Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2015, Qupperneq 76

Frjáls verslun - 01.03.2015, Qupperneq 76
76 FRJÁLS VERSLUN 3 tbl. 2015 Grunnvinnan alltaf sú sama Hann leggur þó líka áherslu á að hefð bundn­ ir miðlar gegna enn mikilvægu hlut verki. Prentuð auglýsing er enn mikilvæg og mikið notuð. Hann spáir að svo verði um fyrirsján lega framtíð á Íslandi þótt það eigi ekki endilega við í öllum öðrum löndum. Sama er að segja um útvarp og sjónvarp. Þetta eru mikil­ vægir miðlar þótt vissulega nái rafrænir miðlar sífellt sterkari stöðu. „Auglýsand­ inn þarf líka að vinna sína grunnvinnu alveg eins og áður. Hann þarf að finna sinn markhóp og finna bestu leiðina til að koma boðskap sínum til þessa markhóps og með sem hagkvæmustum hætti,“ segir Friðrik. Nýir miðlar marka þannig ekki endalok þeirra gömlu en nýju miðlarnir laða fram nýj­ ar aðferðir. Núna er svokölluð efnismarkaðs­ setning – content marketing á ensku – vinsæl. Þetta felst í að búin er til afþreying eða jafnvel skemmtiefni þar sem kynning á vöru eða þjónustu blandast inn í. Framleið­ andi orkudrykksins Red Bull hefur nýtt þessa aðferð með góðum árangri. Nýtt vín á gömlum belgjum „Með efnismarkaðssetningu er reynt að nálg­ ast neytandann á annan hátt en verið hefur. Ágæti vörunnar er ekki lýst beint fyrir honum heldur er vörumerkið látið tengjast einhverju áhugaverðu og skemmtilegu,“ segir Friðrik. Dæmi um þetta er þegar Red Bull lætur drykki sína tengjast ýmsum jaðaríþróttum. Þetta er spennandi og skemmtilegt og mynd­ efninu oft dreift á netinu. Youtube og ýmsir félags­ miðlar eru mikilvæg ir við dreifingu á þessu efni. Markhópurinn notar Youtube. „Þetta er í sjálfu sér ekki nýtt heldur en það er meiri vitund núna um að þessi aðferð við markaðssetningu er til og skilar árangri. Ný tækni og nýir miðlar ýta undir þetta,“ segir Friðrik. Spilað á tilfinningar Þetta leiðir líka hugann að mikilvægi vöru ­ merkja. Vörumerkin eru notuð til að ná tilfinningatengslum við neytandann. Friðrik bendir á að Apple, verðmætasta vörumerki okkar daga, nær þessum tengslum. „Tölva frá Apple gegnir sömu grunn þörf og venjuleg PC­tölva en samt er það nánast tilfinningamál fyrir notendur tölvunnar frá Apple að hún sé betri eða á mikilvægan hátt öðruvísi en aðrar tölvur,“ segir Friðrik og þarna ráða auglýsingar og markaðssetn ing úrslitum. Þannig verður tengingin til. Coca Cola er annað mjög verðmætt vörumerki þar sem tilfinningatengsl milli vörunnar og neytandans skipta öllu og þau tengsl hafa verið byggð upp á löngum tíma með markviss­ um hætti. „Tilfinningin hefur áhrif á bragðskyn ið. Þetta hefur verið prófað og við finnum raun veruleg an mun á bragðinu þegar við vitum hvaða vörumerki um ræðir en síður ef við vitum ekki um hvaða vörumerki ræðir. Þetta er því að einhverju leyti blekking en áhrifin eru raunveruleg,“ segir Friðrik. Dýr en viðkvæm vörumerki Hins vegar getur verið mjög flókið og dýrt að byggja upp vörumerki. Að einhverju marki er hægt að mæla verðmæti þeirra og meta til fjár. Þó er enginn algildur mælikvarði til á verðmæti vörumerkja annar en hvað aðilar á markaði eru tilbúnir til að borga fyrir þau. Og verðmæti vörumerkis getur glatast á einni nóttu ef þess er ekki gætt að verja þau. Dæmi um þetta eru franska flöskuvatnið Perri­ er og bandaríski barnamat urinn frá Gerber. „Eigendur þessara merkja – fyrirtækin – brugðust of seint við fréttum um eiturefni í vatninu og glerbrot í matnum. Töldu sig sennilega of sterka á markaði til að þurfa að hafa áhyggjur af málinu og vöru­ merkjavirði glataðist. Verðmætið liggur í tilfinningu neytand­ ans,“ segir Friðrik. Tíska skiptir miklu Tilfinningin fyrir vörumerkjunum er líka háð tísku. Þau þurfa að vera nútímaleg og töff ef þau eru ætluð fyrir þannig þenkjandi markhópa. Það selur að segjast vera vist­ vænn – organic – og laus við eiturefni. Það vekur jákvæðar tilfinningar. Jafnvel seljendur ákveðina vodkategunda segja vöru sína vistvæna og þó er vínandinn í vökvanum miklu hættulegri en óveruleg aðskotaefni. Það skiptir miklu að nota réttu orðin. Friðrik skrifaði sjálfur dokt orsritgerð um ímynd raforku á mörkuðum í nok­ krum ríkjum Evrópu. Uppruni orkunnar skiptir máli fyrir ímynd hennar og verð. Krafa um jákvæða ímynd getur verið breytileg eftir mörkuðum en það skiptir máli að vera vistvænn og það hefur áhrif á vilja fólks til að greiða hærra verð fyrir „góða“ raforku. Það er þó enn þá svo að mikill meiri hluti horfir svo til einungis til verðs. Ókeypis samfélags miðlar? Fyrirtæki leitast líka við að vera á félags miðl­ um eins og facebook og twitter. Þó má spyrja sig hvort þetta skilar árangri við kynningu á vöru eða þjónustu. Er það fyrst og fremst nútímalegt að vera virkur á þessum miðlum? „Ég held ekki að fjöldi „læka“ sé mælikvarði á vinsældir. Það má heldur ekki gleyma að fyrirtæki ná ekki til allra gegnum þessa nýju samfélagsmiðla og þeir spara ekki fyrirtækj­ unum grunnvinnuna, sem er að skilgreina markhópinn og aðferðina til að ná til hans. Það er grunnvinnan sem verður að vinna í öllum fyrirtækjum. Þetta fæst ekki ókeypis bara með því að vera á netinu,“ segir Friðrik og bendir á að því markaðshneigðara sem fyrirtæki sé, því betur farnist því. „Félagsmiðlarnir skipta ef til vill mestu í því að þeir hafa selt fyrirtækj unum aðgang að þér. Þar sést á hverju þú hefur áhuga og svo MarkaðsMál „Erlendis er æ algengara að mark aðsstjórarnir færist upp í forstjóra­ stólinn. “
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.