Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Side 55

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Side 55
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR 229 Hildibrandskviða, fornt hetjukvæði, sambærilegt við Eddukvæðin. Kvæði þetta segir frá gömlum manni sem kemur heim til lands síns eftir áratuga útivist og hittir fyrir son sinn, en hann vill ekki kannast við komumann, og þeir berjast. Leikslokin hafa sjálfsagt verið þau að sonurinn fellur (niðurlag kvæðisins er týnt). Gamla manninum er ljóst hvert stefnir, og honum verður meðal annars að orði: Nu scal mih suasat chind suertu hauwan, breton mit sinu billiu, eddo ih imo tí banin werdan. Hér þarf ekki nema að víkja við fáeinum orðum svo að úr verði íslenzka: Nú skal mig svás kundur sverði höggva, brytja með sínum brandi, eða eg honum að bana verða. í kringum 860, um það bil sem Naddoður víkingur er að sveima í norðurhöfum, er stuðlaður skáldskapur að blikna með Þjóðverj- um og hverfa. Þá snýr Otfrid (Auðröður mundi hann heita á voru máli) guðspjöllunum í ljóð, eitthvað líkt því sem gert var liðlega 1000 árum síðar austur í Hreppum, og þar eru stuðlarnir farnir forgörðum, en aðfenginn háttur með lokarími, víða miðlungi góðu, kominn í staðinn. Á landnámsöld íslands eru þýzk skáld hætt að kveða að fornum sið. Þessi umskipti eru talin hin snöggustu og gagngerustu sem orðið hafi í allri sögu þýzkrar ljóðagerðar. A Englandi stendur stuðlaður kveðskapur miklu lengur í blóma. Nafnkunnast kvæði með þeim hætti á fornenska tungu er Beowulf eða Bjólfskvæði. Hér skal tilgreint sýnishorn úr öðru frægu kvæði fornensku, því er nefnist Wídsíð eða Víðförull og talið er eldra en Islands byggð. Það er lagt í munn skáldi er sótt hafi heim marga höfðingja og skemmt hirðmönnum þeirra með flutningi braga. Víða má þræða frumtextann ef íslenzkað er, helzt ef orðaval er haft í fornyrtara lagi. Um orðið ‘sælli’ í síðustu línu skal þess getið að það er í fornensku notað stundum þar sem við mundum fremur segja ‘betri‘.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.