Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2005, Page 59

Frjáls verslun - 01.09.2005, Page 59
F R J Á L S V E R S L U N • 9 . T B L . 2 0 0 5 59 Moskvu 1997-99 og svo fyrir tölvufyrirtæki hér í Englandi, ákvað hún að freista gæf- unnar í því sem hugurinn stóð til. „Ég þóttist sjá að það væri glufa á markaðnum fyrir skartgripi sem minntu á það sem Cartier og Bulgari eru með en á miklu viðráðanlegra verði.“ Það var á þennan markað sem Hendrikka stefndi þegar hún fór að þreifa fyrir sér. Hún hafði verið á Indlandi og byrjaði á að láta framleiða skartgripi þar. Fyrir tveimur árum var hún komin með línu nokkurra hluta sem hún fór að kynna. Auk þess að hanna sner- ist hún í öllu sjálf, sá um markaðssetningu og annað sem þurfti að gera, rétt eins og gjarnan gerist um þá sem hefja umsvif. Hún gerir lítið úr því að henni hafi tekist vel upp í að vekja athygli á skartgripunum en segist núna styðjast við almannatengslafyrirtæki. „Ég hef reynt að taka eitt skref í einu en fara ekki of hratt.“ Skýr sýn er nauðsynleg Skýr sýn á hvert stefnt sé er gott vegarnesti í viðskiptum og Hendrikka tekur undir að hún hafi frá byrjun haft skýra hugmynd um hvað hún ætlaði sér og hvert hún stefndi. „Ég hef trú á að það sé hægt að byggja upp alþjóðlegt vörumerki með því að skír- skota til Íslands rétt eins og Danir skírskota stöðugt til danskrar hönnunar jafnvel þó fyrirtækin séu ekki að gera neitt sem minni á þessa einföldu stílhreinu hönnun sem Danir eru frægir fyrir. Þeir eru líka snjallir í markaðssetningu, eiga sér auðvitað engin náttúruauðæfi en hafa í staðinn notað hug- vitið. Ég sé ekki af hverju við ættum ekki að geta gert það sama.“ Þar sem Hendrikka stefnir á alþjóðlegan blæ í hönnuninni vaknar sú spurning hvort Ísland sem hugtak eigi eitthvert erindi í þann ramma sem hlutirnir eru kynntir í. „Já, þrátt fyrir þennan alþjóðlega blæ þá tengi ég þetta Íslandi eins og sögunni um barón- inn, til að ná dulúðinni og áhugaverðum sögum. En ég tengi hönnunina einnig mínu eigin lífi og stöðum sem ég hef búið á. Þannig er ég með rússneska línu sem er inn- blásin af rússnesku rétttrúnaðarkirkjunni. Ég fór alltaf í sunnudagsmessu í kirkju við Rauða torgið meðan ég bjó þar. Ódýrari línan mín er undir Japönskum áhrifum þar sem einfaldleiki ræður ríkjum.“ Notar sögur til að kynna hönnunina Þar sem markaðssetning er þróað fag í Englandi eru ýmsar kenningar uppi um hvernig sé best að fara að. Ein er sú að „frá- sagnir“, „narratives“, séu til þess fallnar að setja hlutina í áhugavert samhengi sem um leið fái þá til að skera sig úr þeim flaumi sem á boðstólunum er. Hendrikka tekur undir að sögur séu nauðsynlegar í þessu samhengi. „Mér finnst það bæði eðlilegt og nauðsynlegt að nota sögur til að koma hönn- uninni á framfæri. Því dýpri sem sagan er því áhugaverðari. Mér finnst líka gaman að þessar sögur tengist mínu lífi og kem þessu þannig frá mér þó tengslin þurfi ekki alltaf að vera ljós.“ Hendrikka leggur mikla áherslu á að hún hafi farið hægt af stað, með aðeins fáa hluti, og uppbyggingin heldur áfram, hægt og bít- andi. Einfalda línan sem hún byrjaði með, H&W, er með fimmtíu hluti og er framleidd í Kína en það er enskt fyrirtæki sem heldur L U N D Ú N A P I S T I L L S I G R Ú N A R SKARTGRIPIR HENDRIKKU Silfur og gullhúðaðir hringir frá H&W. Demantahringur úr Baron línunni. Armbönd frá H&W. Demanta armbönd úr Baron línunni. Hringir úr Baron línunni.

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.