Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Síða 37

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Síða 37
Bylting sem ekki sér fyrir endann á að steypa þá alla í sama mót. Borgaralegt nútímaþjóðfélag stendur jafnrétt eftir, þótt það heimili „frjálsar ástir“ fyrir hjónaband og öll umhugsun um viðhald kynstofnsins sé látin lönd og leið í því sambandi. Það má jafnvel bjarga hjónabandinu með því að auðvelda fólki að fá skilnað og örva það til að giftast aftur, en við það kæmi vel í ljós, hve hjónabandið sem slíkt er mikilvæg stofnun. Þessar hugleiðingar leiða í Ijós svo skýrt sem verða má, að kynlífið býr um þessar mundir yfir meiri möguleikum til þróunar í frjálsræÖisátt en önnur svið mannlegs lífs, enda þótt það sé engan veginn einhlítt til árangurs og hæglega megi sníða því þann stakk, að vonir okkar um ríkari mannleg samskipti verði að engu. Ný form hlutgervingar koma nú í ljós, sem kunna að gera frelsi í kynferðismálum að innantómu orðagjálfri. Við verðum að hafa það hugfast, að frelsi í kynferðismálum mun ekki eitt saman færa konum það þj óðfélagslega frelsi, sem þær keppa að, enda þótt ríkjandi viðhorf í þeim efnum liggi betur við höggi en nokkuð annað, ef knýja á fram umbætur á þjóðfélagslegri stöðu kvenna. Utópismi Fouriers og Reichs er einmitt í því fólginn að álíta, að kynlífsbylting geti ein sér orðið upphaf að almennri byltingu í frjálsræðisátt. Lenín hittir naglann á höfuðið í athugasemd, sem beint var til Clöru Zetkin, þótt hann taki þar að vísu nokkuö djúpt í árinni. „Það gildir einu hversu ofsafengið og byltingarkennt frelsi við hljótum á sviði kynlífsins; slíkt frelsi verður aldrei annað en borg- aralegt fyrirbæri. Hér er framar öllu um að ræða dægradvöl handa mennta- stéttinni og þeim þjóðfélagshópum, er standa henni næst. Slíkt frelsi á engan rétt á sér í flokki okkar, meðal stéttvísra baráttumanna verkalýðsstéttarinn- ar.“ Við getum því aðeins unnið fullan sigur í frelsisbaráttu kvenna, að bar- átta okkar miði að því að vinna bug á öllum þeim félagslegu tengslum, sem valda áþján konunnar. Til þess að þetta megi takast, verða allir vinstrimenn að uppræta með sér tvö sjónarmið, sem mjög hefur borið á í þeirra röðum: Endurbótahyggju og viljahyggju. Endurbótahyggjan kemur nú fram í því formi, að bornar eru fram kröfur um úrbætur á afmörkuðum sviðum: Sömu laun fyrir sömu vinnu, fleiri dag- heimili, bætta aðstöðu til endurþjálfunar o. s. frv. Eins og endurbótahyggjan birtist okkur um þessar mundir af munni forsvarsmanna hennar er hún ger- sneydd allri rótnæmri gagnrýni á núverandi þjóöfélagsstöðu kvenna og hún á sér engan draum um raunverulegt frelsi þeim til handa (þótt sú hafi verið raunin fyrrum). Endurbótahyggjan einkennist af hálfvelgju og hún leitast við að lappa upp á núverandi ástand, þannig að hæpið er að telja hana enn hvata til framþróunar í réttindabaráttu kvenna. 227
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.