Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Blaðsíða 4

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Blaðsíða 4
Tímarit Máls og menningar mönnum virðast hafa verið búnar þegar í upphafi, má með ýmsum hætti gera eftirsóknarverðari en það hlutskipti að berjast ótrauður fyrir auknum menn- ingarþroska alls mannkyns. En það, sem Marx eitt sinn reit um hina borgara- legu þjóðsögn um gullaldartímabil fornaldar, á fullkomlega við um stöðu konunnar: „... á vissan hátt virðist hinn bernski heimur fornaldarmanna vera fullkomnari, og þetta er rétt, ef viðmiðun okkar er hið fullmótaða, form- ið og hin agaða takmörkun. Hinn forni heimur veitir okkur fullnægju á af- mörkuðu sviði, en nútíminn lætur okkur eftir ófullnaðar þrár eða þá að sú fullnægja, sem hann býður upp á, er auvirðileg og grófgerð.“ Ilvað scg'ir nm konuna í sósíalísknm fræðum? Undirokun konunnar og þau vandamál, sem henni eru tengd, voru ofarlega í huga hugsuða sósíalismans á öldinni sem leið. Þeim var einnig ljós nauðsyn þess, að konur öðluðust frelsi. Þetta er hluti af hinni klassísku arfleifð bylt- ingarhreyfingar nútímans. Engu að síður er nú svo komið hér á Vesturlönd- um, að sósíalistar skipa þessu atriði á hinn óæðri hekk eða láta það jafnvel liggja alveg milli hluta, er þeir ræða vandamál og viðfangsefni hreyfingar sinnar. Kannski hefur ekkert annað j afnmikilvægt málefni orðið gleymsk- unni jafnrækilega að bráð. Um England er það að segja, að menningararf- leifð heittrúarstefnunnar, sem ætíð hefur átt sterk ítök innan vinstrihreyfing- arinnar, varð þess valdandi, að viðhorf, sem í eðli sínu eru íhaldssöm, náðu mikilli útbreiðslu meðal fjölmargra, sem að jafnaði teljast „framsæknir“ í skoðunum. Sígilt dæmi um slíka afstöðu má finna í eftirfarandi ummælum Peters Townsend, sem telja verður næsta furðuleg: „Sósíalistar hafa frá fornu fari látið fjölskylduna sem slíka lönd og leið, eða þeir hafa beinlínis reynt að veikja stöðu hennar. Að yfirvarpi hafa þeir haft ásakanir um arf- geng forréttindi og eins hefur því verið barið við, að fjölskylduböndin legðu hömlur á viðleitni einstaklingsins til að vera hann sjálfur. Þær öfgafullu til- raunir sem gerðar hafa verið til að skapa samfélög, sem hafi einhvern annan grundvöll en fjölskylduna, hafa mistekizt hrapalllega ... Helzta leiðin til að öðlast fullnægju í lífinu er að vera einn af fj ölskylduhópi, og eignast sjálfur fjölskyldu. Það getur ekkert áunnizt við að dylja þennan sannleika."1 Hvernig má það vera að slík gagnbylting skuli hafa gerzt? Hvernig stend- ur á því, að þau vandamál, sem lúta að stöðu konunnar í þjóðfélaginu hafa 1 Peter Townsend: A Society jor People, i Convicdon. Ritstj. Norman Mackenzie 1958 (119—120), 194
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.