Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1967, Síða 108

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1967, Síða 108
Tímarit Máls og menningar átökum við fjandmenn sína í Afríkn og Asíu eða rómönsku Ameríku sem líta á Sovétríkin sem vin sinn og verndara. Undir venjulegum kringumstæðum kemur þessi mótsögn ekki fram í dagsljósið. Sovétríkin vinna að því að draga úr spennunni og ná samkomuiagi við Bandaríkin; og þau láta vinum sínum í Afríku og Asíu og á Kúbu í té hjálp og vopn. En fyrr eða síðar skap- ast hættuástand og þá standa Sovétleiðtog- arnir frammi fyrir mótsögn stefnu sinnar. Þeir verða þá að velja milli bandamanna sinna og skjólstæðinga sem vinna gegn status quo, og sinni eigin hollustu við status quo. Þegar valið verður ekki lengur umflúið, taka þeir status quo fram yfir bandamenn sína. Sovétríkin eru þannig í sannkallaðri klípu sem er veridega hættuleg á vetnisöld. En Bandaríkin fara lieldur ekki varhluta af henni, því að þeim er jafnmikið hags- munamál og Sovétríkjunum að forðasl heimsstyrjöld og vetnisstríð. Þetta setur samt athafnafrelsi þeirra og ídeólógískri sókn ekki nærri því jafn þröngar skorður og frelsi Sovétríkjanna. Bandaríkjamenn óttast miklu síður þann möguleika að að- gerðir einhvers skjólstæðings þeirra eða þeirra eigin hernaðaríhlutun kynni að leiða til beinna átaka milli stórveldarisanna. Fyrir utan Kúbudeiluna og stríðið í Víet- nam hefur ófriðurinn milli Araba og ísraels varpað enn einu sinni skæru Ijósi á þennan mismun. Má ekki augljóslega um þaS deila hvort ísraelsmenn hafa nokkurn tíma átt kost á aS stojna til eSlilegra eSa þó ekki væri nema til bœrilegra samskipta viS Araba- ríkin? Haja þeir nokkurn tíma átt ein- hverra kosta völ? AS hve miklu leyti var nýafstaSiS stríS ajsprengi langrar og óaft- urkallanlegrar atburSarásar? Að vissu leyti hefur núverandi ástand skapazt af allri þróun samskipta milli Ar- aba og Israelsmanna frá seinni heimsstyrj- öld og jafnvel allt frá hinni fyrri. Samt hygg ég að ísraelsmönnum hafi ekki verið allar leiðir lokaðar til eðlilegra samskipta. Vor vestræna, borgaralega „siðmenning“ er ól af sér nasismann sem skilgetið, og þó úrkynjað, afkvæmi, ber í einu og öllu á- byrgð á harmleik evrópskra Gyðinga, á Auschwitz, Majdanek og blóðbaðinu í ghettóunum. Eigi að síður voru Arabar látnir gjalda fyrir glæpina sem Vesturlönd drýgðu á Gyðingum. Þeir eru enn látnir gjalda þeirra, því að „hin sakbitna sam- vizka“ manna á Vesturlöndum er vitanlega hliðholl ísraelsmönnum og fjandsamleg Aröbum. Og hversu fúslega hefur ísrael ekki tekið við hinum falska „aflátseyri“ í mútum og gýligjöfum. Það mætti hugsa sér að skynsamleg sam- skipti hefðu tekizt með fsraelsmönnum og Aröbum, ef hinir fyrmefndu hefðu sýnt áhuga á að stofna til þeirra. En það gerðu þeir aldrei. ísrael tók jafnvel aldrei til greina umkvörtunarefni Araba. Síonista- hreyfingin vann að því frá upphafi að stofna hreinræktað gyðingaríki og vílaði ekki fyrir sér að bola arabískum íbúum landsins burt. Þess eru engin dæmi að ísraelsk ríkisstjóm hafi nokkru sinni leitað alvarlega færis á að kippa stoðum undan umkvörtunarefnunum eða draga úr þeim. Hún neitaði meira að segja að taka til yfir- vegunar örlög alls flóttamannafjöldans nema því aðeins að Arabaríkin viður- kenndu fyrst ísrael, þ. e. nema því aðeins að Arabar gæfust upp pólitískt áður en samningar hæfust. Ef til vill mætti enn finna afsökun fyrir þessu og kalla þetta refskák. Það sem spillti endanlega fyrir samskiptum Araba og ísraelsmanna var Súezstríðið, þegar ísrael kom blygðunar- laust fram sem framvörður hinna gömlu, gjaldþrota heimsvaldasinna í Evrópu sem gerðu úrslitatilraun til að halda síðasta • 202
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.