Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1970, Side 29

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1970, Side 29
f Gomlu Reykjavík Þegar hún skúraði, var hún ineð tandurhreina strigasvuntu og smokka ... í þriðja lagi verður að hugsa um mannorð familíunnar. ,,Forsjónin“ er reyndar kominn til guðs, og „Mín kona“. Amma líklega líka. Ömmur eru svo yfirtak góðar, stendur í öllum bókum. En það eru „Skammirnar“. Þeir fengju ekki framlengda víxlana, eða hús- næðismálalán. Ætli þeir yrðu ekki reknir úr Rotarý, Kiwanis, Lions eða hvert það nú er, sem þeir skreppa til að gera góðverkin, þegar annir leyfa. Svo er það „Góða stelpan“ hennar ömmu, 'hugsið ykkur, sem er í Zonta og kirkjukór ... Auðvitað gæti ég skrifað ykkur um þessa 'leiki, sem algert trúnaðarmál, af því ég veit þið eruð heiðarlegir menn. Eníngameningasúkkendíið var alstaðar, og obeldobeldommodíið. Svo kom, det skal komme í rallisí litla skans og gría, en sumstaðar expressdobuldexið. Svo voru það spáleikirnir. Þeir voru ofboð saklausir, og alvarlegir. Hvar áttu að eiga heima þegar þú ert orðin stór, og byrjað á efsta hnappnum. Kot, hús, slot, kot hús slot ... Gaman þætti mér að sjá framan í þann sem gæti búið til leik úr rennilásum ... Svo voru mannvirðingarnar: Maddama, kerling, fröken, frú, fjósakerling, það ert þú . .. Á ég að segja þér nokkuð, hann pabbi þinn er kökkur ... Allir meðganga þetta, en kannski hafa sumir gleymt framhaldinu: Mamma þín er rokkur, og þú ert sjálfur dr .... sokkur. Fólk getur gleymt fleiru en símareikning- unum. Munnsöfnuður heyrðist oft nefndur á mínu heimi'li, sem amroa sagði að „Skammirnar" lærðu á götunni. Ekki veit ég það, hvort „Skammirnar“ lærðu eða kenndu, einu gildir, allir kunnu þessa fyrirmuni, ég líka, hvað gat ég gert að því ... Ég var svo fljót að læra, sumt ... En þó maður kunni eitthvað, þarf ekki alltaf að vera að segja það, nema þegar þeir voru að hrekkja okkur, eins og þegar Óli, póli, skítaróli skoppaði gjörðinni beint inn í hringinn, þegar við vorum í grænni lautu. Amma gat líka komið fyrir sig orði, ekki bar á öðru, þegar hún var að gæla við „Skammarskammirnar“ sínar. Sokkaþrælar, skóböðlar, buxnaníð- ingar, kjaftabyssur, rustar og rumbaldar, en „Forsjóninni" var nóg boðið þegar þeir voru orðnir dr .... skrúfur ... „Forsjónin“ sagði aldrei Ijótt, bara andans, devils, grefils, ankotans, og svoleiðis. Aldrei voru „Skammirnar“ verri en á sunnudögum, af því þá voru þeir í sparifötunum. Riðlandi upp á skítakömrum og ryðguðum skúrþökum. Amma vissi ekki hvað hlífði þeim við beinbrotum og lífláti, en „Mín kona“ 123
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.