Ægir

Árgangur

Ægir - 01.03.2007, Síða 62

Ægir - 01.03.2007, Síða 62
62 regla. Fyrirtækin hafa gott af að skipta um andlit á 5-6 ára fresti,“ segir Björgólfur. Löng saga Icelandic Group var áður Sölumiðstöð hraðfrystihús- anna, félag sem rekur sögu sína allt aftur til ársins 1942 þegar hraðfrystihúsin, sem þá voru svo nefnd, bundust sam- tökum um „að selja sjávaraf- urðir sem ætlaðar eru til sölu á erlendum markaði og fram- leiddar eru í hraðfrystihúsum félagsmanna,“ eins og sagði m.a. í lögum félagsins. SH var lengi vel í eigu félagsmanna sem seldu framleiðslu sína og ríkti gagnkvæm skylda um af- hendingu og sölu, en félags- forminu var breytt fyrir rösk- um áratug, árið 1996. Var þá félagið gert að hlutafélagi og skráð á hlutabréfamarkað. Þróunin var sú að fyrri eig- endur seldu smám saman sína hluti og nýir eigendur komu inn og tóku við. Gagn- kvæmri skyldu um sölu og afhendingu var aflétt og við- skipti við framleiðendur þró- uðust í þá átt sem gengur og gerist meðal óskyldra aðila. Þarf að vera einhver tilgangur Afkoma félagsins hin síðari ár hefur ekki verið sem skyldi, afkoman var léleg að sögn Björgólfs árið 2005 og ekki nægilega góð á liðnu ári heldur. „Það eru margar ástæður fyrir því að félagið skilaði ekki viðunandi ár- angri. Það hefur stækkað heil- mikið, sú þróun hófst á síðari hluta árs 2003 og hélt áfram árið á eftir og fram til ársins 2005. Það má kannski segja sem svo að vaxtarverkir hafi einkennt félagið á þessum tíma,“ segir Björgólfur. Hann segir að í sínum huga þurfi klárlega að vera til staðar ein- hver tilgangur þegar fyrirtæki eru keypt. Í þeim efnum þurfi að horfa til margra þátta, m.a. hvernig rekstur þeirra fyr- irtækja sem keypt eru falli að þeim rekstri sem fyrir er „Það þarf að hafa að leiðarljósi að aukin hagkvæmni skapist í kjölfar kaupa á nýjum fyr- irtækjum, en það er ljóst að slík sjónarmið voru ekki alltaf uppi, það var að mínu mati of lítið horft til þess við kaup á fyrirtækjum á þessum ár- um,“ segir Björgólfur. Meðal þeirra fyrirtækja sem keypt voru á umræddu tímabili má nefna verksmiðju í Redditch sem framleiðir kælda tilbúna rétti, en tveim- ur árum síðar var fjárfest í fyr- irtækjunum Seachill í Grimsby og sjávarafurðasviði Cavag- han & Gray. Gömlu keppi- nautarnir í Bandaríkjunum, SH og Samband, voru sam- einuð á árinu 2005 sem þótti saga til næsta bæjar. Fyrirtæk- ið Pickenpack Hussmann & Hahn í Þýskalandi var keypt í árslok 2005. Þá var fjárfest í fyrirtækinu Barogel í Marseille í Frakklandi, sem þekktast er fyrir rækjuafurðir og önnur skeldýr og síðar var ráðist í kaup á Comigro Geneco í París, fyrirtæki sem starfar á sama sviði og Iclandic France og leggur áherslu á sölu hvít- fisks. Nú í fyrra var enn fjár- fest í Frakklandi þegar keypt var verksmiðja Alfesca í Wi- mille, þar sem framleiddar eru frosnar afurðir. Þá má nefna að starfsemi var aukin á Spáni með kaupum á Ecomsa, fyrirtæki í fram- leiðslu og dreifingu sjávaraf- urða á Suður-Spáni. Í fyrra festi félagið einnig kaup á fyr- irtækinu Jeka Fish í Dan- mörku og með því opnaðist sóknartækifæri inn á saltfisk- markaðinn. Sú sókn styrktist enn frekar með kaupum á Si- rius, fyrirtæki á Íslandi sem hefur sérhæft sig í saltfisk- afurðum um árabil. Starfsemi Iclandic hefur einnig verið aukin mjög t.d. í Asíu og má þar helst nefna sameiningu félagsins við Sjóvík árið 2005 og eins hefur félagið aukið starfsemi sína hin síðari ár í Noregi, Hollandi, Færeyjum og á vesturströnd Bandaríkj- anna. „Það má því segja með sanni að félagið hafi aukið mjög við starfsemi sína víða um heim og unnið lönd fyrir íslenskt sjávarfang sem og annað á öllum helstu mörk- uðum,“ segir Björgólfur. Stefndi ekki í rétta átt Björgólfur bendir m.a. á Bandaríkin og Bretland sem dæmi um að ekki hafi verið horft til samlegðaráhrifa við kaup á fyrirtækjum þar, ekki hafi náðst að hrista þau fyr- irtæki sem keypt voru nægi- lega vel saman til að ná sem mestu út úr rekstrinum. „Það má kannski segja að fókusinn hafi ekki verið nægilega S A L A S J Á V A R A F U R Ð A Í grunninn erum við með gott félag sem hefur alla burði til að gera gríðarlega góða hluti, en það skiptir auðvitað miklu máli að hafa tíma til að vinna með þau tækifæri sem bjóðast og eins að hafa nægt handbært fjármagn. Icelandic Group er til húsa við Borgartún.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.