Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Side 62

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Side 62
268 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR íslenzks skáldskapar milli styrjaldanna felst einkurn í fullkomnun gam- als forms, fullkomnun, yddun, hliðstæðri Jieirri sem evrópsk ljóðlist hafði Joegar náð fyrir aldamótin, eða að minnsta kosti fyrir fyrra stríð. Ljóðform 19. aldar á íslandi átti enn eftir síðasta Jrróunarstigið. Það var ennþá ekki „tómt hús“, svo notuð séu orð Paul la Cours. íslenzk ljóðlist gat enn um sinn haldið til í þessu húsi án þess að verða að engu. Enda hagræddi hún sér })ar í makindum, ef til vill í fulhniklum makindum. Kvæðakver Halldórs Kiljans Laxness 1930 var eiginlega eina undantekningin sem skipti máli. En það skipti samt ekki nógu miklu máli: það var aðeins leikur og dútl skáldsagnahöfundar, tilraun sem ekki var fylgt eftir. Tilraunir annarra til að brjótast út úr 19. öld- inni tókust oft óhönduglega, jafnvel tilraunir Steins Steinars fyrir 1940, brautryðjandi varð Steinn Steinarr ekki fyrr en á finnnta áratug aldar- innar. Nú, J)egar mörg ung íslenzk skáld geta ekki lengur unað sér í hinu gamla formi, býst ég við að J)að megi rekja til þessa. Hið hefðbundna form 19. aldar er nú „tómt hús“. Ég hef dirfzt að kalla J)essa ritgerð Til varnar skáldskapnum. Ymsum kann að finnast nokkuð stórt lekið til orða. En réttlæting nafnsins felst í þessu. # Mér hefur alltaf fundizt hálfldægilegt J)egar menn hafa tekið munn- inn fullan og sagt: Á íslenzku er ekki hægt að yrkja án stuðla (eða jafnvel: án stuðla og ríms). Dr. Björn Sigfússon segir: Stuðlar, með eða án höfuðstafa, og einliver háttbundin hrynjandi, sem þeir bera uppi, verða nauðsyn íslenzku brageyra nœstu aldir. Ostuðluð Ijóð kann enginn degi lengur nema söngtexta, og fœst eru þau sönghœf. Ljóð, sem enginn Ijóðvinur nennir að rifja upp fyrir sér og njóta með brageyranu, eru andvana fœdd og engu síður fyrir það þótt þau kunni að vera eins hlaðin „sýmbólík“ og fyrirtaks myndlist á úrkynjunarskeiði.1 Þar sem mér virðist dr. Björn ljá hér form skoðunum allstórs hóps manna ætla ég að taka orð hans til nokkurrar athugunar. (Það væri freistandi að byrja á að tala um þann merkilega skilning á skáldskap 1 Tímarit Máls og menningar 1951.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.