Þjóðlíf - 01.05.1988, Blaðsíða 77

Þjóðlíf - 01.05.1988, Blaðsíða 77
BILAR FWD-inn í björtu báli við Rauðavatn í október 1960, búið að hella yfir hann bensíni og kveikja í. Þannig fór fyrir þeim sögufræga trukki. DAPURLEG ORLOG SÖGULEGS TRUKKS EINHVER SÖGULEGASTI BÍLL Á ÍS- LANDI var brenndur á báli uppi við Rauða- vatn íoktóber 1960. Ekki vegna þess að nein- um væri illa við hann — mörgum þótti meira að segja verulega vænt um hann — hann var einfaldlega fyrir. Upphaf málsins er það að 1919 eignaðist Vegagerð ríkisins fyrstu vörubifreið sína, nýjan Ford TT. Fram til þess tíma hafði allur efnisflutningur við gerð vega og brúa farið fram með hestakerrum. Menn voru fljótir að útta sig á gildi bílsins og þóttu kaupin á hon- um fréttnæm, „enda getur einn bíll flutt jafn- mikið og 10 hestar", sagði í blaðinu ísafold þegar gerð var grein fyrir þessu nýmæli. Greinilegt er að Fordinn gaf góða raun, því þegar á næsta ári voru keyptir fjórir Ford TT vörubílar til viðbótar. Og áfram var hald- ið á sömu braut og hestarnir fengu í æ ríkari mæli að hvíla sig. Það er ekki að undra að vegagerðarmenn fengu fljótlega augastað á enn stærri bílum. Hvernig væri að komast yfir vörubíl sem gæti flutt jafnmikið og nokkrir tugir hesta? Svo ekki sé talað um að fá bíl til að ryðja snjó af vegum, til dæmis uppi á Hellisheiði þar sem fjöldi manna stritaði við snjómokstur dögum saman að vetrinum með skóflurnar einar að vopni. Því var það að Geir Zoega, sem þá var vegamálastjóri, beitti sér fyrir því að hingað var keyptur frá Englandi feiki öflugur vöru- bíll. Bíllinn kom til landsins vorið 1927. Ekki er þeim er þetta ritar kunngt um hvaða verksmiðjur í Englandi framleiddu slíka bíla, 75
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.