Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Qupperneq 139

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Qupperneq 139
Umsagnir um hækur !Vám og kennsla F)TÍr nokkru lét prófessor Matthías Jón- asson frá sér fara mikiff rit kennslufræffi- legs efflis. I riti þessu eiga auk þess sinn kaflann hvor: Guffmundur Arnlaugsson, rektor og Jóhann S. Hannesson fv. skóla- meistari.1 Aff þessu verki er mikill fengur, þó aff ekki sé það beinlínis árennilegt viff fyrstu sýn. En eins og oft er um margt það, sem mikils háttar er, verða kostirnir berastir viff nánari kynni. Höfundur skýrgreinir ætlunarverk sitt ljóslega í upphafi bókar. Hann vill svara þremur spurningum: Hvaff á aff nema? Hvemig á að kenna? Hvert er hiff rétta stefnumark kennslu? Höfundur hefur, sem vænta mátti, fastmótaffar skoðanir á því, hvernig beri aff svara þessum spumingum. Þeirri fyrstu svarar hann á þá leiff, aff námsefniff þurfi annars vegar aff vera fólg- iff í „arftekinni þekkingu", en hins vegar miffast við „þörf og kröfu nútíffar og fram- tíffar“. Svar viff annari spumingunni verff- ur á þá lund, aff námsefni þurfi að haga þannig, að þaff „snerti skyldar hvatir og hneigffir í eðli hans sjálfs (þ. e. nemand- ans)“. Og um stefnumark kennslu er þaff aff segja, aff þar skal aff því keppt, „aff ung kynslóff öfflist raunsanna þekking í námi og kennslu og eflist um leið að mann- dómsþroska". Meginefni bókarinnar er, aff því er mér 1 Matthías Jónasson: Nám og kennsla. Menntun í þágu framtíðar. Heimskringla 1971. 343 bls. auk mynda. virffist, reifun og rökstuffningur þessara viðhorfa. En þess er þó aff geta, aff sá völl- ur, sem höfundur haslar sér, er býsna breiffur, og er því hægt aff koma víffa viff og huga aff mörgu. Þrír kaflar (Móðurmáls- kennsla eftir M. J., Kennsla lifandi tungna eftir J. S. H. og Stærðfræði eftir G. A.) eiga aff sýna, hvernig þessum kennslufræffi- legu viffhorfum er beitt í kennslu einstakra námsgreina. Þegar ritverk sem þetta er metið, er effli- legast aff athuga fyrst hugmyndafræði höf- undar og því næst reyna aff gern nokkra úttekt á því, hvernig honum hefur tekizt aff færa rök aff þeirri hugmyndafræði. Mun ég nú víkja aff þessu tvennu, þó að laus- lega verði. Ekki fæ ég annaff séð en aff þau þrjú áðumefndu atriði í hugmyndafræffi höf- undar um tilgang og stefnumark náms og kennslu séu þau sömu og skólamenn aff- hyllast almennt. Flestir munu vilja varff- veita menningarlegt samhengi, reyna aff forffa þeim rótarshtum, sem hætt er viff aff leitt geti af of einhliffa áherzlu á nútíma- legar tækniþarfir, en allir munu þó jafn- framt gera sér grein fyrir því, aff maðurinn lifir í nútímanum og þarf á því aff halda aff þekkja hann. Það era heldur ekki deil- ur um þaff, að nám beri því affeins árang- ur, að þaff sé í tengslum við hin áhuga- vekjandi öfl hjá nemandanum. Eins telja menn þaff nú sjálfsagffan hlut aff ekki beri einungis aff auka þekkingu, heldur skuli einnig reyna að glæða manndómsþroska. — Hér hefur því höfundur vissulega sam- 329
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.