Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1956, Page 67

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1956, Page 67
HARMKVÆLASONURINN hann legði í hið venjubundna sérstak- lega sterkar og jafnvel fráviknar meiningar. Hann sagði þeim til að mynda frá því, að hornin á hinum fjórum áttum blótstallsins, væru ekki horn mánans, hvað þá heldur nauts- horn þess guðs Mardugs; þetta væru hrútshorn. Undruðust þeir þetta mjög og varð tíðrætt um. Þegar hann ákall- aði Drottin, Adonai, héldu þeir um stund, að hér væri ræða um hinn Fagra, Sundurtætta og Upprisna, en urðu brátt að láta sannfærast um, að átt væri við einhvern annan. Ekki námu þeir nafnið El. í ljós kom, að þeim skjátlaðist, er þeir héldu hann héti Israel. Það var hins vegar nafn komumanns, Jakobs. Fyrst var það nafn á sjálfum honum, í annan stað nafn á öllum þeim, er höfðu hann að goða, og því komst sú saga á kreik um stund, að hann væri sjálfur guð hrúts- hornanna, eða þættist vera svo, en síðar var það leiðrétt. Ekki varð neitt líkan gert af guði þessum, að vísu átti hann sér líkama, en enga likams- mynd; hann var eldur og ský. Létu sumir sér það vel líka, en öðrum var þetta þyrnir í augum. En öllum var einsætt, að útlendingur þessi, Jakob, hafði helgi mikla á guði sínum, þótt greina mætti í gáfulegum og hátíðleg- um andlitssvip hans nokkra áhyggju, jafnvel hryggð. Hann var hinn tígu- legasti ásýndum, er hann skar kiðl- inginn á hörgi sínum og lét honum blæða út, og rauð blóði þessi horn, sem voru ekki mánahorn. Víni og olíu var hellt ómælt við fótskör hins Ó- þekkta og brauð framreitt — blót- maður þessi hlaut að vera maður auð- ugur, og fyrir þá sök vann hann hylli margra, og svo guð hans. Hann brenndi til fórnar beztu bita kiðlings- ings og ilmuðu þeir ljúflega af sa- mími og besamími, en það sem af gekk kjötinu lét hann sjóða og mat- búa; en nokkrir borgarbúar gerðu þá heyrin kunnugt, að frá þessari stundu myndu þeir blóta guð þenna, ísrael, raunar svo, að þeir héldi áfram dýrk- un innborinna guða, og var það hvorttveggja, að borgarbúar vildu gjarnan sitja blótveizlur og þótti mik- ið koma til hins stórbrotna langtað- komna ferðamanns. Meðan þessu fór fram og kunnleikar hófust með borg- arbúum og Jakob, hafði þeim orðið starsýnt á hinn undurfríða son hans, yngsta soninn, er nefndur var Jósef. Þeir kysstu á fingurgóma sína hverju sinni er þeir sáu hann, hófu hendur til himins, signdu augu sín og ætluðu að veltast um af hlátri, er hann með töfr- andi ósvifni kvaðst vera eftirlætisgoð foreldra sinna, og þakkaði þetta þokka sínum, andlegum og líkamleg- um. Þeir höfðu gaman af glettnislegu stærilæti sveinsins og nutu þessa með því uppeldislega ábyrgðarleysi, er við jafnan sýnum börnum annarra. Þegar degi tók að halla fór Jakob oft einförum og varði tímanum til íhugunar, bjó sig undir opinberunar- 57
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.