Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1967, Síða 113

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1967, Síða 113
orðum að hægra armi Síonista„lobbísins“ i Verkamannaflokknum. En jafnvel í þeim armi sem stendur lengst til vinstri í flokkn- um hegðuðu menn sér þannig að engu var líkara en á þeim sannaðist það sem sagt hefur verið: „Scratch a Jewish lejt-winger and you find only a Zionist“, „Sé flett ofan af vinstrisinnuðum Gyðingi kemur aðeins Síonisti í ljós“. En hugsanaruglingurinn náði jafnvel enn lengra til vinstri og hlífði ekki mönnum sem hafa ólíkt flekklausari skjöld í bar- áttunni gegn imperíalismanum. Franskur rithöfundur sem er kunnur fyrir að hafa harizt með hugprýði gegn stríðinu í Alsír og Víetnam hvatti menn að þessu sinni til samhygðar með Israel og lýsti því yfir að ef ísrael fengi ekki haldið velli án íhlut- unar Bandaríkjanna, þá væri hann henni meðmæltur og myndi jafnvel hrópa: „Vive le Président Johnson“, „Lengi lifi Johnson forseti“. Flökraði ekki að honum hve ó- samkvæmt er að hrópa „Niður með John- son“ í Víelnam og „Ilann lengi )ifi“ í ísrael? Jean-Paul Sartre hvatti cinnig, með nokkrum fyrirvara þó, til samstöðu með ísrael, en talaði síðan opinskátt um ringulreiðina í huga sínum og ástæðurnar fyrir henni. Við komumst samt ekki hjá því að beita skynseminni og megum ekki láta hana for- myrkvast af geðshræringum og minningum, hversu fast sem þær kunna að sækja að okkur. Við verðum meira að segja að forð- ast að láta minninguna um Auschwitz þröngva okkur til að styðja rangan mál- stað. Ég tala hér sem marxisti af gyðinga- ættum sem missti nánustu ættingja sína í Auschwitz og á skyldmenni sem búa í ísrael. Það er sannkallaður bjarnargreiði við Israelsmenn og skaðsamlegt framtíðar- hagsmunum þeirra að réttlæta eða afsaka stríð þeirra gegn Aröbum. Ég vil ítreka það að stríðin 1956 og 1967 hafa ekki eflt Erlend tímarit öryggi ísraels, heldur grafið undan því og stefnt því í voða. „ísraelsvinirnir“ hafa satt að segja leitt ísrael inn á refilstigu ... Evrópskir Gyðingar guldu hræðilegu verði það hlutverk sem þeir hafa gegnt, eða sem þeim var öllu heldur gert að gegna, sem fulltrúum markaðshagkerfis, „peninga", meðal þjóða sem bjuggu við náttúrulegt, peningalaust landbúnaðarhag- kerfi. Þeir voru auðkennilegir forboðar kapítalismans, kaupmenn og víxlarar í for- kapítalísku þjóðfélagi. Eftir því sem nú- tíma kapítalisma fleygði fram, varð hlutur þeirra æ minni, enda þótt mjög væri til hans tekið. Þorri Gyðinga í A-Evrópu voru fátækir handverksmenn, smáhöndlarar, ör- eigar að hálfu eða öllu leyti og ótíndir ölmusumenn. En ímynd ríka gyðingakaup- mannsins og okrarans (sem var jafnframt afkomandi þeirra sem krossfestu Krist) lifði áfram í heiðnum munnmælasögum og hélzt greypt í huga almennings og vakti honum tortryggni og ótta. Nasistar gripu þessa íniynd, mögnuðu hana upp f risa- stærð og veifuðu hcnni sí og æ frammi fyr- ir augliti fjöldans. August Bebel sagði eitt sinn að gyðinga- hatrið væri „sósíalismi heimskingjanna". Það var síður en svo skortur á slíkum „sósíalisma", og alltof lítið af sönnum sósíalisma á tíma heimskreppunnar miklu. Evrópsk verkalýðsstétt var þess ekki um- komin að kollvarpa hinni borgaralegu skip- an. En hatrið á kapítalismanum var nógu hrennandi og víðtækt til þess að það brytist fram og fyndi sér skotspón. Meðal lægri miðstétta, gjaldþrota borgara og lumpen- proletariats blandaðist innibyrgt hatur á kapítalismanum saman við kommúnista- hræðsluna og taugaveiklunarkennt útlend- ingahatur. Þetta hugarfar nærðist á mol- um sögulegs veruleika sem var í upplausn og nasistar notfærðu sér til hins ýtrasta. Skýringin á því að gyðingaagn nasisla varð 207
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.