Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Síða 139

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Síða 139
Umsagnir um hækur !Vám og kennsla F)TÍr nokkru lét prófessor Matthías Jón- asson frá sér fara mikiff rit kennslufræffi- legs efflis. I riti þessu eiga auk þess sinn kaflann hvor: Guffmundur Arnlaugsson, rektor og Jóhann S. Hannesson fv. skóla- meistari.1 Aff þessu verki er mikill fengur, þó aff ekki sé það beinlínis árennilegt viff fyrstu sýn. En eins og oft er um margt það, sem mikils háttar er, verða kostirnir berastir viff nánari kynni. Höfundur skýrgreinir ætlunarverk sitt ljóslega í upphafi bókar. Hann vill svara þremur spurningum: Hvaff á aff nema? Hvemig á að kenna? Hvert er hiff rétta stefnumark kennslu? Höfundur hefur, sem vænta mátti, fastmótaffar skoðanir á því, hvernig beri aff svara þessum spumingum. Þeirri fyrstu svarar hann á þá leiff, aff námsefniff þurfi annars vegar aff vera fólg- iff í „arftekinni þekkingu", en hins vegar miffast við „þörf og kröfu nútíffar og fram- tíffar“. Svar viff annari spumingunni verff- ur á þá lund, aff námsefni þurfi að haga þannig, að þaff „snerti skyldar hvatir og hneigffir í eðli hans sjálfs (þ. e. nemand- ans)“. Og um stefnumark kennslu er þaff aff segja, aff þar skal aff því keppt, „aff ung kynslóff öfflist raunsanna þekking í námi og kennslu og eflist um leið að mann- dómsþroska". Meginefni bókarinnar er, aff því er mér 1 Matthías Jónasson: Nám og kennsla. Menntun í þágu framtíðar. Heimskringla 1971. 343 bls. auk mynda. virffist, reifun og rökstuffningur þessara viðhorfa. En þess er þó aff geta, aff sá völl- ur, sem höfundur haslar sér, er býsna breiffur, og er því hægt aff koma víffa viff og huga aff mörgu. Þrír kaflar (Móðurmáls- kennsla eftir M. J., Kennsla lifandi tungna eftir J. S. H. og Stærðfræði eftir G. A.) eiga aff sýna, hvernig þessum kennslufræffi- legu viffhorfum er beitt í kennslu einstakra námsgreina. Þegar ritverk sem þetta er metið, er effli- legast aff athuga fyrst hugmyndafræði höf- undar og því næst reyna aff gern nokkra úttekt á því, hvernig honum hefur tekizt aff færa rök aff þeirri hugmyndafræði. Mun ég nú víkja aff þessu tvennu, þó að laus- lega verði. Ekki fæ ég annaff séð en aff þau þrjú áðumefndu atriði í hugmyndafræffi höf- undar um tilgang og stefnumark náms og kennslu séu þau sömu og skólamenn aff- hyllast almennt. Flestir munu vilja varff- veita menningarlegt samhengi, reyna aff forffa þeim rótarshtum, sem hætt er viff aff leitt geti af of einhliffa áherzlu á nútíma- legar tækniþarfir, en allir munu þó jafn- framt gera sér grein fyrir því, aff maðurinn lifir í nútímanum og þarf á því aff halda aff þekkja hann. Það era heldur ekki deil- ur um þaff, að nám beri því affeins árang- ur, að þaff sé í tengslum við hin áhuga- vekjandi öfl hjá nemandanum. Eins telja menn þaff nú sjálfsagffan hlut aff ekki beri einungis aff auka þekkingu, heldur skuli einnig reyna að glæða manndómsþroska. — Hér hefur því höfundur vissulega sam- 329
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.