Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1967, Side 108

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1967, Side 108
Tímarit Máls og menningar átökum við fjandmenn sína í Afríkn og Asíu eða rómönsku Ameríku sem líta á Sovétríkin sem vin sinn og verndara. Undir venjulegum kringumstæðum kemur þessi mótsögn ekki fram í dagsljósið. Sovétríkin vinna að því að draga úr spennunni og ná samkomuiagi við Bandaríkin; og þau láta vinum sínum í Afríku og Asíu og á Kúbu í té hjálp og vopn. En fyrr eða síðar skap- ast hættuástand og þá standa Sovétleiðtog- arnir frammi fyrir mótsögn stefnu sinnar. Þeir verða þá að velja milli bandamanna sinna og skjólstæðinga sem vinna gegn status quo, og sinni eigin hollustu við status quo. Þegar valið verður ekki lengur umflúið, taka þeir status quo fram yfir bandamenn sína. Sovétríkin eru þannig í sannkallaðri klípu sem er veridega hættuleg á vetnisöld. En Bandaríkin fara lieldur ekki varhluta af henni, því að þeim er jafnmikið hags- munamál og Sovétríkjunum að forðasl heimsstyrjöld og vetnisstríð. Þetta setur samt athafnafrelsi þeirra og ídeólógískri sókn ekki nærri því jafn þröngar skorður og frelsi Sovétríkjanna. Bandaríkjamenn óttast miklu síður þann möguleika að að- gerðir einhvers skjólstæðings þeirra eða þeirra eigin hernaðaríhlutun kynni að leiða til beinna átaka milli stórveldarisanna. Fyrir utan Kúbudeiluna og stríðið í Víet- nam hefur ófriðurinn milli Araba og ísraels varpað enn einu sinni skæru Ijósi á þennan mismun. Má ekki augljóslega um þaS deila hvort ísraelsmenn hafa nokkurn tíma átt kost á aS stojna til eSlilegra eSa þó ekki væri nema til bœrilegra samskipta viS Araba- ríkin? Haja þeir nokkurn tíma átt ein- hverra kosta völ? AS hve miklu leyti var nýafstaSiS stríS ajsprengi langrar og óaft- urkallanlegrar atburSarásar? Að vissu leyti hefur núverandi ástand skapazt af allri þróun samskipta milli Ar- aba og Israelsmanna frá seinni heimsstyrj- öld og jafnvel allt frá hinni fyrri. Samt hygg ég að ísraelsmönnum hafi ekki verið allar leiðir lokaðar til eðlilegra samskipta. Vor vestræna, borgaralega „siðmenning“ er ól af sér nasismann sem skilgetið, og þó úrkynjað, afkvæmi, ber í einu og öllu á- byrgð á harmleik evrópskra Gyðinga, á Auschwitz, Majdanek og blóðbaðinu í ghettóunum. Eigi að síður voru Arabar látnir gjalda fyrir glæpina sem Vesturlönd drýgðu á Gyðingum. Þeir eru enn látnir gjalda þeirra, því að „hin sakbitna sam- vizka“ manna á Vesturlöndum er vitanlega hliðholl ísraelsmönnum og fjandsamleg Aröbum. Og hversu fúslega hefur ísrael ekki tekið við hinum falska „aflátseyri“ í mútum og gýligjöfum. Það mætti hugsa sér að skynsamleg sam- skipti hefðu tekizt með fsraelsmönnum og Aröbum, ef hinir fyrmefndu hefðu sýnt áhuga á að stofna til þeirra. En það gerðu þeir aldrei. ísrael tók jafnvel aldrei til greina umkvörtunarefni Araba. Síonista- hreyfingin vann að því frá upphafi að stofna hreinræktað gyðingaríki og vílaði ekki fyrir sér að bola arabískum íbúum landsins burt. Þess eru engin dæmi að ísraelsk ríkisstjóm hafi nokkru sinni leitað alvarlega færis á að kippa stoðum undan umkvörtunarefnunum eða draga úr þeim. Hún neitaði meira að segja að taka til yfir- vegunar örlög alls flóttamannafjöldans nema því aðeins að Arabaríkin viður- kenndu fyrst ísrael, þ. e. nema því aðeins að Arabar gæfust upp pólitískt áður en samningar hæfust. Ef til vill mætti enn finna afsökun fyrir þessu og kalla þetta refskák. Það sem spillti endanlega fyrir samskiptum Araba og ísraelsmanna var Súezstríðið, þegar ísrael kom blygðunar- laust fram sem framvörður hinna gömlu, gjaldþrota heimsvaldasinna í Evrópu sem gerðu úrslitatilraun til að halda síðasta • 202
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.