Ægir

Årgang

Ægir - 01.03.2007, Side 62

Ægir - 01.03.2007, Side 62
62 regla. Fyrirtækin hafa gott af að skipta um andlit á 5-6 ára fresti,“ segir Björgólfur. Löng saga Icelandic Group var áður Sölumiðstöð hraðfrystihús- anna, félag sem rekur sögu sína allt aftur til ársins 1942 þegar hraðfrystihúsin, sem þá voru svo nefnd, bundust sam- tökum um „að selja sjávaraf- urðir sem ætlaðar eru til sölu á erlendum markaði og fram- leiddar eru í hraðfrystihúsum félagsmanna,“ eins og sagði m.a. í lögum félagsins. SH var lengi vel í eigu félagsmanna sem seldu framleiðslu sína og ríkti gagnkvæm skylda um af- hendingu og sölu, en félags- forminu var breytt fyrir rösk- um áratug, árið 1996. Var þá félagið gert að hlutafélagi og skráð á hlutabréfamarkað. Þróunin var sú að fyrri eig- endur seldu smám saman sína hluti og nýir eigendur komu inn og tóku við. Gagn- kvæmri skyldu um sölu og afhendingu var aflétt og við- skipti við framleiðendur þró- uðust í þá átt sem gengur og gerist meðal óskyldra aðila. Þarf að vera einhver tilgangur Afkoma félagsins hin síðari ár hefur ekki verið sem skyldi, afkoman var léleg að sögn Björgólfs árið 2005 og ekki nægilega góð á liðnu ári heldur. „Það eru margar ástæður fyrir því að félagið skilaði ekki viðunandi ár- angri. Það hefur stækkað heil- mikið, sú þróun hófst á síðari hluta árs 2003 og hélt áfram árið á eftir og fram til ársins 2005. Það má kannski segja sem svo að vaxtarverkir hafi einkennt félagið á þessum tíma,“ segir Björgólfur. Hann segir að í sínum huga þurfi klárlega að vera til staðar ein- hver tilgangur þegar fyrirtæki eru keypt. Í þeim efnum þurfi að horfa til margra þátta, m.a. hvernig rekstur þeirra fyr- irtækja sem keypt eru falli að þeim rekstri sem fyrir er „Það þarf að hafa að leiðarljósi að aukin hagkvæmni skapist í kjölfar kaupa á nýjum fyr- irtækjum, en það er ljóst að slík sjónarmið voru ekki alltaf uppi, það var að mínu mati of lítið horft til þess við kaup á fyrirtækjum á þessum ár- um,“ segir Björgólfur. Meðal þeirra fyrirtækja sem keypt voru á umræddu tímabili má nefna verksmiðju í Redditch sem framleiðir kælda tilbúna rétti, en tveim- ur árum síðar var fjárfest í fyr- irtækjunum Seachill í Grimsby og sjávarafurðasviði Cavag- han & Gray. Gömlu keppi- nautarnir í Bandaríkjunum, SH og Samband, voru sam- einuð á árinu 2005 sem þótti saga til næsta bæjar. Fyrirtæk- ið Pickenpack Hussmann & Hahn í Þýskalandi var keypt í árslok 2005. Þá var fjárfest í fyrirtækinu Barogel í Marseille í Frakklandi, sem þekktast er fyrir rækjuafurðir og önnur skeldýr og síðar var ráðist í kaup á Comigro Geneco í París, fyrirtæki sem starfar á sama sviði og Iclandic France og leggur áherslu á sölu hvít- fisks. Nú í fyrra var enn fjár- fest í Frakklandi þegar keypt var verksmiðja Alfesca í Wi- mille, þar sem framleiddar eru frosnar afurðir. Þá má nefna að starfsemi var aukin á Spáni með kaupum á Ecomsa, fyrirtæki í fram- leiðslu og dreifingu sjávaraf- urða á Suður-Spáni. Í fyrra festi félagið einnig kaup á fyr- irtækinu Jeka Fish í Dan- mörku og með því opnaðist sóknartækifæri inn á saltfisk- markaðinn. Sú sókn styrktist enn frekar með kaupum á Si- rius, fyrirtæki á Íslandi sem hefur sérhæft sig í saltfisk- afurðum um árabil. Starfsemi Iclandic hefur einnig verið aukin mjög t.d. í Asíu og má þar helst nefna sameiningu félagsins við Sjóvík árið 2005 og eins hefur félagið aukið starfsemi sína hin síðari ár í Noregi, Hollandi, Færeyjum og á vesturströnd Bandaríkj- anna. „Það má því segja með sanni að félagið hafi aukið mjög við starfsemi sína víða um heim og unnið lönd fyrir íslenskt sjávarfang sem og annað á öllum helstu mörk- uðum,“ segir Björgólfur. Stefndi ekki í rétta átt Björgólfur bendir m.a. á Bandaríkin og Bretland sem dæmi um að ekki hafi verið horft til samlegðaráhrifa við kaup á fyrirtækjum þar, ekki hafi náðst að hrista þau fyr- irtæki sem keypt voru nægi- lega vel saman til að ná sem mestu út úr rekstrinum. „Það má kannski segja að fókusinn hafi ekki verið nægilega S A L A S J Á V A R A F U R Ð A Í grunninn erum við með gott félag sem hefur alla burði til að gera gríðarlega góða hluti, en það skiptir auðvitað miklu máli að hafa tíma til að vinna með þau tækifæri sem bjóðast og eins að hafa nægt handbært fjármagn. Icelandic Group er til húsa við Borgartún.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.