Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2005, Side 55

Frjáls verslun - 01.09.2005, Side 55
F R J Á L S V E R S L U N • 9 . T B L . 2 0 0 5 55 inn í allt markaðsstarf félagsins, enda séu stjórnendur orðnir sér meðvitaðir um hvaða verðmæti geti verið undir. Heildstæð mynd Í rýni á vörumerki Icelandair nálgaðist ParX - viðskiptaráðgjöf IBM málið úr mörgum áttum, að sögn Heiðar Agnesar Björnsdóttur, en hún leiðir markaðs- og rannsóknasvið fyr- irtækisins. Notast var við aðferðafræði sem nefnist „Brand Audit“ og byggir á gaumgæfi- legri skoðun fjölmargra þátta sem tengjast vörumerkinu í hugum fólks. „Í Brand Audit eru þessir þættir tengdir saman í heildstæða mynd, svo auðvelt er að átta sig á raunverulegri stöðu vörumerkis og taka ákvarðanir í framhaldinu,“ segir Heiður. Kannanir og rýnihópar „Við leituðum fanga víða. Meðal annars byggðum við á þjónustu-, ímyndar- og neyslukönnunum sem Icelandair átti í fórum sínum,“ segir Heiður. „Við vildum vita hvaða hug Íslendingar hafa til vörumerkisins Icelandair og keppinauta þess. Við settum því saman rýnihópa þar sem þátttakendur voru valdir með tilliti til tíðni flugferða, með hverjum þeir ferðuðust mest, aldurs, kyns og margra fleiri þátta. Vinna við verkefnið hófst um áramót og henni var lokið á vor- mánuðum.“ Að sögn Heiðar er dæmigert að vöru- merkjarýni sé framkvæmd ef stjórnendur eru ekki alveg vissir um í hvaða stöðu vöru- merki þeirra sé. „Það getur verið erfitt að móta markvissa stefnu, ef staðan er ekki ljós. Aðstæður á markaði kunna að hafa breyst. Jafnvel þótt vörumerkinu hafi verið stýrt af stefnufestu, til dæmis ef nýir keppinautar hafa komið til sögunnar eða ef þeir sem keppt er við hafa breytt stefnu sinni.“ TEXTI: SIGURÐUR BOGI SÆVARSSON MYND: GEIR ÓLAFSSON Stefán Sveinn Gunnarsson, markaðsstjóri Icelandair, og Heiður Agnes Björnsdóttir, sem leiðir markaðs- og rannsóknasvið ParX. A Ð R A N N S A K A V Ö R U M E R K I Vörumerkjarýni - Brand Audit - er víðtæk, kerfisbundin skoðun á öllum þáttum vöru- merkis og keppinauta þess, bæði áþreifanlegum og óáþreifanlegum. HELSTU ÞÆTTIR „BRAND AUDIT“: • Árangursmælikvarðar fjalla um hefðbundna mælikvarða, svo sem vörumerkja- virði, vörumerkjatryggð, vörumerkjavitund, gæðaímynd vörumerkis, arðsemi þess, markaðshlutdeild og fleira. Í raun má segja að hér sé metið hvaða áhrif fyrri aðgerðir og ráðstöfun markaðsfjár hafa á árangur vörumerkisins. • Innri þættir fjalla um innra skipulag, til dæmis hvernig stjórnskipulag, ákvarðanataka og þjónusta styður við vörumerkið og hefur áhrif á það. Hvernig tekst vörumerkinu að uppfylla gefin fyrirheit? • Persónuleiki vörumerkisins tekur meðal annars á nafni, merki, slagorðum, stíl, persónuleikaeinkennum, pakkningum, auglýsingum, kynningarefni, boð- miðlun og skilgreindri boðmiðlunarstefnu. Eru umbúðirnar í samræmi við þann persónuleika sem vörumerkinu er ætlað að hafa? • Aðgreinandi þættir vörumerkis eru einkenni sem gerir vörumerkið ólíkt öllum öðrum vörumerkjum. Þessir þættir móta ímynd vörumerkis. Á vörumerkið raunverulega einhver skýr einkenni eða hugtök í hugum neytenda eða er það í einhvers konar miðjumoði og deilir einkennunum með keppinautunum? Reynir vörumerkið að vera allt í öllu? • Staðfærsla snýst um stöðu vörumerkisins í hugum neytenda. Er hún skýr og er hún sú staða sem stjórnendur kjósa helst? Er vörumerkið að nýta krafta sína á markvissan hátt eða er fjármunum sóað til að ná í stöðu sem annað vörumerki á?

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.