Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1957, Qupperneq 100

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1957, Qupperneq 100
TIMARIT MALS OG MENNINGAR Oona geymÍT meira af sannri vizka í litla- jingri sínum en ég kemst nokkurn tíma yfir. Eg er að verða 63 ára, ég er 36 árum eldri en hún, en hán er svo þroskuð að ég jinn sárt til þess hvað ég er rustalegur. Konan mín hejur veitt mér níu mjög gœfu- söm ár. Það hejur gert mig einhvern ham- ingusamasta mann í heimi að komust í kynni við gœjuna á mínum aldri. Við eigum fjögur börn. Eg er til þess skapaður að hafa jjölskyldu í kringum mig. Aður var ég oft svo taugaspenntur, að ég gat rokið upp og veinað af ofsa ef eldspýtna- stokkur datt á gólfið. En þegar ég kem heim núna eftir langan og strangan vinnudag, má yngsta barnið gráta, eldri börnin mega hlaupa um húsið hlœjandi og hrópandi og konan má atýrða þau; ég segi aðeins: Guði sé lof, nú er ég aftur kominn heim! Um þessar mundir, þegar Chaplín naut svona fullkominnar gæfu í fölskyldulífi sínu og átti við svo algerar ofsóknir að búa í op- inberu lífi sínu i Bandaríkjunum, óskaði bann þess í tilefni af 63 ára afmæli sínu að senda persónulega kveðju til Frakklands og hafði þá einkum í huga franska kvik- myndalist sem átti í vök að verjast vegna ódrengilegrar samkeppni bandarískrar stóriðju: Menntað fólk um heim allan á Frakk- landi skuld að gjalda fyrir frelsisanda þess, vitsmuni og list. Er ég hylli Frakkland sem „annað föður- land“ mitt, hlýt ég sérstaklega að hylla franska kvikmyndalist og höfunda hennar. Tilfinningar mínar í garð Frakklands eru þeim mun hjartanlegri og innilegri sem ég hef franskt blóð í œðum. Auk þess hef ég lœrt mikið af hinum fyrstu meisturum kvilc- myndanna, einkum Max Linder, sem var brautryðjandi í skopmyndagerð. Þess vegna koma hinir langvinnu örðug- leikar franskrar kvikmyndagerðar persónu- lega við mig og valda mér djúpum áhyggj- um. Frönsk kvikmyndalist verður enn sem jyrr að lifa óháð og gagnsýrð af lifsfjöri. Franska þjóðin verður að bjarga henni. Það er skylda hennar við sjálfa sig, við listamenn og starjsmenn kvikmyndaiðnað- arins. Það er einnig skylda hennar við allt mannkyn. Eg er sannfœrður um að franska þjóðin mun ekki víkjast undan þeirri skyldu. Hugrekki hennar og vitsmunir hafa áður gert henni kleift að vinna bug á mörg- um örðugleikum, þegar réttlæti og frelsi voru í húfi. Það er ósk mín til Frakklands að senn muni draga úr samkeppni lélegra erlendra mynda. Hér í Hollywood er að harðna í ári hjá þessum vélvœddu félögum, sem fram- leiða kvikmyndir á sama hátt og pylsuvél spýr úr sér pylsum. Síðustu fimm árin hef- ur framleiðslukostnaðurinn þrefaldazt. Auk þess gerir sívaxandi samkeppni frá sjón- varpinu vart við sig. Milljónir Bandaríkja- manna vilja ekki lengur sóa jé til að sjá þessar ómerkilegu myndir, sem apa hver eftir annarri. Eg býst við að þeim fari nú að fœkka. Eg vona að listamenn franskra kvik- mynda muni með aðstoð frönsku þjóðarinn- ar halda tryggð við það arfhelga listrœna hugrekki og sjálfstœði, sem hefur fœrt þeim virðingu um allan heim. Ég fagna endurreisn franskrar kvikmyndalistar ... I viðtalinu, sem fylgdi þessari athyglis- verðu yfirlýsingu, sagði Chaplín að hann hefði í hyggju að koma til Evrópu árið 1952: Þegar ég er búinn að skeyta „Sviðljós“ fer ég til Englands og Frakklands. Síðan tek ég aftur til starfa. Með konu minni og börnum get ég verið hamingjusamur hvar sem er. I návist þeirra myndi mér finnast lífið fagurt, þótt við yrð- um að búa í gripahúsi eða hjalli, ef ég get 290
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.