Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Qupperneq 4

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Qupperneq 4
Tímarit Máls og menningar mönnum virðast hafa verið búnar þegar í upphafi, má með ýmsum hætti gera eftirsóknarverðari en það hlutskipti að berjast ótrauður fyrir auknum menn- ingarþroska alls mannkyns. En það, sem Marx eitt sinn reit um hina borgara- legu þjóðsögn um gullaldartímabil fornaldar, á fullkomlega við um stöðu konunnar: „... á vissan hátt virðist hinn bernski heimur fornaldarmanna vera fullkomnari, og þetta er rétt, ef viðmiðun okkar er hið fullmótaða, form- ið og hin agaða takmörkun. Hinn forni heimur veitir okkur fullnægju á af- mörkuðu sviði, en nútíminn lætur okkur eftir ófullnaðar þrár eða þá að sú fullnægja, sem hann býður upp á, er auvirðileg og grófgerð.“ Ilvað scg'ir nm konuna í sósíalísknm fræðum? Undirokun konunnar og þau vandamál, sem henni eru tengd, voru ofarlega í huga hugsuða sósíalismans á öldinni sem leið. Þeim var einnig ljós nauðsyn þess, að konur öðluðust frelsi. Þetta er hluti af hinni klassísku arfleifð bylt- ingarhreyfingar nútímans. Engu að síður er nú svo komið hér á Vesturlönd- um, að sósíalistar skipa þessu atriði á hinn óæðri hekk eða láta það jafnvel liggja alveg milli hluta, er þeir ræða vandamál og viðfangsefni hreyfingar sinnar. Kannski hefur ekkert annað j afnmikilvægt málefni orðið gleymsk- unni jafnrækilega að bráð. Um England er það að segja, að menningararf- leifð heittrúarstefnunnar, sem ætíð hefur átt sterk ítök innan vinstrihreyfing- arinnar, varð þess valdandi, að viðhorf, sem í eðli sínu eru íhaldssöm, náðu mikilli útbreiðslu meðal fjölmargra, sem að jafnaði teljast „framsæknir“ í skoðunum. Sígilt dæmi um slíka afstöðu má finna í eftirfarandi ummælum Peters Townsend, sem telja verður næsta furðuleg: „Sósíalistar hafa frá fornu fari látið fjölskylduna sem slíka lönd og leið, eða þeir hafa beinlínis reynt að veikja stöðu hennar. Að yfirvarpi hafa þeir haft ásakanir um arf- geng forréttindi og eins hefur því verið barið við, að fjölskylduböndin legðu hömlur á viðleitni einstaklingsins til að vera hann sjálfur. Þær öfgafullu til- raunir sem gerðar hafa verið til að skapa samfélög, sem hafi einhvern annan grundvöll en fjölskylduna, hafa mistekizt hrapalllega ... Helzta leiðin til að öðlast fullnægju í lífinu er að vera einn af fj ölskylduhópi, og eignast sjálfur fjölskyldu. Það getur ekkert áunnizt við að dylja þennan sannleika."1 Hvernig má það vera að slík gagnbylting skuli hafa gerzt? Hvernig stend- ur á því, að þau vandamál, sem lúta að stöðu konunnar í þjóðfélaginu hafa 1 Peter Townsend: A Society jor People, i Convicdon. Ritstj. Norman Mackenzie 1958 (119—120), 194
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.