Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Qupperneq 109

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Qupperneq 109
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR 283 fyrr eða síðar. Oft hefur meira að segja verið ritað gáfulega, hófsamlega og Tneð verðskulduðu lofi um bókina í Suðurríkjablöðum, sem við höfum þó lært að skoða sem hin hættulegustu virki suðrænna bábilja. Bannið á Strange Fruit átti sér ekki stað í Suðurríkjunum, það átti sér stað í Boston.... Rúmsins vegna er ekki hægt að birta nema mjög lítið úr hinni ágætu grein Bernards De Voto. Hann sýnir fram á, að bannið hafi verið ólöglegt, aðeins samtök milli ráðandi manna, sem liafa lögregluna á valdi sínu. Síðar í greininni segir hann: ....Enginn bóksali í Boston selur bókina, vitandi það, að næði lögreglan honum, þá kæmi verzlunarfélagið ekki til hjálpar. (Bóksalarnir eru frjálsir að gera hvað sem þeir vilja, sagði formaður bóksalafélagsins við mig, en fé- lagið hefur gert allt, sem í þess valdi stendur.) Allir eru ánægðir. Málið hefur verið leitt til lykta í algerum kyrrþey, ótruflað jafnt af opinberum fyrirmæl- um sem af athygli fjöldans. Engin opinber ritskoðun hefur átt sér stað, engr- ar almennrar andstöðu hefur orðið vart, lögreglan er róleg, bóksalarnir ör- uggir, og þó að frelsi einhvers Bostonbúa eða einhvers rithöfundar hafi verið skert, skiptir Boston sér ekki af því. I þessu sambandi verður að gera sér grein fyrir, að bókmenntir eru ekki mikilvægt atriði fyrir Bostonbúa. Það eru um sjötíu og fimm ár síðan nokk- urrar almennrar virðingar fyrir bókmenntum liefur orðið vart þar og full fimmtíu ár síðan nokkur áhugi hefur fundizt þar á slíku. Vitanlega eru gróða- vænlegar bækur virtar þar, og enn eru möguleikar fyrir rithöfund að verða virtur þar og jafnvel dáður fyrir yfirburði á skíðum eða sem veiðimaður, einnig ef hann auðgast á kauphallarviðskiptum eða ef postulínssafn hans eða jafnvel ástamál vekja umtal í blöðum, en fyrir hvoru tveggja er borin mikil virðing í Boston. Hinsvegar er óhugsandi, að bókmenntir veki almennar um- ræður hér. Sú var tíðin, að menn eins og Ralph Waldo Emerson og Henry Thoreau gátu vakið almenna andstöðu gegn hanni bókar eins og Leaves of Grass eftir Whitman, en það eru mörg ár síðan. Það verður að skiljast, að Stiange Fruit er ekki bönnuð vegna æsingamáls þess, er bókin tekur til meðferðar. Það er satt, að kynþáttahatur fer vaxandi í Boston, eins og ég mun gera að umtalsefni í síðari greinum, en við erum mjög umburðarlyndir, þegar deilt er um negravandamálið í öðrum landshlut- um. Með þeirri framkomu erum við að lifa eftir gömlum venjum. Hinn sanni umbótamaður í Boston var verksmiðjueigandi, sem tók sér mjög nærri þræla- liald í Georgíu, eins og Thoreau sagði, eða lögfræðingur í borgarráðinu, sem þráir að koma á þjóðfélagslegu réttlæti á Filippseyjum, eins og Thoreau hefði orðað það, ef hann hefði lifað lengur. Ástæðan fyrir banni þessarar bókar var alls ekki hið viðkvæma mál, sem hún tekur til meðferðar, ástir milli hvíts manns og negra, hún var kvnferðisleg. Ástæðan var í rauninni þrjár kyn- ferðislega opinskáar línur bókarinnar. Formaður bóksalafélagsins hefur sagt mér, að hann gæti tryggt útgefandanum sölu bókarinnar í Boston, ef höf- undurinn vildi strika út einar þrjár línur. (Ég spurði hann, livort hann liti
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.