Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1957, Qupperneq 112

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1957, Qupperneq 112
TIMARIT MALS OG MENNINGAR hefur tvímælalaust verið í hópi mestu skálda samtíðar sinnar, endaþótt hann væri fram eftir ævi lærdómsmaður og ritgerða- höfundur einvörðungu — og svo til óþekkt- ur á Vesturlöndum. Og það er engin furða, þótt hann hafi verið nefndur Maxim Gorki sinnar þjóðar; svo samslungin kínversku lífi, hugsunarhætti og þjóðarsögu er frá- saga hans og efnisval. Manni gleymist ekki hjátrúin og fátækt- in, er svo átakanlega kemur fram í sögunni um berklaveika drenginn; skopleg og þó grátlega sönn sjálfslýsingin í „Dagbók vit- firrings"; sá átakanlegi harmleikur sem maður verður vitni að í „Nýársfóm“; bráðsnjöll mannlýsingin á sérvitringnum Vei Líen-shú. Og sízt af öllu kemst maður hjá því að draga lærdóma af þeirri sögu bókarinnar, sem fyrir löngu er heimsfræg orðin: sögunni af Ah Q, sjálfsblekkinga- meistaranum par excellence. Athyglisvert er það í sjálfu sér, að höfundur slíkrar sögu skuli einmitt hafa komið fram í Kína; meðal þjóðar, sem löngum hefur talið auð- mýktina dyggð. En skýring þess liggur í augum uppi: sagan er táknrænt tímamóta- verk, kínverska þjóðin var í þann veg að rétta sig úr kútnum, þótt hægt gengi fram- an af; endurskoða mat sitt á öllu sem laut að lífsskoðunum, trú, stjórnmálum og stöðu einstaklingsins í þjóðfélaginu. Þrátt fyrir það er persónan Ah Q ekkert einka- fyrirbæri kínverskt; hann hefur alltaf og allsstaðar verið til, og er enn á meðal vor. Þessvegna er sagan ekki bundin kínversku þjóðlífi, heldur alþjóðleg öðrum þræði og mun áreiðanlega verða talin með klassísk- um bókmenntum. Þýðing þessara sagna hefur ekki verið neitt áhlaupaverk. En ég hygg, að Halldór Stefánsson liafi leyst verk sitt prýðilega af hendi, og af þeirri samvizkusemi sem vænta mátti. Hann og útgefendur eiga þakkir skil- ið fyrir að hafa komið þessu ágæta sýnis- horni kínverskra bókmennta í hendur ís- lenzkum lesendum. Engin vanþörf væri á því, að við fengjum að kynnast skáldskap fjarlægustu menn- ingarþjóða, bundnum og óbundnum, í rík- ara mæli en hingað til. Við erfiðleika er að etja, þar sem fáir Islendingar geta þýtt þær bókmenntir úr frummálunum eins og æski- legast væri. I því sambandi má þó geta þess, að nokkrir landar vorir hafa t. d. orð- ið bænabókarfærir á kínversku; jafnvel lagt á sig mikið erfiði við að boða Kínverj- um lútherstrú í heimalandi þeirra. En ekki veit ég til þess, að þetta ágætisfólk hafi á neinn hátt reynt að kynna okkur ritlist þessarar fornu menntaþjóðar. Kannske er hún ekki nógu lúthersk til þess þeim finn- ist það svara kostnaði. Elías Mar. Loítin blá eftir Pál Bergþórsson. RÁ sjónarmiði veðurfræðings er ekkert veður gott nema því hafi verið spáð, segir Páll Bergþórsson. Viðfangsefni hans er honum svo lifandi að hann missir aldrei sjónar af því: á jörðu, lofti eða legi. Athugunargáfa hans er næm og skemmti- leg og frá mörgu kann liann að segja sem daglega gerist fyrir nefinu á okkur og við héldum að gerðist bara áður fyrr eða í fjar- lægum sveitum. Veðurathuganir á Esjunni eru ekki sterka hlið þeirra sem aldir eru upp hið næsta henni í Reykjavík og áreið- anlegt er það að við vitum betur hvaða vamingur fæst þessa stundina heldur en hvernig viðra muni. „Það er því fyllsta ástæða til að hvetja menn að týna ekki niður þessari gömlu íþrótt að gá til veðurs,“ segir Páll. Sérstaklega er gaman að sjá hvað þessi maður sem fæst eflaust oft við það að orða 302
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.