Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Síða 55

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Síða 55
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR 229 Hildibrandskviða, fornt hetjukvæði, sambærilegt við Eddukvæðin. Kvæði þetta segir frá gömlum manni sem kemur heim til lands síns eftir áratuga útivist og hittir fyrir son sinn, en hann vill ekki kannast við komumann, og þeir berjast. Leikslokin hafa sjálfsagt verið þau að sonurinn fellur (niðurlag kvæðisins er týnt). Gamla manninum er ljóst hvert stefnir, og honum verður meðal annars að orði: Nu scal mih suasat chind suertu hauwan, breton mit sinu billiu, eddo ih imo tí banin werdan. Hér þarf ekki nema að víkja við fáeinum orðum svo að úr verði íslenzka: Nú skal mig svás kundur sverði höggva, brytja með sínum brandi, eða eg honum að bana verða. í kringum 860, um það bil sem Naddoður víkingur er að sveima í norðurhöfum, er stuðlaður skáldskapur að blikna með Þjóðverj- um og hverfa. Þá snýr Otfrid (Auðröður mundi hann heita á voru máli) guðspjöllunum í ljóð, eitthvað líkt því sem gert var liðlega 1000 árum síðar austur í Hreppum, og þar eru stuðlarnir farnir forgörðum, en aðfenginn háttur með lokarími, víða miðlungi góðu, kominn í staðinn. Á landnámsöld íslands eru þýzk skáld hætt að kveða að fornum sið. Þessi umskipti eru talin hin snöggustu og gagngerustu sem orðið hafi í allri sögu þýzkrar ljóðagerðar. A Englandi stendur stuðlaður kveðskapur miklu lengur í blóma. Nafnkunnast kvæði með þeim hætti á fornenska tungu er Beowulf eða Bjólfskvæði. Hér skal tilgreint sýnishorn úr öðru frægu kvæði fornensku, því er nefnist Wídsíð eða Víðförull og talið er eldra en Islands byggð. Það er lagt í munn skáldi er sótt hafi heim marga höfðingja og skemmt hirðmönnum þeirra með flutningi braga. Víða má þræða frumtextann ef íslenzkað er, helzt ef orðaval er haft í fornyrtara lagi. Um orðið ‘sælli’ í síðustu línu skal þess getið að það er í fornensku notað stundum þar sem við mundum fremur segja ‘betri‘.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.