar í vegöxlum sem nema landsig Sjálfvirkur lokunarbúnaður á veginum við mikið landsig eða hrun
Hreinn
Haraldsson
„Vegurinn hefur tekið miklum
breytingum það sem af er
vetri,“ sagði Sigurður Valur Ás-
bjarnarson, bæjarstjóri Fjalla-
byggðar, um Siglufjarðarveg á
Almenningum. Vegurinn hafði
m.a. sigið um 20 cm á ákveðum
köflum þar sem borið var í
hann. Sigurður sagði þetta vera
mikið áhyggjuefni. „Það verður
að finnast varanleg lausn á
vegasambandi við Fjallabyggð.
Siglufjarðarvegur er eins og
hann er. Í hinn endann eru ein-
breið Múlagöngin og Ólafs-
fjarðarmúli. Þetta eru farar-
tálmar miðað við þá miklu
flutninga og umferð sem fer
hér í gegn.“
Á aðalskipulagi Fjallabyggðar
er gert ráð fyrir jarðgöngum úr
Hólsdal í Siglufirði yfir í Fljótin.
„Það er að mínu áliti eina leiðin
til þess að þetta komist í við-
unandi horf,“ sagði Sigurður.
Héðinsfjarðargöng sem
tengja Siglufjörð við Eyjafjarð-
arsvæðið voru opnuð 2010.
Sigurður segir nauðsynlegt að
tengingar séu í báðar áttir.
Samskiptin við höfuðborgar-
svæðið séu um Siglufjarðarveg.
Hann sagði Siglufjarðarveg
hafa vakið sumum ferðamönn-
um ótta.
„Ég hef hitt fólk að sumar-
lagi sem hefur ákveðið að fara
ekki þessa leið til baka,“
sagði Sigurður. „Vegurinn
er bæði bugðóttur og
miklar hæðarbreytingar á
honum. Fólki sem er óvant
að aka á malarvegum og
kemur þarna með hjól-
hýsi eða fellihýsi
líður illa þegar
farið er þarna
um.“
Varanlega
lausn vantar
BÆJARSTJÓRI
Sigurður Valur
Ásbjarnarson
„Ekki er alltaf sótt um nöfn á lítil
börn. Mörg nafnanna sem þykja
mjög skrýtin eru nöfn sem fullorðið
fólk óskar eftir að fá að taka upp
sjálft,“ segir Ágústa Þorbergsdóttir,
formaður mannanafnanefndar.
Ágústa segir þetta vilja oft gleym-
ast í umræðunni. Hún bendir á að al-
geng viðbrögð fólks við nöfnum sem
nefndin ýmist samþykkir eða hafnar
séu á þessa leið: „Af hverju að gefa
blessuðu barninu þetta nafn?“ En þá
er oft um fullorðinn einstakling að
ræða, segir Ágústa.
Nefndin samþykkti ekki nafnið
Eldflaug. Í rökstuðningi nefnd-
arinnar stóð m.a. þetta: „Benda má á
að fólki kann að vera frjálst að nota
nafn, t.d. listamannsnafn, á ýmsum
vettvangi þótt það sé ekki hið form-
lega skráða nafn viðkomandi í Þjóð-
skrá.“
Gælunöfn vinsæl
Þær breytingar sem Ágústa
greinir í umsóknunum undanfarið
eru á þá leið að algengara er orðið að
sótt sé um ýmis gælunöfn. Sam-
þykkt voru m.a. nöfnin Sæmi og
Gulli. Hins vegar var nafninu Gauji
hafnað m.a. vegna þess að það að
rita j á undan i samræmist ekki ís-
lenskum rithætti.
Þá er orðið nokkuð algengt að sótt
sé um kvenmannsnöfn sem enda á
-ey. Þessi nöfn eru orðin nokkuð al-
geng. Slíkt hið sama mun ekki vera
að segja um nöfn sem leidd eru af
karlmannsnöfnum eins og t.d.
Magnúsína og Árnína.
Nefndin afgreiðir um 100 um-
sóknir á ári og hefur fjöldi umsókna
verið svipaður síðustu ár.
thorunn@mbl.is
Fullorðnir vilja skrýtin nöfn
Ekki alltaf sótt um nöfn á lítil börn,
segir formaður mannanafnanefndar
Mannfjöldi Mannanafnanefnd af-
greiðir um 100 umsóknir á ári.
Eftirfarandi kvenmannsnöfn
hafa verið samþykkt: Ósklín,
Sjana, Irmelín, Olivia, Grethe,
Dúnna, Alena, Eyborg, Christel,
Sigvalda, Varða, Manúella, Elíza,
Akira, Ísidóra, Sæbrá, Daría,
Rökkva, Íslilja, Andríana, Sigrid,
Cathinca og Júní.
Í úrskurði um nafnið Júní
kemur eftirfarandi fram: „ekki
[verður] séð að eiginnafnið Júní
sem kvenmannsnafn brjóti í bág
við íslenskt málkerfi. Manna-
nafnanefnd er því á grundvelli
laga um mannanöfn ekki heimilt
að hafna nafninu sem eigin-
nafni kvenmanns.“
Eftirfarandi karlmannsnöfn
hafa verið samþykkt: Þórinn,
Dalí, Evían, Ásar, Eddi, Marzi-
líus, Sigurlogi, Dynþór, Fíus,
Benvý, Gulli, Sæmi, Reykdal,
Skröggur og Auður. Er sér-
staklega tekið fram með Auður
að það haggi ekki stöðu sama
nafns sem kvenmannsnafns.
Júní nafn
á bæði kyn
ÚRSKURÐUR NEFNDAR