Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Page 139

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Page 139
Umsagnir um hækur !Vám og kennsla F)TÍr nokkru lét prófessor Matthías Jón- asson frá sér fara mikiff rit kennslufræffi- legs efflis. I riti þessu eiga auk þess sinn kaflann hvor: Guffmundur Arnlaugsson, rektor og Jóhann S. Hannesson fv. skóla- meistari.1 Aff þessu verki er mikill fengur, þó aff ekki sé það beinlínis árennilegt viff fyrstu sýn. En eins og oft er um margt það, sem mikils háttar er, verða kostirnir berastir viff nánari kynni. Höfundur skýrgreinir ætlunarverk sitt ljóslega í upphafi bókar. Hann vill svara þremur spurningum: Hvaff á aff nema? Hvemig á að kenna? Hvert er hiff rétta stefnumark kennslu? Höfundur hefur, sem vænta mátti, fastmótaffar skoðanir á því, hvernig beri aff svara þessum spumingum. Þeirri fyrstu svarar hann á þá leiff, aff námsefniff þurfi annars vegar aff vera fólg- iff í „arftekinni þekkingu", en hins vegar miffast við „þörf og kröfu nútíffar og fram- tíffar“. Svar viff annari spumingunni verff- ur á þá lund, aff námsefni þurfi að haga þannig, að þaff „snerti skyldar hvatir og hneigffir í eðli hans sjálfs (þ. e. nemand- ans)“. Og um stefnumark kennslu er þaff aff segja, aff þar skal aff því keppt, „aff ung kynslóff öfflist raunsanna þekking í námi og kennslu og eflist um leið að mann- dómsþroska". Meginefni bókarinnar er, aff því er mér 1 Matthías Jónasson: Nám og kennsla. Menntun í þágu framtíðar. Heimskringla 1971. 343 bls. auk mynda. virffist, reifun og rökstuffningur þessara viðhorfa. En þess er þó aff geta, aff sá völl- ur, sem höfundur haslar sér, er býsna breiffur, og er því hægt aff koma víffa viff og huga aff mörgu. Þrír kaflar (Móðurmáls- kennsla eftir M. J., Kennsla lifandi tungna eftir J. S. H. og Stærðfræði eftir G. A.) eiga aff sýna, hvernig þessum kennslufræffi- legu viffhorfum er beitt í kennslu einstakra námsgreina. Þegar ritverk sem þetta er metið, er effli- legast aff athuga fyrst hugmyndafræði höf- undar og því næst reyna aff gern nokkra úttekt á því, hvernig honum hefur tekizt aff færa rök aff þeirri hugmyndafræði. Mun ég nú víkja aff þessu tvennu, þó að laus- lega verði. Ekki fæ ég annaff séð en aff þau þrjú áðumefndu atriði í hugmyndafræffi höf- undar um tilgang og stefnumark náms og kennslu séu þau sömu og skólamenn aff- hyllast almennt. Flestir munu vilja varff- veita menningarlegt samhengi, reyna aff forffa þeim rótarshtum, sem hætt er viff aff leitt geti af of einhliffa áherzlu á nútíma- legar tækniþarfir, en allir munu þó jafn- framt gera sér grein fyrir því, aff maðurinn lifir í nútímanum og þarf á því aff halda aff þekkja hann. Það era heldur ekki deil- ur um þaff, að nám beri því affeins árang- ur, að þaff sé í tengslum við hin áhuga- vekjandi öfl hjá nemandanum. Eins telja menn þaff nú sjálfsagffan hlut aff ekki beri einungis aff auka þekkingu, heldur skuli einnig reyna að glæða manndómsþroska. — Hér hefur því höfundur vissulega sam- 329
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.