Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Side 139

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Side 139
Umsagnir um hækur !Vám og kennsla F)TÍr nokkru lét prófessor Matthías Jón- asson frá sér fara mikiff rit kennslufræffi- legs efflis. I riti þessu eiga auk þess sinn kaflann hvor: Guffmundur Arnlaugsson, rektor og Jóhann S. Hannesson fv. skóla- meistari.1 Aff þessu verki er mikill fengur, þó aff ekki sé það beinlínis árennilegt viff fyrstu sýn. En eins og oft er um margt það, sem mikils háttar er, verða kostirnir berastir viff nánari kynni. Höfundur skýrgreinir ætlunarverk sitt ljóslega í upphafi bókar. Hann vill svara þremur spurningum: Hvaff á aff nema? Hvemig á að kenna? Hvert er hiff rétta stefnumark kennslu? Höfundur hefur, sem vænta mátti, fastmótaffar skoðanir á því, hvernig beri aff svara þessum spumingum. Þeirri fyrstu svarar hann á þá leiff, aff námsefniff þurfi annars vegar aff vera fólg- iff í „arftekinni þekkingu", en hins vegar miffast við „þörf og kröfu nútíffar og fram- tíffar“. Svar viff annari spumingunni verff- ur á þá lund, aff námsefni þurfi að haga þannig, að þaff „snerti skyldar hvatir og hneigffir í eðli hans sjálfs (þ. e. nemand- ans)“. Og um stefnumark kennslu er þaff aff segja, aff þar skal aff því keppt, „aff ung kynslóff öfflist raunsanna þekking í námi og kennslu og eflist um leið að mann- dómsþroska". Meginefni bókarinnar er, aff því er mér 1 Matthías Jónasson: Nám og kennsla. Menntun í þágu framtíðar. Heimskringla 1971. 343 bls. auk mynda. virffist, reifun og rökstuffningur þessara viðhorfa. En þess er þó aff geta, aff sá völl- ur, sem höfundur haslar sér, er býsna breiffur, og er því hægt aff koma víffa viff og huga aff mörgu. Þrír kaflar (Móðurmáls- kennsla eftir M. J., Kennsla lifandi tungna eftir J. S. H. og Stærðfræði eftir G. A.) eiga aff sýna, hvernig þessum kennslufræffi- legu viffhorfum er beitt í kennslu einstakra námsgreina. Þegar ritverk sem þetta er metið, er effli- legast aff athuga fyrst hugmyndafræði höf- undar og því næst reyna aff gern nokkra úttekt á því, hvernig honum hefur tekizt aff færa rök aff þeirri hugmyndafræði. Mun ég nú víkja aff þessu tvennu, þó að laus- lega verði. Ekki fæ ég annaff séð en aff þau þrjú áðumefndu atriði í hugmyndafræffi höf- undar um tilgang og stefnumark náms og kennslu séu þau sömu og skólamenn aff- hyllast almennt. Flestir munu vilja varff- veita menningarlegt samhengi, reyna aff forffa þeim rótarshtum, sem hætt er viff aff leitt geti af of einhliffa áherzlu á nútíma- legar tækniþarfir, en allir munu þó jafn- framt gera sér grein fyrir því, aff maðurinn lifir í nútímanum og þarf á því aff halda aff þekkja hann. Það era heldur ekki deil- ur um þaff, að nám beri því affeins árang- ur, að þaff sé í tengslum við hin áhuga- vekjandi öfl hjá nemandanum. Eins telja menn þaff nú sjálfsagffan hlut aff ekki beri einungis aff auka þekkingu, heldur skuli einnig reyna að glæða manndómsþroska. — Hér hefur því höfundur vissulega sam- 329
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.