Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2005, Síða 54

Frjáls verslun - 01.09.2005, Síða 54
54 F R J Á L S V E R S L U N • 9 . T B L . 2 0 0 5 R áðgjafafyrirtækið ParX - viðskipta- ráðgjöf IBM gerði nýverið úttekt á einu þekktasta vörumerki landsins, Icelandair. Þetta var fróðleg úttekt þar sem í ljós kom að vörumerkið stendur fyrir „reynslu, gæði og öryggi“ í hugum fólks. ParX notaði svonefnda „Brand Audit“ vöru- merkjarýni til að kanna merkið. Stefán Sveinn Gunnarsson, markaðs- stjóri Icelandair, segir að fyrirtækið eigi sér langa sögu og hafi bæði sýnt og sannað fyrir hvað það stendur. „Þetta er staða sem ekki er hægt að kaupa - vörumerki þarf að ávinna sér þessa stöðu. Almennt má segja að Icelandair vörumerkið standi fyrir flest þau atriði sem við stjórnendur félagsins hefðum helst kosið. Þetta eru þættir sem Icelandair „á“ í hugum Íslendinga og keppi- nautum mun reynast afar erfitt að eigna sér. Auðvitað eru nokkrir póstar sem við þurfum að skerpa á og aðra þætti þarf að verja. Einhverjum kann að þykja óþarflega mikið í lagt að ráðast í svo viðamikla úttekt. Við erum hins vegar sannfærð um að þessi vinna sparar okkur mikið, til dæmis verður ráðstöfun markaðsfjár mun markvissari en áður,“ segir Stefán Sveinn. Þótt Icelandair vörumerkið standi fyrst og fremst fyrir „reynslu, gæði og öryggi“ þá mældist það mjög sterkt á fleiri sviðum. Í könnuninni komu einnig fram nokkrir veik- leikar vörumerkisins, en að sögn Stefáns þá eru þeir þættir nú í skoðun hjá fyrirtækinu. „Það kom okkur t.d. á óvart að að þrátt fyrir að félagið taki þátt í fjölmörgum verkefnum á sviði styrktarmarkaðssetningar, voru þau ekki öll að nýtast okkur til ímyndarsköp- unar eins og við gjarnan vildum. Þetta voru mikilvægar upplýsingar, því um töluverða fjármuni er að tefla og mikilvægt að þeir skili okkur tilætluðum árangri,“ segir Stefán Sveinn. Stefán Sveinn segir að í árslok 2004 hafi stjórnendur Icelandair staðið frammi fyrir því verkefni að skerpa þyrfti á stefnunni fyrir vörumerki félagsins. Eftir breytingar síðustu ára á íslenskum flugmarkaði hefði ekki verið fyllilega ljóst hver staða helstu vörumerkja í fluginu væri. „Við áttuðum okkur fljótlega á því að við þyrftum skýra mynd af raunveru- legri stöðu Icelandair og keppinauta okkar,“ segir Stefán Sveinn. Samræma notkun vörumerkis „Við lögðum sérstaka áherslu á að rann- sóknin gæfi okkur innsýn í það hverju Icelandair tengdist í hugum fólks. Þannig vildum við fá svör við því hvaða persónuleika og ímynd vörumerkið hefði. Ennfremur náði rannsóknin til innri þátta í markaðsstarfi Icelandair til að finna út hvort skilaboð sem við höfum sent frá okkur til neytenda, til dæmis með auglýsingum, hafi náð í gegn,“ segir Stefán Sveinn. Halldór Harðarson, sem verið hefur mark- aðsstjóri Icelandair í Skandinavíu, kom til starfa hér heima um sl. mánaðamót. Hans verk verður m.a. að samræma notkun á vörumerki félagsins, sem áður var unnin á þremur stöðum innan fyrirtækisins. Þá segir Stefán Sveinn að stjórnun og uppbygging vörumerkisins sé nú komin á virkan hátt FYRIR HVAÐ STENDUR VÖRUMERKIÐ ICELANDAIR? TEXTI: SIGURÐUR BOGI SÆVARSSON MYND: GEIR ÓLAFSSON A Ð R A N N S A K A V Ö R U M E R K I Fyrirtækið ParX viðskiptaráðgjöf gerði nýlega athyglis- verða úttekt á einu þekktasta vörumerki landsins, Icelandair. Í ljós kom að vörumerkið tengist helst hugtökunum „reynsla, gæði og öryggi“.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.