Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Page 50

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Page 50
224 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR hylja, ís og mýs, skína og sýna. Ef við berum saman færeysku og íslenzku, sjáum við glöggt hvernig ýmislegur samruni hljóðanna hefur lagt færeyskum skáldum í hendur fjölda rímmöguleika sem Islendingar verða án að vera. Þau geta rímað breiða og eiga, herða og gera, tala og mœla, œr og garð. Eitt erindi í Jijóðsöng Færeyinga hljóðar svo: Mítt fpðiland tað er ei stórt sum onnur lond, men so væl hevur Gud tað gjort við síni hond, at alla tíð tað til sín dregur hjarta mítt, tí rúm tað best í Fóroyum hevur at sláa frítt. Þetta þykir okkur við fyrstu sýn slælega kveðið. En þegar við vitum að ó í stórt er framborið eins og ó', og að g í dregur hefur breytzt í v, verður augljóst að kveðandi er hér lýtalaus. Samt öfunda ég Færeyinga ekki af þessum hljóðbreytingum, alveg eins og mér virðist það eittlivert mesta óhapp sem drifið hefur á daga íslenzks máls að Jiað glataði y-hljóðinu; Jiar hefur farið á eftir ýmiss konar óskýrleikur og glundroði. Það er líka næsta einkennilegt að einmitt á 16. öld, þegar stuttar samstöfur lengjast og y-hljóðið er að hverfa, verður sýn afturför í formfeslu íslenzkrar ljóðagerðar, eins og slak- að sé á öllum kröfum. Meðal síðustu kynslóða höfum við séð þess mörg dæmi að skáld sem uppalin eru við þá ósvinnu að bera hv fram eins og kv (segja kvílur og kvað og kvass), stuðla hv á móti k-i. Ekki verður að svo stöddu sagt með vissu hvort nokkur maður hefur leyft sér Jietta fyrr en á öndverðri 19. öld, enda átti framburður þessi sér Jrá litla stoð. En skáldum þeim er ekki hafa verið þess umkomin að hrista þetta af sér má skipta í tvennt. Sum stuðla einlægt sitt á hvað, svo að lesandinn veit aldrei hvar hann hefur Jrau. Gott dæmi er þessi vísa sem Káinn orti vestan hafs: Kæra foldin kennd við snjó, hvað ég feginn yrði, mætti holdið hvíla í ró heima í Eyjafirði.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.