Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1956, Page 68

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1956, Page 68
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR drauma er honum kynnu að veitast um nóttina. Hann hafði einnig miklar draumfarir, þótt ekki væru draumar hans nú jafn myndríkir og stórfelldir og þeir, er hann hafði dreymt ungan svein. Röddin talaði til hans um frjó- semi og fraintíð og sifjatengsl hans við Abraham, hafði um þetta mikil orð og háleit, stundum almenns eðlis og óákveðin; en áhrifamestum orðum fór röddin um nafn það, sem svefn- maðurinn hafði getið sér með ótta- mögnuðum krafti hjá Jabbokfljóti, og staðfesti honum nafn þetta á þá lund, að svo var sem hún bannaði honum að bera sitt gamla upprunalega nafn og afnæmi, en léti hið nýja nafn eitt standa; og fyrir þessar sakir fór upp- hafin endurnýjunarkennd um hinn hlustandi mann, svo sem hér yrðu mikil vatnaskil, er hið gamla sekkur í sæ, en tími og veröld risu úr skauti nýs morguns. Það bjarmaði af þess- um opinberunum í svipbrigðum hans á ferli dagsstundanna, og allir forðuð- ust að verða á vegi hans. Hann var hyggjuþungur og annamikili og virtist hafa gleymt því, hversu högum Rakel- ar var komið, og enginn dirfðist að minna hann á hvað tímanum leið, allra sízt sú, sem átti sín von og vegna líkamsástands síns var það mjög í mun að ferðinni yrði hraðað, en lét í ástríki sínu og hlédrægni sinn hlut fyrir andlegum íhugunum hans. — Loks bauð hann mönnum sínum að búast til brottferðar. Á Olíufjallinu hjá Jebus, öðru nafni Urú-Sjalín, var hetískur maður, sem Pútísjepa hét, hjarðmaður og skattheimtu Ammons hins egypzka. Þaðan máttu menn sjá og hafa sjálf- sagt séð hvar lest Jakobs fór í stóran boga frá Betel um hið víða hæðaland, stiknað í sumarsól, hafði staðinn Je- bus á vinstri hönd og stefndi í suður- átt, til húss Lakama eða Bet-Lakem. Jakob hafði verið þess hvetjandi að hafa viðkomu í Jebus og ræða við prestana um sólguðinn Sjalím, sem heimilisfastur var þar vestur í landi og borgin dró af annað nafn sitt; því að honum var það einnig andleg hressing að eiga rökræður um útlenda guði og falsguði og mátti þetta vel samrýmast hugmyndum þeim, er hann gerði sér um hinn Sanna og Eina. En viðburðirnir í Sikemborg og hryðjuverkin, sem synir hans höfðu framið á setuliðinu og Beset höfuðs- manni þess, gátu vel hafa borizt til eyrna Pútísjepu, hirðingja og skatt- heimtumanns Ammons, svo að ferða- manninum var ráðlegra að gæta allrar varúðar. Hins vegar fýsti hann mjög að ræða við blótpresta Lakama í Bet- Lakem, brauðhúsinu, um eðli þessar- ar tilverumyndar Gjafarans og hins Upprisna þar í borg, en Abraham hafði þegar um sína daga verið guðs- dýrkun þessari vinveittur og hliðholl- ur og hneigzt til hennar að nokkru fyrir trúarskyldleika sakir. Jakob gladdist, er hann sá borgina senda sér 58
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.