Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 40

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 40
40 fiskistofnanna hafi fremur orðið aðal viðfangsefnið. Hér hafa því verið í forgrunni at- huganir sem beinst hafa að afrakstursgetu einstakra fiski- stofna, en einnig í nokkrum mæli samspil stofnanna þó svo að slíkt hafi ekki skilað sér nema að takmörkuðu leyti í ráðgjöf um veiðar og nýt- ingu. Ennfremur hafa athug- anir á umhverfi sjávar á mis- munandi árstímum allt í kringum landið verið fastur og verulegur liður í starfsem- inni. Ríó ráðstefnan um umhverfi og sjálfbæra þróun 1992 Árið 1992 var samþykkt á ráðstefnu Sameinuðu þjóð- anna (Sþ) um umhverfi og þróun, sem haldin var í Rio de Janeiro, að stefna skyldi að varúðarnálgun í stjórnun auðlindanýtingar jarðarbúa svo tryggja mætti sjálfbærni auðlinda heims og fjölbreyti- leika lífríkis betur en gert hef- ur verið. Þó fulltrúar stjórn- valda um allan heim hafi staðið að Ríó-samþykktinni eftir langvinnar viðræður, var langur vegur frá því að hug- tök og merking yfirlýsingar- innar hafi legið ljós fyrir þá frekar en fram á allra síðustu ár. Samþykktin markaði hins vegar upphaf vegferðar í við- leitni þjóða heims að bæta umgengnina um auðlindir jarðar og umhverfi. Árið 1995 samþykkti FAO, Matvæla- og landbúnaðar- stofnun Sþ, leiðbeiningarregl- ur um ábyrgar fiskveiðar. Í kjölfarið spratt hugmynda- fræðin um vistkerfisnálgun við stjórn fiskveiða, sem var eitt aðalviðfangsefni ráðstefnu á vegum FAO og íslenskra stjórnvalda um ábyrgar fisk- veiðar og vistkerfi hafsins, sem haldin var í Reykjavík í október 2001. Árið 2003 gaf FAO út leiðbeinandi reglur um framkvæmd vistkerfis- nálgunar við stjórn fiskveiða, en samkvæmt Jóhannesar- borgar yfirlýsingunni um sjálf- bæra þróun frá árinu áður, stefna þjóðir heims að því að stjórnun veiða taki mið af þessu fyrir árið 2010. Þá er þess einnig að geta að í stefnu Íslands um málefni hafsins frá árinu 2004 má finna þessari stefnu stað án þess að útfærsla sé tíunduð nákvæmlega. Vistkerfisnálgun við stjórn fiskveiða Undanfarin ár hafa vísinda- menn, ríkisstjórnir og stofn- anir unnið að stefnumótun og aðferðafræði vistkerfisnálg- unarinnar, þó framkvæmdin sé aðeins stutt á veg komin. Hér er um afar flókið við- fangsefni að ræða. Það hefur gert að verkum að menn hafa e.t.v. einblínt um of á að mál- ið verði aðeins leyst með flóknum aðferðum. Og þar sem rétt umgjörð og viðbún- aður hefur ekki verið til stað- ar hefur lítið miðað fram á veginn. Nú virðist hins vegar orð- inn mikill samhljómur um það að ekki sé ástæða til að finna eina skilgreiningu á því hvað í hugtakinu vistkerfis- nálgun felst. Eðlilegt sé að efnistökin miðist við aðstæð- ur í hverju tilviki. Það sem skiptir máli er hins vegar að með þessari nýju nálgun, er ætlunin að stjórna athöfnum mannsins á hafi úti, og þá sérstaklega fiskveiðunum, með þeim hætti að við sér- hverja ákvörðunartöku hafi verið áætlaðar afleiðingar hennar gagnvart viðkomandi auðlind, öðrum auðlindum og umhverfinu. Það er sem sagt verið að vega fyrirfram gildi eða verðmæti mismun- andi auðlinda eða gæða og ákveða á grundvelli slíks mats hvernig stjórnun nýtingar og vernd skuli háttað. Þarna geta vegið fjárhagsleg gildi, vist- fræðileg eða önnur gildi sem stjórnvöld ákveða á hverjum tíma að máli skipta. Þannig að hér er um að ræða nokk- urs konar mat á umhverfis- áhrifum í sjó, aðferðafræði sem styðst í dag við löggjöf og þróað verklag varðandi framkvæmdir á landi. FAO ráðstefnan í Reykjavík 2001 Ráðstefnan í Reykjavík árið 2001 lagði áherslu á að afar margt sem gert hefði verið á liðnum árum í fiskveiðistjórn- un víða um heim væri í anda vistkerfisnálgunar. Lögð var áhersla á að með bættri fisk- veiðistjórnun á grundvelli nú- verandi aðferða mætti strax stíga skref í rétta átt og ná ár- angri í þessu tilliti. Einnig kom fram að við vistkerfis- nálgunina er stefnt að heild- stæðari stjórnun fiskveiða og annarra nota hafsins gæða, gagnstætt hefðbundnu þrengra sjónarhorni, svo sem einstofna veiðistjórnun. Til langs tíma litið er verkefnið því að móta heildstæðari markmið sem taka til fleiri þátta en nýtingar einstakra fiskistofna. Segja má að pólitísk stefnu- mótun á alþjóða vettvangi sé vel í höfn varðandi vistkerf- isnálgunina. Þjóðlöndin glíma við að aðlaga hinar almennu reglur heima fyrir, m.a. sums staðar með flóknu regluverki og lagasetningu, t.d. í Ástralíu og Kanada, en einnig í Bandaríkjum Norður Ameríku og ríkjum Evrópusambands- ins. Þá hefur vísindasamfé- lagið unnið að skilgreiningum á heildstæðari efnistökum, m. a. á vettvangi Alþjóðahafrann- sóknaráðsins (ICES). Þó mikil vinna sé að baki og nokkuð hafi áunnist, er ekki fræðilega einfalt að ákvarða heildstæð markmið, viðmið og mæli- kvarða til að stjórna eftir og eru þessir hlutir því enn á mótunar- eða tilraunastigi víð- ast hvar. Reykjavíkurráðstefnan lagði til að byggt yrði í fyrstu á því sem fyrir er og að að- ferðafræði vistkerfisnálgunar- innar yrði síðan þróuð skref fyrir skref í framtíðinni. Þann- ig gætu legið til grundvallar hefðbundnar einstofna veiði- stjórnunaraðferðir sem byggja t.d. á setningu aflamarks fyrir hverja tegund, á veiðarfæra- Æ G I R Í H U N D R A Ð Á R „Æskilegt er að stjórnvöld séu á varðbergi gagnvart hugsanlegu brottkasti á þorski og að rannsakað verði nánar um brottkast á öðrum tegundum og óbeinan fiskdauða.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.