Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2015, Síða 83

Frjáls verslun - 01.03.2015, Síða 83
FRJÁLS VERSLUN 3 tbl. 2015 83 Jón Ragnar Jónsson vinnur að lokaritgerð við HR um efnismarkaðssetningu: R annsókn Jóns Ragn­ ars felst bæði í að skilgreina þetta fyrir­ bæri og gera og birta kannanir um mikilvægi þess á mörkuðum innanlands og utan. Efnismarkaðssetning felst í því að tengja vissa vöru eða þjónustu við það sem neytandinn hefur áhuga á. Og efninu er alla jafna dreift á samfélagsmiðlunum. Netið er lykilatriði í þessari aðferð við að ná til kaupenda. „Þessi aðferð við markaðssetn­ ingu fór fyrst að vaxa verulega eftir árið 2012,“ seg ir Jón Ragnar. „Auglýsendur finna að hefð ­ bundn ar leiðir eru að lokast eða það dreg ur í það minnsta úr gildi þeirra. Æ færri horfa á sjón varp og lesa blöð. Miðlar á net inu hafa tekið við, fólk hefur úr fleiri miðlum að velja og stýrir því meira en áður sjálft hvað það sér og les. Við þessu vilja fyrirtækin bregðast.“ Fólk finnur efnið sjálft Eitt einkenni efnismarkaðssetn­ ing ar er að upplýsingunum er ekki „þröngvað“ upp á fólk því hver og einn leitar uppi áhuga ­ verða afþreyingu eða fræðslu fyrir sig. Það er ekki lengur ein rás í sjónvapi og hægt að rjúfa sendinguna þar reglulega með óvinsælum auglýsingum. „Vegna þessa er mikilvægt að tengja vöruna eða fyrirtækið við eitt hvað skemmti legt sem fólk leitar uppi sjálft. YouTube er önn ur stærsta leitarvél í heimi, næst á eftir Google, og því er mikið af þessu nýja efni að finna þar. Efnismarkaðssetning er samt ekki háð miðlum. Það er hægt að ná til fólks á sama hátt í tímariti,“ segir Jón Ragnar. „Aðalatriðið er að tengja nafnið, vörumerkið og fyrir tækið við eitt­ hvað jákvætt með því hreinlega að gera eitthvað skemmilegt fyrir fólk án þess að um sé að ræða beina sölu,“ segir Jón Ragnar. Skemmtiefni Á Íslandi hefur til dæmis símafyrirtækið NOVA farið inn á þessa braut og notað samfélags­ miðilinn Snapchat til að dreifa þar skemmtilegu efni sem minnir um leið á fyrirtækið og vörumerkið. Enginn þarf að skoða þetta en margir hafa gaman af. Jón Ragnar nefnir ennfrem ur sem dæmi framleiðanda Land Rover­bílanna bresku. Fyrirtækið tók að sér að gera upp gamlan Land Rover og skila honum aftur í fullkomnu standi til eigandans. Um þetta voru gerðar margar stutt myndir og settar á YouTube. Ekkert var boðið til sölu en áhuga ­ menn um bíla skemmtu sér yfir efni um einmitt þetta bílmerki. Slær sjónvarpi við Jón Ragnar segir að á síðasta ári hafi netið farið fram úr sjón varpi sem auglýsinga mið ill. Ný tækni með snjall tækj um og ört vaxandi vin sæld um samfélagsmiðla veldur þessu. Netið er ekki nýtt en það er fyrst núna sem það er að ná verulegu forskoti sem auglýsingamiðill. Núna munu 94% fyrirtækja í Bandaríkjunum nota efnismarkaðssetningu að einhverju leyti. Fullyrt er að hver maður sjái fimm þúsund auglýs­ ingar á dag og það þarf að gera eitthvað til að skera sig úr í þeim fjölda. Í BS­ritgerð sinni birtir Jón Ragnar könnun á viðhorfi fólks í mark aðsmálum á Ís landi til efnismarkaðssetn ingar. Þá könn­ un ber hann saman við erlendar kannanir. Kostir efnismarkaðssetn ingar eru margir þótt þessi aðferð geti við fyrstu sýn virst ómarkviss sam­ anborið við hnitmiðaðar auglýs­ ingar. Það er hægt að sjá hve margir skoða efnið og það er hægt að beina því að vel skilgreind um markhópum. Vin sældir færa efnið framar í röðina á leitarvélunum. Tækni við gerð þessa efnis getur verið afar einföld, jafnvel bara farsíminn, og dreifingin er ókeypis. Nýtt og spennandi En það krefst frumlegrar hugs ­ unar að ná árangri í efnis mark ­ aðs setningu og búa til efni sem neytandinn leitar uppi í stað þess að troða því upp á hann.Jón Ragn ar lýkur prófi í vor. Hann seg ir að áhugi á nýjungum hafi orðið til þess að hann valdi þetta efni. „Það er hægt að velja margar leiðir innan viðskiptafræðinnar. Þarna er eitthvað nýtt að gerast í markaðsfræð um og því valdi ég það,“ segir Jón Ragnar Jóns­ son. „ Efnismark aðs- setn ing – content marketing – fór fyrst að vaxa verulega eftir árið 2012.“ netið fram úr sjónvarpi sem auglýsingamiðill Efnismarkaðssetning – content marketing – er nýtt fyrirbæri á íslenskum markaði en hefur þó verið notað af nokkrum fyrirtækjum með góðum árangri. Núna vinnur Jón Ragnar Jónsson, nemi í viðskiptafræði við Háskólann í Reykjavík, að lokaritgerð um þessa aðferð við að ná til neytenda. Af rannsókn hans má ýmislegt læra. viðTal: GíSli kriSTJánSSon / Mynd: Geir ólafSSon
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.