Skessuhorn


Skessuhorn - 26.11.2014, Qupperneq 87

Skessuhorn - 26.11.2014, Qupperneq 87
87MIÐVIKUDAGUR 26. NÓVEMBER 2014 Persónuleg og góð þjónusta við landbúnað, sjávarútveg, íslenskan iðnað og einstaklinga Kemi • Tunguhálsi 10, 110 Reykjavík • www.kemi.is • Sími: 544 5466 Opið: Mánudag - fimmtudags: Frá kl. 8.00-17.30. Föstudaga: Frá kl. 8.00-17.00. KÍKTU Í KEMI OG SKOÐAÐU ÚRVALIÐ! – Þekking og þjónusta í 20 ár ir þessir atburðir, orð og athafnir, örugglega haft mikil áhrif á hina ungu aldamótamenn á Akranesi. Endalok hinna fyrstu tækja Júlíus Þórðarson var spurð- ur um afdrif Akranestraktorsins: „Ég hafði orð á því við þá Bjarna Ólafsson og pabba, að nú mundi ég í þeirra sporum steypa pall við skurðinn þar sem vélin hafði ver- ið að vinna og stilla henni upp til frambúðar. Sýna þar fyrsta trak- tor á Íslandi. Þá sló Bjarni á hné sér og sagði: „Ég ætti það eftir! Ég held að það sé búið að eyða nógu undir hana líka“. Og svo settu þeir hana beina leið í brotajárn til Eng- lands, og þar fór hún örugglega í vopnasmíði…“ Af fyrstu skurðgröf- unni er það að segja að Karl Auð- unsson á Jaðri gerir hana upp fyr- ir landbúnaðarsýningu. Eftir það er hún flutt upp að Görðum á Akra- nesi, þar sem hún er í góðri umsjón hans og eftirliti. Eftir að árin líða fór vélin að skemmast og kom þá til tals að farga henni. Þegar hér var komið sögu barst Pétri G. Jónssyni hjá Þjóðminjasafni Íslands þetta til eyrna, en hann brást þegar við og bjargaði gröfunni frá glötun. Pét- ur var elsti sonur sr. Jóns M. Guð- jónssonar stofnanda Byggðasafns- ins í Görðum. Pétur kom gröfunni fyrst í hús í Árbæjarsafni en síðar í geymslu Þjóðminjasafnsins í Kópa- vogi. Þar bíður hún nú örlaga sinna í miður góðu ástandi, svo ekki sé meira sagt, og þarf snöggar hendur til að bjarga henni þaðan! En það er af fyrsta þilfarsvélbátnum Fram að segja að hann var um síðir lík- lega seldur til Vestmannaeyja þar sem hann var rifinn, um 1915 eða 16. Lokaorð í bundnu máli Fyrsti vélbáturinn, Fram var oft fenginn til fólksflutninga til Reykjavíkur. Guðmundur Þórðar- son frá Hamri, sem var býli nokkru fyrir innan Ós í núverandi landi Vallaness, tók sér far til Reykjavík- ur, en skipstjóri var Bjarni Ólafs- son. Þetta mun hafa verið 1907. Á leiðinni til Reykjavíkur gerði Guð- mundur þessar vísur: Báturinn Fram - um flyðru- hvamminn skríður Heitir Bjarni – hann er barn að aldri heppinn skýr og hugaður linna tjarna lárviður honum stýrir Ólafsbur lítt ágjarn en góðsamur. Fyrir vísur þessar fékk Guð- mundur ókeypis far til Reykjavíkur, sem mun hafa verið ein króna. Ásmundur Ólafsson tók saman. Heimildir: Rit Ólafs B. Björnssonar, bernsku- minningar Sigurðar í Tryggvaskála, æviskrár Akurnesinga og Borgfirðinga, viðtöl við Júl- íus Þórðarson o.fl. Myndirnar eru allar varðveittar á Ljósmynda- safni Akraness og birtar með góðfúslegu safnsins. Einn af fyrstu fólksbílunum á Akranesi. Farþegar frá vinstri: Júlíus Þórðarson, Ása Finsen, Ólafur B. Björnsson, Elín Ásmunds- dóttir og Bjarni Ólafsson, skipstjóri. Bjarni flutti inn fyrstu dráttarvélina til landsins 1918 ásamt Þórði Ásmundssyni. Einnig keyptu þeir félagar fyrsta bílinn til Akraness árið 1922, en það var vörubíll af Ford gerð, sem þeir notuðu við atvinnurekstur sinn á Akranesi og í Elínarhöfða. Hér má einnig geta þess að þeir hálfbræður Ólafur B. Björnsson og Bjarni Ólafsson voru fyrstir manna til að setja upp rafstöð á Akranesi, en ljósin frá þeirri rafstöð voru svo kveikt á jólum 1918, og þóttu mikil við- brigði frá olíulömpunum. Þórður Ásmundsson setti árið eftir -1919- upp rafstöð í verslunarhús sín og leiddi frá henni í fimm næstu hús. Myndin er líklega tekin um 1930. Myndhöfundur: Hansína Guðmundsdóttir. Fyrsta vélfrystihúsið á Akranesi tók til starfa árið 1928 og hófst vélfrystingin í íshúsi Þórðar Ásmundssonar neðst við Suðurgötu. Húsið ráku saman Bjarni Ólafsson & Co. og Þórður Ásmundsson. Einnig má geta þess hér að fyrsta íslenska frystivélin var smíðuð af Vélsmiðjunni Héðni í Reykjavík og sett upp í Heimaskagafrystihúsinu á Akranesi árið 1954, en áður höfðu slíkar vélar verið innfluttar. Ljósmyndari óþekktur. Júlíus Þórðarson á Grund mun hafa keypt fyrsta mótorhjólið sem kom til Akra- ness, fyrir 1930. Hjólið var af gerðinni Harley Davidson. Hér er Júlíus í hópi skáta sem gistu í tjöldum við Akrafjall. Júlíus var einn þeirra fyrstu á Akranesi að stunda vélgæslu, fyrst hjá Óskari Halldórssyni í frystihúsi hans, Herðubreið í Reykjavík og á Ísafirði. Myndhöfundur: Guðjón Bjarnason.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skessuhorn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.