Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2007, Qupperneq 245

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2007, Qupperneq 245
,AÐ SKRIFA ÍSLAND INN í UMHEIMINN Margir nemenda minna hafa lesið um landið, kynnt sér það svolítið í bók- um og á Netinu. Sumir þeirra vita hins vegar næstum því ekki neitt um Is- land og nota námskeiðin sem leið til að kynnast landi. Það er því ekkert sem tengir þessa nemendur við ísland nema áhugi þeirra, enginn uppruni, engin reynsla, ekkert utan skólans, sem þýðir að það Island sem er fengist við í kennslustofunni er ekki raunverulegt heldur eitthvert „ímyndað Is- land“, mynd sem nemendur hafa gert sér í hugarlund eða ímynda sér á meðan á kennslu stendur. Hvemig „þýðir“ maður íslenska menningu við þessar aðstæður, menn- ingu „úr samhengi" (e. ,,dislocated“), fýrir nemendur sem eru þarri Is- landi og hafa jafhvel aldrei komið þangað? Menning „úr samhengi“, sér- staklega jaðarmenning sem er ekki víða þekkt, á það til að verða sveipuð töfraljóma, þ.e. fólki þykir hún heillandi, einmitt vegna þess að hún er, eða þykir vera, gjörólík því sem fólk þekkir. Oftast stafar þessi skilningur af einhvers konar trega heimsborgarans efdr horfhum heimi, löngun eftir einhverju sem virðist skorta í heimamenningu.4 Augljós leið til að vinna gegn þessari glýju er í gegnum þekkingarmiðlun. En hvaða „þekkingu" miðla kennarar? Og hvaða áhrif hefur sú þekláng á áhuga nemandans? Kennarinn verður að finna milliveg milh ímyndunar og „raunveru- leika“ og leysa þá spexmu sem getur myndast þegar það sem heillar nem- anda við Island stangast á við staðreyndir. Auðvitað væri hægt að sýna, eða „þýða“, íslenska nútímamenningu sem alþjóðlega borgarmenningu þar sem lífsstíll og venjur eru ekki mjög ólík því sem tíðkast heima hjá nem- andanum, draga fram það sem Gísh Sigurðsson kallar „the haddock-chic- ken-hamburger-and-pasta-eating Icelander11.5 Hér verður þó að fara var- lega og hafa í huga ábyrgð kennarans sem miUigöngumanns. Hlutverk kennarans er að miðla þekkingu og bæta úr vanþekkingu en ekki endilega að troða eigin útgáfu af íslenskri menningu upp á nemendur. Kennarar, Islendingar jafnt og útlendingar, eiga nefnilega alUr sitt eigið Island. Þeg- ar kemur að því að kynna það fyrir nemendum veljum við öll úr því efni sem við ákveðum að kenna og það er líka misjafnt með hvaða hætti við „berum það fram“, þ.e. þýðum það fyrir nemendur (og í mínu tilviki þýði 4 Sjá Graham Huggan, The Post-Colonial Exotic: Marketing the Margins, London: Routledge, 2001, bls. 13-20. 5 Gísli Sigurðsson, „Icelandic National Identity: From Romanticism to Tourism.“ Making Europe in Nordic Ccmtexts, ritstj. Pertti J. Anttonen. Turku: Nordic Institute of Folklore, 1996, bls. 41-75, hér bls. 72 (NIF Publications, 35). 2 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.