Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2015, Blaðsíða 66

Frjáls verslun - 01.03.2015, Blaðsíða 66
66 FRJÁLS VERSLUN 3 tbl. 2015 hæfi sem yrði síðar nýtanlegt. Það er greini lega ekki mikið lagt upp úr því að kynna fyrir nemen­ dum hvað verk­ og tækni nám er mikilvægt. Kennarar og um leið nemendur einblína of mikið á eina línu; að fara úr grunnskóla, yfir í menntaskóla og þaðan í bóklegt nám í háskóla. Ungt fólk hættir síðan í starfi sínu eða í háskóla og fer þá í verknám. Þá eru þessi ungmenni jafnvel búin að eyða mörgum árum í nám sem kannski nýtist þeim ekki þegar þau eru komin inn á starfsvettvang sem þau hafa valið sér til framtíðar.“ „Höfum misst af stóru tækifæri“ Árni sagði að Íslendingar hefðu misst af mjög stóru tækifæri í hruninu og eftir það við að endur­ skoða menntakerfið. Ákveða hvar áherslur ættu að liggja og hvert við ættum að beina kröftum okkar og nýta þá varðandi fram ­ tíðarsýn í menntun og menntun­ arstigi þjóðarinnar. „Helsti veikleiki okkar Íslend­ inga er að við erum oft ekki með skýra sýn; það virðist vera mjög veik stefnumótun hjá fyrirtækj­ um og stofnunum. Það vantar langtíma stefnumótun, eins og hvernig við ættum að nýta auð ­ lindir okkar eða varðveita þær. Stefnumótun okkar í þeim efnum er veik. Það er eins og við eigum erfitt með að nýta hlutina sem best til lengri tíma. Við förum yfir ­ leitt alltaf í verkáætlun án stefnu­ mótunar. Við þurfum að breyta þessu og horfa til lengri tíma. Við náum ekki stöðugleika nema vera með góða stefnu mót­ un. Við þurfum að einbeita okkur að því að þróa stefnumótun okkar, gera langtímaáætlanir. Það verða allir – stjórnarmenn, fyrir tæki og þeir sem eru virkir þátttakendur í samfélaginu – að gera. Mér finnst oft og tíðum eins og við séum að reyna að finna upp hjólið. Það sýnir sig að við erum með mjög litla reynslu í stjórnun og markaðsfræðum. Við erum ekki með mikla alþjóðlega þekkingu á þeim sviðum. Við eigum þess vegna að reyna að fá þessa þekkingu að utan og nýta hana, frekar en að reyna að finna upp hjólið sem hefur verið á ferðinni erlendis í langan tíma. Sækja þekkingu út Við höfum tekið þá stefnu hjá Vífilfelli að sækja þekkingu að utan. Eigendurnir eru erlendir, reka stór fyrirtæki í útlöndum í sömu greinum og við og hafa gert það af miklum myndarskap í marga áratugi. Við fáum þekk­ inguna frá þeim og færum hana yfir til okkar. Sú þekking hefur nýst okkur geysilega vel og mun gera í ókominni framtíð. Við erum ekki að segja þeim hvað þeir ættu að gera – erum ekkert að finna upp neitt hjól í þeim efnum. Fyrirtæki í okkar atvinnugrein­ um ættu að vera ófeimin við að sækja sér þá miklu þekkingu sem má finna úti í hinum stóra heimi.“ Samspil fyrirtækja og háskóla Árni segir að það vanti meira samspil fyrirtækja og háskóla. „Það er t.d. ekki oft sem við fáum óskir frá til dæmis prófessorum, eða þeim sem vinna í háskóla­ samfélaginu, um verkefni. Ef þær koma, þá koma þær frá nemendunum sjálfum. Það þarf að vera miklu virkari samvinna í sam bandi við ýmsar rannsóknar­ s kyldur innan háskólasamfélags­ ins – að gera ýmsar rannsóknir í samvinnu við fyrirtæki. Það verður að koma samskiptum skólakerfisins við fyrirtæki á annað stig þannig að atvinnu rek ­ endur fái betur að njóta þekk­ ingar úr háskólasamfélaginu og reynslan úr atvinnugreinunum gæti jafnframt gagnast í háskóla­ samfélaginu á margan hátt,“ sagði Árni Stefánsson, stjórnar­ maður hjá Vífilfelli. iðnaður skólPhrEinsistöð á stuðlahálsi „Við erum afar stoltir af skólphreinsistöð okkar, enda er stöðin merki­ legt fyrirbæri og margir hefðu gott af því að kynna sér hana. Hún er sú eina sinnar tegundar á Íslandi og hreinsar allt skólp og úrgang frá verksmiðjunni. Við skilum út í skólpkerfi Reykjavíkurborgar nánast hreinu vatni. Þetta er lífrænt ferli hjá okkur, sem brýtur niður skólpið og býr til metangas. Við nýtum það núna til að hita upp vatn,“ sagði Árni Stefánsson þegar hann sagði okkur frá skólphreinsistöðinni sem kostaði tæplega fimm hundruð milljónir króna. Stöðin, sem var byrjað að byggja árið 2011 og var tekin í notkun 2012, stendur á lóð Vífilfells við Stuðlaháls. „Þetta er dæmi um þekkingu sem hefur ekki verið fyrir hendi á Íslandi, að stjórna svona verksmiðju og sjá hvaða tækifæri gefast og geta komið út úr henni. Sum sveitarfélög og bæjarfélög á Íslandi uppfylla ekki staðla ESB varðandi losun úrgangs. Það er ánægjulegt að við hjá Vífilfelli séum að byggja upp þekkingu í þessum efnum. Með skólphreinsistöðinni erum við að svara kröfu frá The Coca­Cola Company. Allar verksmiðjur sem framleiða gosdrykki frá fyrirtækinu verða að vera með þannig hreinsistöð. Ef stöðin er ekki til staðar fá verksmiðjur ekki að framleiða vörur fyrirtækisins.“ Starfið í kringum stöðina, sem er sjálfvirk, er vel skipulagt. Það eru starfsmenn á sérstakri rannsóknarstofu sem bera ábyrgð á stöðinni. „Við erum með starfsfólk sem hefur byggt upp mjög góða þekkingu á hlutum sem aðrir hérlendis hafa litla reynslu af.“ Árni segir að Vífilfell sé mjög framarlega í umhverfismálum. „Draum­ urinn hjá okkur er að draga úr allri mengun, til dæmis frá bílunum sem við nýtum til að dreifa vörunum. Metangasið sem búið er til í hreinsistöðinni gæti nýst í því sambandi.“ öryggi Árni Stefánsson segir að Vífilfell leggi mikla áherslu á öryggi neytenda og starfsfólks. „Við erum með öryggisfulltrúa sem hefur yfirumsjón með öllu öryggi og sér um þjálfun og eftirlit. Öryggismál eru lengst komin á Íslandi innan álfyrirtækjanna, en við höfum tekið vel á þeim málum í samræmi við öryggisstefnu fyrirtækisins.“ • gæði: Árni segir að gæðastefna Vífilfells sé í samræmi við The Coca­Cola Company og að henni sé fylgt fast eftir. • Þjálfun starfsmanna: Allir starfsmenn Vífilfells hljóta þá þjálfun sem nauðsynleg er til að tryggja gæði vörunnar, markaðsstarfs og þjónustu. • Plast: Plastflöskurnar eru langvinsælustu umbúðirnar hjá Vífil­ felli. Verksmiðj an framleiðir allar plastflöskur sem fyllt er á. Flutt eru inn lítil plasthylki, sem blástursvélar blása upp. Aftur á móti eru dósir og gler flutt inn. Þess má geta að endurnýtingarhlut­ fall plastumbúðanna er yfir 90% og fara umbúðirnar í gegnum Endurvinnsluna. árni sagði að Íslendingar hefðu misst af mjög stóru tækifæri í hrun­ inu og eftir það við að endur skoða menntakerfið.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.