Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1967, Page 113

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1967, Page 113
orðum að hægra armi Síonista„lobbísins“ i Verkamannaflokknum. En jafnvel í þeim armi sem stendur lengst til vinstri í flokkn- um hegðuðu menn sér þannig að engu var líkara en á þeim sannaðist það sem sagt hefur verið: „Scratch a Jewish lejt-winger and you find only a Zionist“, „Sé flett ofan af vinstrisinnuðum Gyðingi kemur aðeins Síonisti í ljós“. En hugsanaruglingurinn náði jafnvel enn lengra til vinstri og hlífði ekki mönnum sem hafa ólíkt flekklausari skjöld í bar- áttunni gegn imperíalismanum. Franskur rithöfundur sem er kunnur fyrir að hafa harizt með hugprýði gegn stríðinu í Alsír og Víetnam hvatti menn að þessu sinni til samhygðar með Israel og lýsti því yfir að ef ísrael fengi ekki haldið velli án íhlut- unar Bandaríkjanna, þá væri hann henni meðmæltur og myndi jafnvel hrópa: „Vive le Président Johnson“, „Lengi lifi Johnson forseti“. Flökraði ekki að honum hve ó- samkvæmt er að hrópa „Niður með John- son“ í Víelnam og „Ilann lengi )ifi“ í ísrael? Jean-Paul Sartre hvatti cinnig, með nokkrum fyrirvara þó, til samstöðu með ísrael, en talaði síðan opinskátt um ringulreiðina í huga sínum og ástæðurnar fyrir henni. Við komumst samt ekki hjá því að beita skynseminni og megum ekki láta hana for- myrkvast af geðshræringum og minningum, hversu fast sem þær kunna að sækja að okkur. Við verðum meira að segja að forð- ast að láta minninguna um Auschwitz þröngva okkur til að styðja rangan mál- stað. Ég tala hér sem marxisti af gyðinga- ættum sem missti nánustu ættingja sína í Auschwitz og á skyldmenni sem búa í ísrael. Það er sannkallaður bjarnargreiði við Israelsmenn og skaðsamlegt framtíðar- hagsmunum þeirra að réttlæta eða afsaka stríð þeirra gegn Aröbum. Ég vil ítreka það að stríðin 1956 og 1967 hafa ekki eflt Erlend tímarit öryggi ísraels, heldur grafið undan því og stefnt því í voða. „ísraelsvinirnir“ hafa satt að segja leitt ísrael inn á refilstigu ... Evrópskir Gyðingar guldu hræðilegu verði það hlutverk sem þeir hafa gegnt, eða sem þeim var öllu heldur gert að gegna, sem fulltrúum markaðshagkerfis, „peninga", meðal þjóða sem bjuggu við náttúrulegt, peningalaust landbúnaðarhag- kerfi. Þeir voru auðkennilegir forboðar kapítalismans, kaupmenn og víxlarar í for- kapítalísku þjóðfélagi. Eftir því sem nú- tíma kapítalisma fleygði fram, varð hlutur þeirra æ minni, enda þótt mjög væri til hans tekið. Þorri Gyðinga í A-Evrópu voru fátækir handverksmenn, smáhöndlarar, ör- eigar að hálfu eða öllu leyti og ótíndir ölmusumenn. En ímynd ríka gyðingakaup- mannsins og okrarans (sem var jafnframt afkomandi þeirra sem krossfestu Krist) lifði áfram í heiðnum munnmælasögum og hélzt greypt í huga almennings og vakti honum tortryggni og ótta. Nasistar gripu þessa íniynd, mögnuðu hana upp f risa- stærð og veifuðu hcnni sí og æ frammi fyr- ir augliti fjöldans. August Bebel sagði eitt sinn að gyðinga- hatrið væri „sósíalismi heimskingjanna". Það var síður en svo skortur á slíkum „sósíalisma", og alltof lítið af sönnum sósíalisma á tíma heimskreppunnar miklu. Evrópsk verkalýðsstétt var þess ekki um- komin að kollvarpa hinni borgaralegu skip- an. En hatrið á kapítalismanum var nógu hrennandi og víðtækt til þess að það brytist fram og fyndi sér skotspón. Meðal lægri miðstétta, gjaldþrota borgara og lumpen- proletariats blandaðist innibyrgt hatur á kapítalismanum saman við kommúnista- hræðsluna og taugaveiklunarkennt útlend- ingahatur. Þetta hugarfar nærðist á mol- um sögulegs veruleika sem var í upplausn og nasistar notfærðu sér til hins ýtrasta. Skýringin á því að gyðingaagn nasisla varð 207
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.