Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1970, Side 38

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1970, Side 38
Tímarit Máls og menningar strákarnir voru að æpa: „Það kostar fimm aura, það kostar fimm aura, að fara inn í Bjarnaborg og kyssa stelpurnar." Þær vildu það ekki heldur, og þeir þorðu það ekki heldur, þessir hræðslu- púkar, sem stóðu inn í portum, öskrandi: Urrdanbíttann! urrdanbíttann! ef þeir sáu hundkvikindisgrey, og voru skíthræddir við hann. Svona eru strákar. Amma hér og amma þar! „Nú er þjarkað í Þjóðólfi og logið í Lögréttu.“ Amma datt innúr dyr- unum, þegar aht var komið í svarra hjá „Skömmunum“ í spilamennskunni. Enginn kunni spilið, allir brúkuðu rangt! „Svona, svona, látið þið ekki eins og þið 'hafið étið ... Nú sláum við í púkk. Það kunna allir, og enginn getur brúkað rangt.“ Jæja, ekki það! Ég veit ekki betur en þeir bíti sundur kvarnirnar, þegar þeir eru að verða krúkk, svo hlæja þeir eins og hross, þegar maður tapar. Ég klæði pamfílinn! Nei! ég! Þú getur klætt púkkið. Ég klæði alltaf döm- una. „Teldu rýjan mín, þér fer það betur úr hendi en strákunum!" Ég var einmitt að byrja að græða þegar „Forsjónin“ stóð í dyrunum. „Þið fylgið henni hekn á leið“. Allir urðu eins í framan. „Sér er nú hvað! Það var ekki svo nauið hjá „pabba sáluga“ þó dormað væri yfir spilum frameftir. Þetta er úr föðurættinni. Hann þekkir það, hann séra Brynjólfur, þarna ausfcur í Mysuhéruðunum, uppá punkt og prik. „Ekk- ert fékk hann Binni bróðir.“ Amma hafði útispjót um alla fjórðunga uppá ættirnar, og tók innanúr hverjum manni sem í kallfæri var, líka krökkunum. „Hverra manna var hún? Núú!“ Þetta hefði hún átt að geta sagt sér sjálf, og pírði augunum á eintakið. Það var á henni Engeyjarlopinn. Forkunnar skipasmiðir___ Væri amma nærlendis þegar konugarmarnir í grenndinni skömmuðu „Skammirnar“ og ekki að ósekju, átti hún sér einkar snotran orðaforða þeim til handa, en „Mín kona“ lét kyrrt. „Hverslags orðbragð er á þessari bryðju við börnin!“ í annan tíma var hún ferlíki, brikk eða bredda, hippatía, flikki, flegða, ména, svemla eða brengla, allt eftir ummáli og útsjón, stritla, strunta, kirna og kolrassa, sem vann það eitt til óhelgis, að vera dimmleit. Þessutan voru þær hinar sömu „alminnilegheitamanneskjur“ í hverri grein, sem sátu fyrir henni þegar hún gekk hjá. „Ekki gæti hún víst komið í prjón 132
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.