Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Blaðsíða 37

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Blaðsíða 37
Bylting sem ekki sér fyrir endann á að steypa þá alla í sama mót. Borgaralegt nútímaþjóðfélag stendur jafnrétt eftir, þótt það heimili „frjálsar ástir“ fyrir hjónaband og öll umhugsun um viðhald kynstofnsins sé látin lönd og leið í því sambandi. Það má jafnvel bjarga hjónabandinu með því að auðvelda fólki að fá skilnað og örva það til að giftast aftur, en við það kæmi vel í ljós, hve hjónabandið sem slíkt er mikilvæg stofnun. Þessar hugleiðingar leiða í Ijós svo skýrt sem verða má, að kynlífið býr um þessar mundir yfir meiri möguleikum til þróunar í frjálsræÖisátt en önnur svið mannlegs lífs, enda þótt það sé engan veginn einhlítt til árangurs og hæglega megi sníða því þann stakk, að vonir okkar um ríkari mannleg samskipti verði að engu. Ný form hlutgervingar koma nú í ljós, sem kunna að gera frelsi í kynferðismálum að innantómu orðagjálfri. Við verðum að hafa það hugfast, að frelsi í kynferðismálum mun ekki eitt saman færa konum það þj óðfélagslega frelsi, sem þær keppa að, enda þótt ríkjandi viðhorf í þeim efnum liggi betur við höggi en nokkuð annað, ef knýja á fram umbætur á þjóðfélagslegri stöðu kvenna. Utópismi Fouriers og Reichs er einmitt í því fólginn að álíta, að kynlífsbylting geti ein sér orðið upphaf að almennri byltingu í frjálsræðisátt. Lenín hittir naglann á höfuðið í athugasemd, sem beint var til Clöru Zetkin, þótt hann taki þar að vísu nokkuö djúpt í árinni. „Það gildir einu hversu ofsafengið og byltingarkennt frelsi við hljótum á sviði kynlífsins; slíkt frelsi verður aldrei annað en borg- aralegt fyrirbæri. Hér er framar öllu um að ræða dægradvöl handa mennta- stéttinni og þeim þjóðfélagshópum, er standa henni næst. Slíkt frelsi á engan rétt á sér í flokki okkar, meðal stéttvísra baráttumanna verkalýðsstéttarinn- ar.“ Við getum því aðeins unnið fullan sigur í frelsisbaráttu kvenna, að bar- átta okkar miði að því að vinna bug á öllum þeim félagslegu tengslum, sem valda áþján konunnar. Til þess að þetta megi takast, verða allir vinstrimenn að uppræta með sér tvö sjónarmið, sem mjög hefur borið á í þeirra röðum: Endurbótahyggju og viljahyggju. Endurbótahyggjan kemur nú fram í því formi, að bornar eru fram kröfur um úrbætur á afmörkuðum sviðum: Sömu laun fyrir sömu vinnu, fleiri dag- heimili, bætta aðstöðu til endurþjálfunar o. s. frv. Eins og endurbótahyggjan birtist okkur um þessar mundir af munni forsvarsmanna hennar er hún ger- sneydd allri rótnæmri gagnrýni á núverandi þjóöfélagsstöðu kvenna og hún á sér engan draum um raunverulegt frelsi þeim til handa (þótt sú hafi verið raunin fyrrum). Endurbótahyggjan einkennist af hálfvelgju og hún leitast við að lappa upp á núverandi ástand, þannig að hæpið er að telja hana enn hvata til framþróunar í réttindabaráttu kvenna. 227
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.